Vợ chồng trước khi đi ngủ thường thích làm điều gì nhất? Ai cũng nghĩ tới chuyện này

( PHUNUTODAY ) - Một cặp đôi thường làm gì trước giờ đi ngủ? Nên làm những gì để tình cảm vợ chồng ngày càng khăng khít?

Ngày nay, do công việc và nhiều yếu tố chi phối, các cặp vợ chồng trẻ không có quá nhiều thời gian dành cho nhau mỗi tối. Điều này khiến tình cảm vợ chồng có thể bị phai nhạt dần, nếu không biết cách để hâm nóng rất dễ xảy ra rạn nứt.

Chị H.M 30 tuổi (HN) cho biết, buổi tối sau khi xong công việc, vợ chồng chị thường lên giường và mỗi người dùng điện thoại của mình để làm việc riêng, rất ít khi trò chuyện, ngay cả nhu cầu gần gũi cũng giảm. Sau một thời gian, chị thấy tình cảm vợ chồng nguội lạnh rõ rệt. Ngay sau đó, chị phải thay đổi  mọi thứ và tỉ tê để chồng thay đổi theo, chỉ sau chục ngày, 2 vợ chồng lại quấn quýt như vợ chồng son.

Một chuyên gia tâm lý đã chỉ ra, vợ chồng nên làm những việc này trước khi đi ngủ sẽ giúp tình cảm vợ chồng ngày càng khăng khít.

23

Chuyển điện thoại sang chế độ im lặng và cất chúng đi

Sự phụ thuộc vào mạng xã hội ngăn chất oxytocin được giải phóng trong cơ thể bạn. Hormone này đóng vai trò tăng sự gần gũi và gắn kết tình cảm giữa hai vợ chồng. Theo bác sĩ tâm lý Carol Carey, bạn nên tắt điện thoại hoặc cất chúng đi trước 21h.

Tạm quên công việc

Cố gắng quên công việc và ngừng kiểm tra email khi bạn vào giường. Sẽ tốt hơn nếu bạn dành thời gian cùng bạn đời nghỉ ngơi để có thể làm việc hiệu quả vào ngày hôm sau. Cùng trò chuyện về các vấn đề của nhau sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn. Lưu ý tránh nói về công việc, rắc rối tài chính hoặc bất cứ điều gì khác có thể khiến đối phương thấy lo lắng.

Gối đầu thủ thỉ

Bữa tối đã xong, con cái đều đã ngủ, đó là thời gian dành cho người lớn. Thay vì nói về bát đĩa bẩn hay công việc còn dang dở ở cơ quan, hãy thủ thỉ với nhau những điều liên quan đến phòng ngủ. Hãy mặc thật ít đồ và để những vuốt ve dịu dàng xua tan những mệt mỏi trong ngày của nhau.

Thực hiện khúc dạo đầu... từ trước khi bước vào phòng ngủ

Một phần không thể thiếu giúp cuộc yêu được thăng hoa là khúc dạo đầu. Nhưng nếu bạn chỉ giới hạn khúc dạo đầu là thời khắc đã lên giường, bạn đã đi vào lối mòn nguy hiểm, với một vòng luẩn quẩn: "Anh sẽ làm cái này, em sẽ làm cái kia, sau đó chúng ta sẽ đi ngủ".

Thay vào đó, hãy bắt đầu một ngày với một mảnh giấy nhớ ghi lời yêu thương trên gương hay tin nhắn dụ dỗ vào giữa ngày hoặc đơn giản là tự giác đi đổ rác trước khi bị nhắc nhở. Vấn đề là hãy khiến những ham muốn bên trong của bạn thể hiện ra bên ngoài, để "nửa kia" biết được họ đang được khao khát.

Nhớ thể hiện tình yêu của bạn theo cách này mỗi ngày, để người bạn đời được nhắc nhở là bạn luôn muốn cùng họ đi ngủ và rằng bạn tin là họ rất đặc biệt.

20

Tránh cãi nhau

Bạn nên tránh các cuộc cãi vã trước khi đi ngủ. Bởi vì cãi vã ở trên giường không bao giờ giúp bạn giải quyết vấn đề. Hơn nữa, nó còn khiến cả hai khó ngủ và cảm thấy chán nản vào ngày hôm sau.

Đừng quên dành cho nhau những cái ôm và nụ hôn

Đừng quên trao nụ hôn và cái ôm âu yếm với đối phương trước khi ngủ. Điều này mang lại cảm giác thư giãn và tạo cảm xúc tích cực.

Tâm sự cùng nhau

Chú ý đến cảm xúc của nhau. Bạn không cần phải đưa ra lời khuyên hoặc tìm giải pháp ngay lập tức cho các vấn đề. Đôi khi các bạn chỉ cần nói chuyện cùng nhau và cảm nhận sự quan tâm, giúp đỡ của đối phương dành cho mình.

Cố gắng quên đi mọi thứ xảy ra vào ngày hôm đó và để lại tất cả các vấn đề của bạn ở bên ngoài cửa phòng ngủ. Hãy nói với đối phương những lời yêu thương chân thành.

Mat-xa cho nhau

Các chuyên gia xác nhận rằng mat-xa nhẹ và thư giãn trước khi đi ngủ cải thiện chất lượng giấc ngủ, làm giảm lo lắng và giúp các cặp đôi gần gũi nhau hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link