Rửa nho bằng nước sai bét: Thêm thứ này, chất bẩn nhiều mấy cũng "nhả" hết, yên tâm mà ăn

( PHUNUTODAY ) - Đây là cách rửa nho không lo dập nát, loại bỏ hết chất bảo quản gây hại, tha hồ để tủ ăn dần.

Hoa quả hay rau củ ngày nay không tránh được việc bị sử dụng các chất bảo vệ thực vật hay chất thúc đẩy sinh trưởng, hoặc cho dù trồng bằng phương pháp hữu cơ, "rau sạch" cũng vẫn có nguy cơ mang theo những mầm bệnh tự nhiên, ký sinh trùng và sâu bọ... vì vậy, việc làm sạch rau củ quả trước khi chế biến và khi ăn là điều cực kỳ quan trọng.

rua-nho

Đặc biệt, nho là loại quả theo từng chùm, rất khó để làm sạch chúng và nhiều người còn lo sợ vì đây là loại quả khó bảo quản, có thể chứa các chất gây hại. Bí quyết chính là dùng bột mì để rửa. Bột mì là bột thực vật thu được từ cách nghiền các loại ngũ cốc thô, được sử dụng để làm các loại thực phẩm như bánh.

Tuy nhiên, không chỉ dùng làm thức ăn, bột mì còn được biết đến với công dụng làm sạch vô cùng hiệu quả từ việc tẩy rửa các dụng cụ nhà bếp tới làm sạch, khử mùi cho thực phẩm như rau quả, nội tạng động vật... bởi thành phần tinh bột có tác dụng rửa trôi các chất bẩn, chất độc hại trên bề mặt thực phẩm.

Cách rửa nho nhả hết chất bẩn

Nho là loại quả có thể ăn cả vỏ nhưng lại khá khó để làm sạch bởi chúng thường có chùm, quả lại mềm, dễ bị nát nếu rửa mạnh tay và có chứa một lớp phấn tự nhiên ngoài vỏ. Bạn có thể rửa chúng theo cách sau: rửa qua với nước sạch, cho nho vào chậu không, rắc một thìa bột mì vào và thêm chút nước vừa xăm xắp quả này và khuấy nhẹ tay cho một mì ta, ngâm trong 3-5 phút và bỏ ra rửa lại với nước sạch là được. Trái cây được rửa bằng cách này sẽ có lớp vỏ bóng bẩy, sạch sẽ và đủ an toàn để ăn cả vỏ.

rua-nho-don-gian

Rửa nho bằng nước muối ấm

Đầu tiên, chúng ta dùng kéo cắt hết cuống và tách nho ra khỏi chùm, nên để lại một đoạn cuống nhỏ ở đầu quả nho để nho tươi lâu hơn. Không nên dùng tay bứt nho vì sẽ dễ để lại những lỗ hở trên quả nho, dẫn đến việc nho nhanh bị hỏng. Tiếp đó cho nho vào bát nước muối rồi rửa sơ qua.

Sau khi đã rửa sơ qua, cho nho vào bát to, rắc muối lên và đổ thêm nước ấm và ngâm khoảng 15 phút và cứ 5 phút dùng tay khuấy đều nước. Khi khuấy hãy nhẹ nhàng để tránh làm nho bị dập và phải cho nước ngập nho. Cuối cùng, đổ bỏ nước muối và rửa nho lại với nước sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link