Vụ ăn cỗ đám ma, 7 người ch.ết ở Lai Châu: Nghi ngờ rượu methanol gây ngộ độc

( PHUNUTODAY ) - Hiện các lực lượng chức năng của tỉnh đã có mặt tại nơi xảy ra vụ việc, tiến hành các biện pháp điều tra, làm rõ nguyên nhân, đồng thời, thăm hỏi gia đình nạn nhân.

Liên quan đến vụ nghi ngộ độc thực phẩm khiến 7 người chết tại xã Ma Ly Chải (Phong Thổ, Lai Châu), trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Khắc Chử, Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu cho biết, tỉnh đã có báo cáo ban đầu gửi các cơ quan chức năng về vụ việc.

Cũng theo ông Chử, hiện các lực lượng chức năng của tỉnh đã có mặt tại nơi xảy ra vụ việc, tiến hành các biện pháp điều tra, làm rõ nguyên nhân, đồng thời, thăm hỏi gia đình nạn nhân.

thong tin moi ve ngo doc thuc pham 3 - phunutoday

 Báo cáo nhanh của UBND tỉnh Lai Châu về vụ việc.

Còn bác sỹ Đỗ Văn Giang, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết, trong sáng 14/2, có thêm 1 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm được chuyển đến từ bản Tả Chải lên.

Ngoài ra, từ 10 giờ đêm 13/2 có 3 bệnh nhân được chuyển đến cấp cứu.

"Đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận 4 bệnh nhân và đang được các y, bác sỹ tập trung cấp cứu", bác sỹ Giang nói.

Theo bác sỹ Giang, tất cả bệnh nhân nhập viện đều là nam giới, tuổi từ 40 - 50 và hiện đều đang được lọc máu, hồi sức, thở máy, chạy thận nhân tạo. "Tiên lượng sức khỏe của các bệnh nhân không được khả quan", ông Giang chia sẻ.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết, đơn vị đã lấy mẫu phẩm gửi về Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai và đang chờ kết quả kiểm nghiệm: "Chúng tôi đã lấy mẫu phẩm gửi về Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai và đang chờ kết quả kiểm nghiệm. Nhưng trước mắt đang nghi ngờ do rượu methadol”.

thong tin moi ve ngo doc thuc pham 2 - phunutoday

 Các bệnh nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Trước đó, ngày 10/2, gia đình ông Phu Vần Lẻng (sinh năm 1957, dân tộc Hà Nhì, ở bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, Lai Châu) tổ chức ăn cơm uống rượu. Đến tối, ông Lẻng có triệu chứng đau đầu, buồn nôn và tử vong lúc 22 giờ cùng ngày. Sau khi ông Lẻng tử vong, gia đình tổ chức hậu sự, nhân dân trong bản đến ăn cơm, uống rượu trong các ngày 11, 12, 13/2 theo phong tục địa phương.

Theo lời kể của các nhân chứng, tại đám tang, các nạn nhân có uống rượu và ăn bánh kẹo. Sau đó, ngày 13/2 đã xảy ra hiện tượng nhiều người bị đau đầu, đau bụng, buồn nôn, giãn đồng tử rồi tử vong.

Danh tính 6 người tử vong trước đó gồm: Chang Mở Giá (SN 1962, dân tộc Hà Nhì), Chang A Bà (SN 1979, dân tộc Hà Nhì), Lý Xa De (SN 1982, dân tộc Hà Nhì), Chanh A Lù (SN 1967, dân tộc Hà Nhì), Ma Già Pô (SN 1978, dân tộc Hà Nh), Chang Di Xa (SN 1982, dân tộc Hà Nhì).

Liên quan đến vụ việc, đại diện Công an tỉnh Lai Châu cho biết, đang phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc khiến nhiều người tử vong này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link