Vụ 2 chị em tử vong bất thường: Xác định nguyên nhân của vụ án mạng do chị gái bị trầm cảm nặng

( PHUNUTODAY ) - Theo kết quả điều tra ban đầu, nguyên nhân dẫn đến sự việc trên do cháu Uyên bị trầm cảm nên đã cho em trai uống thuốc và sau đó dùng dao tự gây thương tích cho mình dẫn đến tử vong.

BVụ việc xảy ra vào sáng ngày 15/8, tại gia đình chị Phạm Thị Chi (SN 1976) thuộc tổ 5, phường Ka Long, TP. Móng Cái (Quảng Ninh) xảy ra sự việc thương tâm khi 2 người con cùng mẹ khác cha là cháu Nguyễn Hoàng Phương Uyên (SN 1999) và Lăng Mạnh Quân (SN 2013) tử vong trong phòng ngủ.

Nhận được tin báo, Chủ tịch UBND TP. Móng Cái Vũ Văn Kinh đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ vụ việc và động viên gia đình nạn nhân.

Theo kết quả điều tra ban đầu, nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng trên có thể Uyên bị bệnh trầm cảm đã cho cháu Quân uống thuốc sau đó dùng dao tự gây thương tích cho mình dẫn đến tử vong.

Đại tá Vũ Thế Vị - Trưởng Công an TP. Móng Cái cho hay, sau khi đến hiện trường và nhận thấy đây là trọng án nên Công an thành phố đã báo cáo Công an tỉnh Quảng Ninh xin ý kiến. Trong chiều qua, Công an tỉnh đã cử cán bộ về nơi xảy ra sự việc tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi và điều tra nguyên nhân vự việc.

chi-em-chet-1

 Ngôi nhà xảy ra sự việc đau lòng

Sáng ngày 16/8, trung tá Nguyễn Minh Phú – Trưởng Công an phường Ka Long cho biết: "Cách đây khoảng 1 năm, cháu Uyên chuyển về sinh sống cùng gia đình và có hộ khẩu tại phường. Trong quá trình chung sống, gia đình chị Chi cùng các con vui vẻ, hạnh phúc và hòa đồng với hàng xóm".

Cháu Uyên là người ngoan ngoãn, học giỏi được gia đình cho sang Úc du học. Tuy nhiên, khi đi du học một thời gian, gia đình chị Chi phát hiện con gái có biểu hiện mệt mỏi về tinh thần, thể chất nên đã đưa Uyên về nhà từ tháng 7/2017.

Trong quá trình cháu Uyên về nhà đã được gia đình đưa đi khám bệnh, chạy chữa ở nhiều cơ sở y tế và trước khi xảy ra sự việc đau lòng, cháu Uyên vẫn đang dùng thuốc điều trị bệnh trầm cảm.

Trước đó vào buổi sáng cùng ngày, bà Nguyễn Thị Hiền (SN 1963) - người giúp việc nhà chị Chi bàng hoàng phát hiện cháu Uyên nằm tử vong dưới sàn nhà trong phòng ngủ và trên cơ thể có vết máu, cạnh đó là cháu Quân nằm trên giường bất động. Thấy vậy, chị Hiền đã hô hoán mọi người đưa cháu Quân đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên cháu Quân đã tử vong khi đang trên đường đến bệnh viện.

Được biết, sau khi hoàn thành các thủ tục khám nghiệm hiện trường, tử thi, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể 2 nạn nhân xấu số cho gia đình lo hậu sự.

Hiện sự việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an TP. Móng Cái tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo:  khoevadep.com.vn