Vợ có thể bỏ, bố mẹ thì không, nhưng là chồng mà để vợ mâu thuẫn với bố mẹ thì lỗi ở các anh

( PHUNUTODAY ) - Là đàn ông đừng bao giờ bênh bố mẹ một cách mù quáng để vợ khổ, nhưng cũng đừng để bố mẹ cảm thấy nuôi con bao lâu nay lấy vợ thì chỉ nghe vợ.

Đàn ông cương quyết nói rằng vợ có thể bỏ chứ bố mẹ thì không. Điều đó đúng là không sai, đứng dưới góc độc của người con, hay người vợ thì sự lựa chọn đó của đàn ông là đúng.

Nếu là phụ nữ thì họ cũng sẽ chọn bố mẹ mình thay vì chọn chồng. Thế nhưng điều đó không có nghĩa để đàn ông sống gia trưởng, trở thành kiểu người chỉ biết nghe mẹ mà không tôn trọng vợ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Một người đàn ông nếu để vợ và bố mẹ mình xích mích thì cũng chẳng ra gì cả đâu. Bởi vì khi phụ nữ lấy chồng là sống với cả nhà chồng, làm dâu lo cho bố mẹ chồng. Như vậy có nghĩa cô ấy phải yêu đàn ông thì mới sẵn sàng đeo ''gông'' vào cổ.

Thói đời là mẹ chồng nàng dâu ít khi hòa hợp được, không phải lúc nào cơm ngọt canh lành cả. Một người chồng tinh tế, biết làm chủ gia đình thì phải biết cân bằng giữa bố và mẹ. Điều này chẳng hề khó khăn gì cả, chỉ cần cử chỉ, hành động nhỏ cũng khiến vợ và mẹ mâu thuẫn.

Nhưng khi thấy bố mẹ chỉ trích vợ thì chồng nên nói đỡ cho cô ấy vài câu, chứ đừng chỉ biết nghe cha mẹ rồi quát mắng vợ không ra gì. Hoặc khi vợ bất mãn với bố mẹ chồng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thì đàn ông cũng cần nói vài câu như: Bố mẹ già rồi hay suy nghĩ, bố mẹ nuôi anh bao nhiêu năm, em thương anh thì thương cả bố mẹ anh với, bố mẹ anh cũng chỉ vì muốn tốt cho vợ chồng mình… thì làm gì có người phụ nữ nào muốn sửng cồ lên nữa.

Là đàn ông đừng bao giờ bênh bố mẹ một cách mù quáng để vợ khổ, nhưng cũng đừng để bố mẹ cảm thấy nuôi con bao lâu nay lấy vợ thì chỉ nghe vợ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link