Vợ chồng mình mới cưới cũng nghèo kiết xác đây!

06:50, Thứ bảy 22/06/2013

( PHUNUTODAY ) -

(Con cái)- Còn nhớ, khi mới yêu anh xã mình bây giờ. Anh xã ngày ấy đang thử việc với lương tháng được 470.000 đồng/ tháng. Còn mình khi ấy mới chỉ là cô sinh viên năm 2 còn ăn bám bố mẹ.

Mình không biết mọi người nghĩ sao khi lấy chồng nghèo. Nhưng thực sự suy nghĩ của mình từ khi chưa cưới đến nay cực khác với mọi người. Lúc nào mình cũng thấy mình sung sướng hơn người khác. Và mình luôn tin câu: Không ai giàu ba họ, không ai khó ba đời... Chỉ cần bản thân cố gắng và sống tốt thì sẽ có 1 cuộc sống tốt đẹp hơn.

Còn nhớ, khi mới yêu anh xã mình bây giờ, anh đang thử việc với lương tháng được 470.000 đồng/ tháng. Còn mình khi ấy mới chỉ là cô sinh viên năm 2 còn ăn bám bố mẹ.

Ngày ấy, mỗi tuần 1-2 buổi, 2 đứa mình hay đi chơi lòng vòng cùng nhau cả tối và khoảng 10h là có mặt tại nhà. Nhiều lúc xã chở mình đi hết bờ hồ, lại lên đường Thanh Niên. Có những hôm mình khát nước quá nên bảo xã tìm quán cà phê nào ngồi đi. Anh xã mình nhất định không chịu, đề xuất mua chai lavie + 1 gói kẹo cao su rồi ngồi ăn hóng mát.

Song mình nhất định không chịu thì anh xã mới thú nhận với mình chỉ đủ ngần ấy tiền. Mình bảo có mang theo tiền và sẽ khao xã.

Tình yêu thời sinh viên của mình cứ như vậy kéo dài thêm 2 năm nữa, sau đấy mình ra trường đi làm. Hai năm sau thì 2 đứa kết hôn. Trước khi chuẩn bị đám cưới, xã có khoe đã tiết kiệm được 30 triệu. Còn mình dù bố mẹ cho tiền rất nhiều, bản thân lại đi làm thêm thời sinh viên song vẫn không tiết kiệm được đồng nào. Mình được đồng nào tiêu hết đồng ấy.

Đám cưới của 2 đứa, chồng mình tự lo hết mọi việc từ mua đồ đạc đến cỗ cưới. Mình được bố mẹ bỏ tiền ra mua điều hòa, ti vi, thuê váy cưới. Cưới xong sau chuyến trăng mật về, hai vợ chồng chỉ còn đúng 3 triệu. Thời điểm ấy lương của mình và anh xã gộp lại khoảng 5 triệu/tháng. Mình cũng phụ đóng tiền ăn cho mẹ chồng 1,5 triệu.

Ảnh MH
Vợ chồng mình mới cưới cũng nghèo kiết xác đây!

Cứ thế, gần 6 năm nay, vợ chồng mình đã đi lên từ một cặp vợ chồng nghèo như thế. Chỉ có điều mình không thấy áp lực gì cả và vẫn hạnh phúc khi lấy chồng nghèo. Sau khi cưới, cả 2 vợ chồng đều chịu khó làm và kiếm thêm. Vì thế nhập của 2 vợ chồng tăng lên khá nhiều. Hiện lương anh xã mình hơn 20 triệu và lương cũng mình cũng tầm 17 triệu/tháng. Con mình sinh ra vẫn được uống sữa và ăn uống đầy đủ như ai.

Nói chung, mình cũng lấy chồng nghèo đây nhưng mình nói thật, mình chẳng bao giờ tủi thân vì điều này. Với lại vợ chồng càng nghèo thì càng không có thời gian để ngồi mà tủi thân vì trước mắt còn tỉ việc để làm. Do đó, các cặp vợ chồng nghèo đừng nản nhé. Cái gì cũng phải từ từ, dần dần mới được và cứ nghĩ bản thân mình còn sướng hơn biết bao nhiêu người khác rồi.

Ngược lại, hãy luôn lấy nghèo làm động lực mà phấn đấu. Giầu nghèo nó có số rồi, lấy chồng nghèo nhưng chí thú làm ăn gặp vận thì chẳng mấy. Lấy chồng giầu được ba bữa mà bị phá sản nó lại chửi cho cái số quạ tha đem vận hạn đến cho nhà nó khi đó thì nhục lắm các mẹ ạ.

Đặc biệt, phải nghĩ nghèo không phải là cái tội. Trước khi chị em mình có thấy tủi thân khi lấy chồng nghèo thì hãy xem lại bản thân mình có từng nghèo không mà giờ lại phải tủi vì chồng nghèo. Rồi thử đặt vị trí lại người chồng cũng tủi thân khi lấy vợ nghèo thì cảm giác vợ sẽ thế nào nhỉ chắc là còn tủi nhiều hơn ấy.

Vậy thì người chồng cũng đâu có ngoại lệ, đâu có muốn mình bị nghèo để cho vợ phải tủi thân phải không các chị em. Thế mới biết, cái Tình Nghĩa vợ chồng nó quan trọng hơn cả!

Bảo Lam

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc