Vụ 4 người trong gia đình treo cổ t.ự t.ử ở Hà Tĩnh: Người cho vay tiền nói gì?

( PHUNUTODAY ) - Trước chia sẻ của cha vợ anh Thành do con rể thường xuyên bị đòi nợ, quá bí bách nên mới nghĩ quẩn, người cho gia đình anh Thành vay tiền nói gì?

Cơ quan công an đã xác định nguyên nhân ban đầu việc anh Nguyễn Tiến Thành (SN 1989, ngụ xóm Minh Châu, xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) tử vong cùng vợ là chị Nguyễn Thị Huyền Thanh (SN 1994) và 2 con nhỏ (6 tuổi và 4 tuổi) là do treo cổ.

Do bí bách nợ nần dẫn đến chán nản nên 2 vợ chồng tìm đến cái chết. Có thể trong lúc chán nản, sợ để lại 2 con mồ côi, không ai chăm sóc nên xảy ra sự việc 4 người tử vong.

4 di ảnh khiến người thân, hàng xóm không khỏi xót xa

4 di ảnh khiến người thân, hàng xóm không khỏi xót xa

Ông Nguyễn Văn Hà (51 tuổi, trú xóm Minh Châu, cha ruột chị Thanh) đau xót cho rằng, nếu không vì khoản nợ 70 triệu đồng, bị hối thúc trả hàng ngày thì con và cháu ông sẽ không chết như vậy.

Theo ông Hà, anh Thành có lấy trộm một chiếc điện thoại ở Quảng Bình giá 5 triệu đồng, đem bán ở Kỳ Anh (Hà Tĩnh) rồi bị công an bắt.

Người dân tập trung tại nơi xảy ra vụ việc

Người dân tập trung tại nơi xảy ra vụ việc

"Sau khi bị bắt, 1 người hàng xóm đứng ra bảo lãnh và lo cho Thành hơn 70 triệu đồng. Cũng vì người hàng xóm này gần đây hay đến đòi Thành tiền, có ngày 2 lần nên con tôi mới bị áp lực để đi đến quyết định kết thúc cuộc đời của cả vợ con.

Trước đây, khi chưa xuất hiện số tiền 70 triệu đồng này, vợ chồng Thành cũng vay 1 khoản của ngân hàng và người thân quen nhưng cuộc sống vẫn trôi đi bình thường, không bị áp lực như số tiền 70 triệu này", ông Hà kể.

Cũng theo người cha này, Thanh từng nhờ ông khuyên bảo chồng vì Thành có ý định đem dây thừng vào thắt cổ tự tử. Ông đã khuyên con rể không nghĩ quẩn, nhưng sự việc đau lòng cuối cùng vẫn xảy ra.

Theo tin từ báo Pháp luật Việt Nam, anh N.T.T. (30 tuổi, ngụ xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) được cho là người cho anh Nguyễn Tiến Thành vay tiền.

Anh T. cho hay, vợ chồng anh Thành, chị Thanh từng nhiều lần sang vay anh tiền, với tổng số lên tới hàng chục triệu đồng. Người đàn ông này nói, có thể không phải chỉ vì khoản tiền này mà vợ chồng Thành có áp lực phải tự tử cùng 2 con.

Theo anh T., gia đình anh Thành có thể vay nợ nhiều nơi khác trong đó có nợ ngân hàng.

Nỗi đau của người thân, hàng xóm trước sự ra đi bất ngờ của cả gia đình anh Thành

Nỗi đau của người thân, hàng xóm trước sự ra đi bất ngờ của cả gia đình anh Thành

Trước đó, khi khám xét hiện trường, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân chết của 4 nạn nhân là do treo cổ. Tại hiện trường, bước đầu phát hiện có hai bức thư của vợ chồng nạn nhân để lại với nội dung bí bách nợ nần trong cuộc sống nên tìm đến cái chết.

Trong bức thư tuyệt mệnh, anh Thành xin lỗi người thân, bà con làng xóm, các cơ quan đoàn thể địa phương. Anh Thành nói nguyên nhân tìm đến cái chết là trong vài năm trở lại đây cuộc sống gia đình thực sự vô nghĩa, bế tắc.

“Trước khi đưa ra quyết định này thì vợ chồng tôi đã đấu tranh suy nghĩ mất rất nhiều thời gian. Mong mọi người hiểu và cảm thông cho chúng tôi. Cuộc sống này chán lắm mọi người à, bao nhiêu áp lực buồn phiền bế tắc dường như không có lối thoát với chúng tôi”, bức thư của anh Thành để lại viết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link