Vò nắm lá này rồi thả vào chậu nước, vặt lông vịt nhanh như chảo chớp, không dính một cọng lông măng

( PHUNUTODAY ) - Nhờ có nắm lá này, việc vặt lông vịt sẽ đơn giản, dễ dàng hơn rất nhiều.

Nếu bạn là người yêu thích các món ăn từ thịt vịt nhưng gặp khó khăn trong việc làm sạch lông vịt, đặc biệt là những sợi lông măng cứng đầu khó gỡ ra, hãy yên tâm.

Có một giải pháp đơn giản và hiệu quả để khắc phục vấn đề này. Thay vì sử dụng nước sôi thông thường, trước khi chế biến thịt vịt, hãy thử nấu một nắm lá vịt. Nước sôi từ lá này sẽ giúp bạn vứt lông vịt một cách nhanh chóng và hiệu quả, không còn bị mắc kẹt bởi bất kỳ sợi lông măng nào.

Cách dùng lá đu đủ để vặt lông vịt

Cách thực hiện:

- Lá đu đủ vò nhỏ, sau đấy cho vào nồi nước, đun sôi.

- Vịt sau khi cắt tiết nhúng qua nước lạnh cho ướt đều lông, da.

- Vớt vịt ra, rưới chút rượu trắng hoặc giấm gạo nên mình vịt, để như thế trong 10 phút.

cach-lam-sach-long-vit-sieu-toc

Sau khi đun nước sôi, một cách khác để làm sạch lông vịt là nhúng vịt vào nước luộc lá đu đủ. Thay vì sử dụng nước sôi ở nhiệt độ 100 độ C như thường, hãy dùng nước ấm khoảng 40-50 độ C để tránh làm co lại lỗ chân lông của vịt. Sau khi nhúng trong vài phút và nhổ thử vài sợi lông, bạn có thể nhổ lông vịt bằng cách miết tay sát da, theo chiều lông mọc để làm sạch phần lông tơ.

cach-nho-long-vit-nhanh-sach-al

Để loại bỏ mùi hôi của vịt, một lời khuyên là sử dụng một chút giấm ăn sau khi nhổ sạch lông vịt. Một cách thông minh khác là sử dụng lá đu đủ, lá khế chua hoặc rượu để thêm vào nước.

Với phương pháp nhổ lông vịt đơn giản này, việc làm sạch lông tơ trở nên dễ dàng hơn và thích hợp cho mọi người, bao gồm cả những người mới bắt đầu nấu nướng.

Cách khử mùi hôi vịt

Thường thì vịt có mùi hôi do phao câu, nơi tập trung tuyến nhờn của vịt, ngan và gà. Sau khi nhổ lông xong, hãy mổ bụng, lấy bộ lòng và ắt phao câu. Nếu bạn muốn giữ lại phao câu, hãy cắt bỏ cục hôi màu vàng phía trên phao.

Để giảm mùi hôi, một phương pháp là sử dụng muối để xát quanh con vịt và cắt đôi quả chanh chà khắp bề mặt trước khi rửa sạch trước khi chế biến. Sau đó, ngâm vịt trong chậu nước lạnh khoảng 20 phút để làm trắng và làm đẹp thịt vịt. Nếu bạn định luộc vịt, hãy đập dập gừng để cho vào nồi nước luộc hoặc sử dụng gừng hoặc rượu chà khắp thân vịt để khử mùi.

Các món ngon, dễ làm từ vịt

1. Vịt om sấu

Vịt om sấu là một món ăn quen thuộc trên mâm cơm của người miền Bắc. Miếng thịt vịt béo ngậy, mềm thơm kết hợp với vị chua thanh của sấu, ăn hoài không ngán. Đặc biệt, vào những ngày hè thời tiết oi bức thì vịt om sấu sẽ là món ăn giúp giải tỏa cái nóng bức đi mất.

Trong sấu chứa nhiều vitamin C nên rất tốt cho sức khỏe vào những ngày hè nóng bức. Khi bạn hoạt đồng nhiều thì năng lượng bị tiêu hao dẫn đến mất đi muối khoáng và nước. Sấu sẽ cung cấp chất muối khoáng và nước cho bạn.

Món vịt om sấu sẽ giúp bổ sung chất dinh dưỡng, tăng cường tiêu hoá và giúp bạn ngủ ngon hơn. Ngoài ra, món ăn này còn giúp chữa nhiệt miệng rất hiệu quả.

cac-mon-ngon-tu-vit-khien-ca-nha-an-say-me-khong-the-dung-dua-202202142140053419

2 Vịt kho gừng

Vịt kho gừng là một món ăn thích hợp thưởng thức vào những ngày thời tiết se se lạnh, gừng sẽ giúp ấm bụng, chắc chắn rằng ai cũng sẽ tấm tắc khen ngon. Vịt kho chung với gừng thì mùi hôi của vịt sẽ biến mất, mùi thơm của gừng lan toả tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn. Thịt vịt kho đậm vị, béo mặn, ăn chung với cơm trắng cực kỳ ngon.

cac-mon-ngon-tu-vit-khien-ca-nha-an-say-me-khong-the-dung-dua-202011281426166160

Thịt vịt kho gừng giúp hỗ trợ chữa rối loạn tiêu hoá, tim mạch, ngoài ra còn giúp hạ huyết áp cho những người bị cao huyết áp do gừng chứa lượng chất chống oxy hóa dồi dào cùng các hợp chất ngăn ngừa căng thẳng.

3 Vịt nướng

Món vịt nướng thơm lừng với lớp da béo béo, màu nâu cực hút mắt. Vịt nướng giữ được vị ngọt tự nhiên của thịt vịt, thấm đẫm gia vị. Có thể dùng ăn kèm với bánh mì hoặc cơm, bún đều rất ngon.

cac-mon-ngon-tu-vit-khien-ca-nha-an-say-me-khong-the-dung-dua-202011281426275729

Vịt nướng hạn chế dầu mỡ nên ăn không hề ngán. Ngoài ra, thịt vịt nướng còn mang lại nhiều công dụng cho sức khoẻ như giúp tăng cân cho những người biếng ăn, chống thiếu máu và giúp hồi phục sức khỏe sau suy nhược cơ thể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link