Vụ án chồng cuồng ghen s.át h.ại vợ và con trai 2 tuổi: Xót xa di ảnh 2 mẹ con trước cổng tòa

( PHUNUTODAY ) - Sáng nay ngày 14/12, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử bị cáo Quách Văn Nam (31 tuổi, trú tại Tây Hồ, Hà Nội) về tội gi.ết người, theo khoản 1, điều 123 BLHS năm 2015.

Theo đó, nạn nhân là vợ của Nam- chị Dương Khắc H. (21 tuổi, ngụ tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội) và con trai là Quách Phú T. (2 tuổi), nguyên nhân xuất phát do nghi ngờ ADN của cháu bé không phải con mình.

Bị cáo Nam thể hiện sự ăn năn, hối lỗi về hành vi mình đã gây ra (Ảnh: Pháp luật&bạn đọc)

Bị cáo Nam thể hiện sự ăn năn, hối lỗi về hành vi mình đã gây ra (Ảnh: Pháp luật&bạn đọc)

Kết thúc phiên tòa, HĐXX nhận thấy hành vi của bị cáo Nam đặc biệt nghiêm trọng, giết 2 người trở lên và giết người dưới 16 tuổi. Cho dù bất cứ nguyên nhan, lí do gì thì cũng không thể chấp nhận hành vi mà bị cáo gây ra. Hành vi của bị cáo đã xâm hại tính mạng của nhiều người, cướp đi tính mạng của vợ và con đẻ của mình gây bức xúc trong dư luận.

chong_sat_hai_vo_1

Do vậy, HĐXX thấy rằng cần phải loại bỏ bị cáo khỏi xã hội. Thay mặt HĐXX chủ toạ tuyên phạt Quách Văn Nam tử hình. Theo tài liệu điều tra, năm 2017, Nam kết hôn với chị Dương Khắc H. (18 tuổi). Đầu năm 2018, chị H. sinh bé T, tuy nhiên 2 mẹ con chị H. sinh sống ở nhà ngoại còn Nam ở tại nhà bà ngoại của mình.

Khoảng một tháng sau khi vợ sinh, Nam nhìn thấy điện thoại vợ có tin nhắn chuyển khoản số tiền 3 triệu đồng. Nghi ngờ vợ có người đàn ông khác và bé trai không phải là con mình, Nam yêu cầu chị H. đưa con đi khám nghiệm ADN, nhưng không được chấp nhận. Từ đó, hai bên nảy sinh mâu thuẫn, Nam không sang thăm vợ con nữa.

Người nhà bị hại mang theo di ảnh đến tham dự phiên tòa (Ảnh: Pháp luật&bạn đọc)

Người nhà bị hại mang theo di ảnh đến tham dự phiên tòa (Ảnh: Pháp luật&bạn đọc)

Tháng 3/2020, Nam thuyết phục hai mẹ con chị H. về sống chung tại căn nhà ở phường Bưởi, Tây Hồ. Dù cố gắng hàn gắn nhưng hai bên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Chị H. phàn nàn chuyện Nam không chịu làm ăn, kiếm việc làm, còn Nam thì vẫn nghi ngờ vợ ngoại tình.

Vào khoảng 7h ngày 2/5/2020, Nam và vợ cãi nhau chuyện Nam muốn ly hôn nhưng chị H. không đồng ý. Nam lấy can rượu 1,5 lít, uống 2 ngụm nhỏ rồi nói: "Giờ chúng mình giải thoát cho nhau, em có tương lai của em, anh có tương lai của anh". Liền đó, anh ta vào bếp lấy con dao phay tấn công vợ con. Kết quả, chị H. và con trai tử vong. Sau khi gây án, Nam về nhà mẹ thông báo và đi đầu thú.

Cô ruột của chị H. bật khóc, thương xót cho sự ra đi oan ức của 2 mẹ con nạn nhân (Ảnh: Pháp luật&bạn đọc)

Cô ruột của chị H. bật khóc, thương xót cho sự ra đi oan ức của 2 mẹ con nạn nhân (Ảnh: Pháp luật&bạn đọc)

Vụ án được lực lượng chức năng tiến hành điều tra, tuy nhiên khi kiểm tra điện thoại của chị H., không phát hiện tin nhắn có nội dung giao dịch hay chuyển tiền nào. Kết luận giám định pháp y về ADN của Trung tâm giám định pháp y Hà Nội, kết luận bị can Quách Văn Nam và cháu bé có quan hệ huyết thống cha - con.

Tại tòa án hôm nay, khi được HĐXX hỏi có về việc mình đã làm, bị cáo Nam trà lời: "Bị cáo cũng nghĩ rằng mình đã giết vợ con. Bị cáo ân hận, ăn năm hối lỗi vì không suy nghĩ được hành động bản thân".

Chia sẻ với Pháp luật&bạn đọc, bà Dương Thị Oanh (cô ruột chị H.) bật khóc, cho biết sự ra đi của 2 mẹ con chị H. là cú sốc lớn với chính những người thân trong gia đình bà. Đặc biệt cháu Quách Phú T. còn quá nhỏ, cả tương lai đang chờ đợi phía trước.

"Thằng bé bị cha đẻ sát hại đã quá đau lòng. Đáng lẽ ra người thân của Nam nên đến thắp cho cháu nén hương, cùng gia đình tang chay cho cháu. Cháu đã đáng thương lắm rồi, vậy mà người thân lại vô tâm như vậy...", bà Oanh nghẹn ngào.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link