Vợ chồng mình thưởng Tết chẳng đủ tiền mừng tuổi

( PHUNUTODAY ) - 2 vợ chồng mình cứ mong chờ mãi một Tết nào đó có cục tiền to rơi vào đầu thì sướng rơn lên. Chứ cái kiểu thưởng Tết này gộp cả 2 vợ chồng vào cũng chẳng đủ tiền mừng tuổi mà mình phát ngán.

2 vợ chồng mình cứ mong chờ mãi một Tết nào đó có cục tiền to rơi vào đầu thì sướng rơn lên. Chứ cái kiểu thưởng Tết này gộp cả 2 vợ chồng vào cũng chẳng đủ tiền mừng tuổi mà mình phát ngán.

[links()]

Năm nào, cứ đọc topic về thưởng Tết mà mình lại thấy rầu cả người. Đã bảo là chẳng thèm vô đọc những topic này làm gì để rước thêm chạnh lòng, thèm thuồng. Nhưng chẳng hiểu sao, hôm nay lại vô topic này và lại còn ngứa tay viết vài dòng cơ.

Vì là người chủ động, với cả Tết năm nào 2 vợ chồng cũng chỉ được thưởng chừng ấy nên mình đâm ra trơ lỳ luôn. Thế nên mình cũng nghĩ, cơ quan thưởng ít hoặc không thưởng thì mình tự thưởng cho mình vậy.

Mặc dù đã chuyển việc đến 3-4 công ty rồi nhưng nói thật cứ nói đến mức thưởng Tết lại tủi thân. 5-6 năm nay đi làm, thưởng Tết của mình không bao giờ quá 2 triệu.

Vì thế trong năm, mình là đứa tham việc nhất. Thỉnh thoảng cày cuốc chịu khó nhận việc làm thêm vào buổi đêm và cuối tuần. Khoản tiền làm thêm này, mình lĩnh 1 năm 2 lần vào giữa và cuối năm. Thế là thiên hạ xông xênh thưởng Tết thì chí ít mình cũng có 1 khoản lo liệu Tết nhất chẳng kém ai.

Nhưng vì có gia đình lại có con nhỏ làm thêm nên thực sự mình cũng thất hơi oải. Nhiều khi vừa phải dạy con học hoặc đợi con học xong mình mới làm thêm được. Cũng phải đấu tranh tư tưởng cực kỳ. Động lực để bật dậy làm thêm ban đêm là cứ nghĩ đến số tiền làm thêm của mình cũng bằng nhiều công nhân phổ thông làm trong 1 tháng. Thế là mình toàn cố gắng như thế.

Khoản tiền làm thêm này cuối năm lĩnh, mình toàn để dành đi mua sắm cho gia đình. Nhưng khi đi mua sắm trong phút chốc bỗng hết số tiền tích cóp làm lụng cả năm mà mình thấy tiếc quá. Công lao động của mình cũng thấy thật rẻ mạt. Nên có ít cũng đủ mà nhiều có khi còn thiếu cơ.

Còn về chuyện thưởng Tết ở công ty mình, mặc dù đã chuyển việc đến 3-4 công ty rồi nhưng nói thật cứ nói đến mức thưởng Tết lại tủi thân. 5-6 năm nay đi làm, thưởng Tết của mình không bao giờ quá 2 triệu.

Nhưng làm công ty ngoài như thế, xem ra vẫn còn hơn hẳn chồng mình đấy nhé. Anh làm ở lực lượng vũ trang mà từ khi lấy nhau đến giờ, chồng mình Tết nào cũng được 1 triệu thôi. Năm nào đến Tết, mình cũng toàn trêu anh: Nào, xem anh bộ Tư lệnh được bao tiền phong bì thưởng Tết nào? Và năm nào cũng chỏn vọn 1 triệu.

2 vợ chồng mình cứ mong chờ mãi một tết nào đó có cục tiền to rơi vào đầu thì sướng rơn lên. Chứ cái kiểu thưởng Tết này gộp cả 2 vợ chồng vào cũng chẳng đủ tiền mừng tuổi mà mình phát ngán.

2 vợ chồng mình cứ mong chờ mãi một Tết nào đó có cục tiền to rơi vào đầu thì sướng rơn lên. Chứ cái kiểu thưởng Tết này gộp cả 2 vợ chồng vào cũng chẳng đủ tiền mừng tuổi mà mình phát ngán.

Có lẽ vì thế mà năm nào Tết đến, con em gái mình làm ở Vietnamairlines cũng phải vứt cho chị gái chục triệu tiêu Tết. Tại vì tiền thưởng Tết của nó rất khá. Như năm ngoái nó được thưởng 3 tháng lương. Mà lương cơ bản của nó là 10 triệu + phụ cấp vào khoảng 15-18 triệu/tháng. Năm ngoái tổng thu của nó là hơn 70 triệu luôn.

Trong khi nhà mình thì toàn đeo ba lô ngược vì móm. Ngẫm lại mình mà thấy buồn quá trời. Thưởng Tết gì mà chẳng đủ tiền mừng tuổi thế này chứ?

  • Hạnh Ngân
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn