5 thực phẩm giải độc và làm sạch phổi, giúp phòng tránh ung thư vô cùng hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Những loại thực phẩm dưới đây có thể thải nicotine khỏi cơ thể để làm sạch phổi:

Táo

giai-doc-phoi-thuoc-la

Táo chứa flavonoid và nhiều loại vitamin, chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C, giúp duy trì hệ miễn dịch và hệ hô hấp khỏe mạnh. Khi chúng ta có chức năng hô hấp khỏe mạnh, có thể phòng và ngăn ngừa các bệnh về phổi một cách tự nhiên.

Cần tây

Giữ cân bằng các chất hóa học và điện giải như natri và magiê được cho là một trong những yếu tố quan trọng giải độc cơ thể. Cần tây là một nguồn giàu natri hữu cơ giúp loại bỏ carbon dioxide từ cơ thể tốt hơn. Do đó, cần tây có lợi cho người bị hen suyễn. Vì vậy, nên thêm nước ép cần tây tươi vào chế độ dinh dưỡng, vì nước ép cần tây chứa hàm lượng cao vitamin C giúp giảm viêm ở phổi.

Cà rốt

Trong cà rốt có vitamin A, vitamin C và các chất chống oxy hóa như lycopene, có thể cải thiện sức khỏe phổi và làm giảm nguy cơ mắc bệnh phổi. Các nhà nghiên cứu cho rằng, chỉ một vài củ cà rốt trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ ung thư phổi khoảng 50%.

Nghệ

Nghệ có tác dụng với sức khỏe tương tự như gừng. Nghệ có đặc tính kháng viêm, nhiều curcumin giúp diệt các tế bào ung thư.

Tỏi

thuc-pham-sach-phoi-7232-15350-3450-9251-1537776514

Tỏi chứa một hợp chất được gọi là allicin có tác dụng kháng sinh mạnh mẽ và khắc phục bệnh nhiễm trùng đường hô hấp làm tắc nghẽn phổi. Ngoài ra, tỏi cũng kháng viêm, cải thiện bệnh hen suyễn và giảm nguy cơ ung thư phổi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn