Vợ thông minh và điều cần phải làm ngay khi biết chồng ngoại tình để gìn giữ hôn nhân

( PHUNUTODAY ) - Khi biết chồng mình ngoại tình, chắc chắn chị em sẽ "lồng lộn" lên đánh ghen, nhưng việc này thực chất sẽ không giải quyết được vấn đề gì cả.

Ngoại tình là điều tệ hại nhất giết chết cuộc hôn nhân, nhưng thông thường, đàn ông rất dễ vướng phải chuyện này. Vậy khi phát hiện ra chồng ngoại tình, phụ nữ nên làm gì?

Giữ bình tĩnh

Khi phát hiện ra chồng ngoại tình, rất nhiều bà vợ đã không thể giữ được bình tĩnh, cũng như kiểm soát được bản thân. Và đa số họ thường làm toáng lên, có người khóc lóc ỉ ôi, có người quyết “sống chết một phen”… đây là một trong những việc làm sai lầm nghiêm trọng của chị em phụ nữ.

Trong trường hợp này, bạn càng giữ được bình tĩnh bao nhiêu thì cách giải quyết càng trở nên thông minh bấy nhiêu.

Quyết định xem bạn còn muốn sống cùng anh ta nữa hay không?

Đây là việc làm khó khăn nhất và bạn cần một khoảng thời gian nhất định để cân nhắc xem có nên tiếp tục hay không. Hãy suy nghĩ về chồng, về những gì anh ta đối xử với mình và về cả sai lầm mà anh ta mắc phải.

ngoai-tinh03

Nếu như chồng bạn vẫn làm tốt việc gia đình và chuyện ngoại tình chỉ là anh ấy yếu lòng rồi ngã vào vòng tay một người phụ nữ khác, hoặc anh ấy bị “mồi chài”… Khi bạn phát hiện ra, anh ấy rất hối hận và xin tha thứ… như vậy hãy thử cho anh ấy một cơ hội. Đây cũng là cách bạn cho chính mình một cơ hội.

Nói chuyện và trao đổi rõ ràng về cảm xúc, mong muốn của bạn

Đừng giấu cả xúc của mình để rồi tự đau khổ. Vì vậy, hãy tìm hiểu kỹ vấn đề, lựa chọn thời điểm thích hợp chỉ có hai vợ chồng, bày tỏ rõ ràng những suy nghĩ của bạn, kể cả việc bạn thất vọng như thế nào, mất lòng tin ra sao, bạn cần gì trong mối quan hệ này và xác định nó sẽ đi đến đâu...

Ngoài ra, nếu bạn vẫn muốn tìm hiểu về mối quan hệ của anh ấy với người phụ nữ kia, hãy hỏi anh ấy một lần dứt khoát và không nhắc đi nhắc lại nữa. Việc nhắc lại thường xuyên không khiến cho bạn bớt đau khổ mà chồng bạn cũng thấy căng thẳng. Ngoài ra, bạn muốn anh ấy phải làm gì để bạn có thể tin được thì hãy thẳng thắn bày tỏ.

Đừng đưa ra phát ngôn cho đến khi bớt giận dữ

Khi biết tin chồng ngoại tình bạn có thể cảm thấy rất sốc, rất tổn thương chỉ muốn nổi điên lên quát mắng chồng. Tuy nhiên bạn đừng nên làm vậy, tốt nhất là bạn hãy im lặng tìm đến một nơi nào đó mà không phải nhìn thấy mặt chồng cho đến khi cơn giận dữ được kiểm soát bạn hẵng trở về nói chuyện với chồng sau khi đã tự cho mình thời gian suy nghĩ kỹ càng. Khi bạn cáu giận, suy nghĩ sẽ không thấu đáo, sẽ khiến bạn dễ hối hận sau này.

ngoai-tinh02

Cho mình một khoảng thời gian tĩnh lặng để chữa lành vết thương

Bạn có thể đã giải quyết xong các khâu trên nhưng vẫn chưa thể nào nguôi ngoai ngay được. Bạn cần một khoảng thời gian để lành lại vết thương sau sự phản bội. Hãy nói với chồng điều này: “Em có thể chưa bình thường ngay được, em cần thêm một chút thời gian”. Khoảng thời gian đó cũng là lúc anh ấy chứng minh và chuộc lỗi bằng hành động.

Đừng cố ép mình phải yêu thương, chiều chuộng chăm sóc chồng ngay sau khi bị “cắm sừng” vì điều đó chỉ là giả tạo mà thôi. Hãy cứ buồn cho tới khi bạn thấy trái tim mình được hồi sinh và ấm áp trở lại bởi tình yêu của chồng.

Tha thứ và tập quên đi nỗi buồn

Khi bạn quyết định chấp nhận chồng thêm một lần nữa thì đừng bao giờ nhắc lại câu chuyện buồn này như cách sỉ nhục anh ấy về sai lầm đã phạm phải. Đừng có nhắc đi nhắc lại mỗi khi hai vợ chồng có gì đó bất đồng. Bạn đã bỏ qua, nghĩa là cần phải coi như nó không tồn tại nữa. Đừng lợi dụng sai lầm trong quá khứ của chồng để làm vũ khí đe dọa anh ấy trong suốt những khoảng thời gian về sau.

Bạn cũng cần phải có niềm tin rằng vợ chồng sẽ “gương vỡ lại lành”. Sau những giông bão, trắc trở, bạn mở lòng mình ra, đón nhận anh ấy, biết đâu chừng tình cảm còn tốt đẹp hơn xưa rất nhiều. Anh ấy nhận ra vợ mới là người yêu thương mình nhiều nhất, còn bạn sẽ thấy ấm áp khi chồng hiểu được giá trị của vợ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn