Khi ăn buffet, người phục vụ thường thu dọn đĩa, hóa ra là ngầm mục đích khác, 99% chúng ta không nhận ra

( PHUNUTODAY ) - Thực ra, nhà hàng cũng có những mục đích khi yêu cầu nhân viên của mình dọn đĩa sạch sẽ.

Vì sao khi ăn buffet, nhân viên nhà hàng thường xuyên thu dọn đĩa?

Những người phục vụ thường xuyên thu thập và dọn các đĩa cho chúng ta, điều này thực sự có thể phản ánh chất lượng dịch vụ của họ ở một mức độ nhất định và khiến chúng tôi ăn vui vẻ hơn, hơn nữa, khi dọn đĩa, cũng có một số điều chúng ta không hiểu.

10-nha-hang-buffet-sai-gon-ngon-re-va-dat-khach-nhat-202112251327370621

Khách hàng đến nhà hàng để thưởng thức các món ăn đa dạng, và sau mỗi món, đĩa đặt trên bàn sẽ tăng lên, làm cho bề mặt bàn trở nên chật chội. Vì vậy, nhân viên phục vụ sẽ đến bàn để dọn bớt đĩa, tạo chỗ cho đĩa mới trong quá trình ăn. Điều này không chỉ phục vụ cho trải nghiệm ẩm thực của khách hàng mà còn có một mục đích ẩn khác mà ít ai lưu ý đến.

3

Một mục đích khác là ngăn chặn một số khách hàng có thể cố ý lấy thừa thức ăn và lãng phí nhiều bằng cách chồng đĩa lên nhau. Việc thu thập những đĩa này kịp thời thực sự giúp ngăn chặn những hành vi lãng phí từ khách hàng, ngăn họ lấy thừa những món không thể ăn được trên đĩa. Cuối cùng, việc thu dọn đĩa trong bữa tiệc buffet cũng nhằm tránh sự lãng phí, vì chúng ta đều biết rằng lãng phí là điều đáng trách.

nha-hang-buffet

Ngoài ra, trong các bữa tiệc buffet diễn ra vào thời gian muộn, nhân viên phục vụ thường đến định kỳ để thu dọn đĩa. Điều này nhằm nhắc nhở chúng ta không nên thiếu hiểu biết, cần sử dụng hết thức ăn nhanh chóng và rời đi càng sớm càng tốt.

Ngày nay, với sự phổ biến của kết nối wifi, một số người dùng di động sẽ vừa ăn vừa lướt web hoặc chơi điện thoại, làm chậm quá trình dùng bữa và gây khó khăn cho những khách hàng đến sau không tìm được chỗ ngồi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link