Hiệp sĩ Minh "cô đơn" dùng tiền được ủng hộ mua xe máy cho các sinh viên nghèo

( PHUNUTODAY ) - Sau khi bị mất chiếc xe ba gác thường dùng để giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn, chú Minh "cô đơn" nhận được sự ủng hộ của các mạnh thường quân để mua xe mới. Với số tiền còn lại, chú đã dành tặng 3 chiếc xe máy cho sinh viên nghèo.

Vào chiều ngày 13/12, chú Minh "cô đơn" (58 tuổi) đã trao tặng 3 xe máy cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Người đàn ông tốt bụng đó tên thật là Nguyễn Văn Minh, sống một mình trong căn chòi dựng tạm bên trong khu đô thị ĐHQG TP.HCM. Chú Minh được đông đảo dân mạng biết đến là "hiệp sĩ" ở khu làng đại học, thường xuyên chở đồ, sửa xe miễn phí cho sinh viên nghèo hay tham gia bắt cướp.

Số tiền còn lại, chú Minh

Số tiền còn lại, chú Minh "cô đơn" không giữ cho riêng mình mà dành tặng 3 chiếc xe máy cho sinh viên nghèo (Ảnh: VOV)

Trước đó, ngày 7/12, chiếc xe ba gác, phương tiện chú Minh dùng để chở đồ, hỗ trợ sinh viên chuyển trọ miễn phí đã bị mất trộm. Sự việc nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng, các bạn sinh viên và mạnh thường quân đã đến động viên và quyên góp hơn 65 triệu đồng giúp chú mua xe mới.

Sau khi nhận được tiền ủng hộ, chú Minh "cô đơn" đã mua xe ba gác và tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình. Với số tiền còn dư, chú mua 3 chiếc xe máy tặng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, không có phương tiện đi lại đang học tập tại các trường trong khu đô thị ĐHQG TP.HCM.

Nguyễn Đỗ Trúc Phương- bạn trẻ có lòng nhân ái đã đứng ra kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ chú Minh

Nguyễn Đỗ Trúc Phương- bạn trẻ có lòng nhân ái đã đứng ra kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ chú Minh "cô đơn" mua xe ba gác (Ảnh: Zing)

Chia sẻ trên VOV, chú Minh chia sẻ: "Với các bạn có hoàn cảnh rất khó khăn hay đi làm thêm không có xe cộ chạy, tôi thấy tội nên hôm nay vì có dư tiền chút đỉnh, tôi đã nói với mạnh thường quân sẽ tặng cho ba sinh viên để họ có xe đi học và đi làm thêm".

Được biết, chú Minh cũng từng nhiều lần trao tặng xe máy cũ cho sinh viên khó khăn, người khuyết tật hành nghề chạy xe ôm trích từ tiền quyên góp của các mạnh thường quân hỗ trợ ông khi ông bị kẻ xấu đốt chòi và xe máy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link