Vụ ba mẹ con nằm chết trên giường: Người chồng ra tay như thế nào?

15:30, Thứ năm 22/09/2011

( PHUNUTODAY ) - Sau khi uống thuốc trị bệnh thần kinh, nửa đêm Mạnh tỉnh dậy, lấy giấy ướt vào phòng ngủ của vợ, dùng giấy ướt bịt mồm, mũi vợ cho đến chết. Sau đó, gã cũng cách này để giết chết 2 đứa con trai của mình đang nằm bên cạnh vợ.

(Phunutoday) - Sau khi uống thuốc trị bệnh thần kinh, nửa đêm Mạnh tỉnh dậy, lấy giấy ướt vào phòng ngủ của vợ, dùng giấy ướt bịt mồm, mũi vợ cho đến chết. Sau đó, gã cũng dùng cách này để giết chết 2 đứa con trai của mình đang nằm bên cạnh vợ.

Công an huyện Ứng Hoà vừa cho biết đã xác định được hung thủ vụ án 3 mẹ con chết vào rạng sáng 21-9, đúng như những nghi ngờ ban đầu, hung thủ là Nguyễn Văn Mạnh (SN1978), chồng chị chị Ngát.

Theo tài liệu điều tra, khoảng 4g30 ngày 21-9-2011, CA xã Hoa Sơn nhận được tin báo về việc bà Nghiêm Thị Truy phát hiện con dâu Đặng Thị Ngát, SN 1983 và hai cháu nội: Nguyễn Mạnh Đức, tức Dũng, SN 2007 và Nguyễn Phú Minh, SN 2009, đã tử vong.

Lúc đó, bà không thấy con trai Nguyễn Văn Mạnh, SN 1978 đâu. Thông tin được gia đình báo cho CA xã Hoa Sơn, CA huyện Ứng Hòa. CATP Hà Nội đã xuống hiện trường tiến hành điều tra.

Tại hiện trường, thi thể của ba mẹ con chị Ngát vẫn nằm ngay ngắn trên giường. Xung quanh hiện trường, cảnh sát thu được một số thuốc được xác định của Nguyễn Văn Mạnh, SN 1978 (chồng chị Ngát) vẫn dùng để uống. Sơ bộ ban đầu cho thấy, thi thể của cả ba nạn nhân không có dấu hiệu của việc tác động ngoại lực.
 
Mô tả ảnh.
Ngôi nhà xảy ra vụ án mạng vẫn im lìm, không kèn không trống.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan CSĐT CA huyện Ứng Hòa và CATP Hà Nội đã đưa Nguyễn Văn Mạnh về trụ sở CA để xác minh, làm rõ vụ việc. Đến cuối giờ chiều 21-9-2011, công tác khám nghiệm tử thi ba mẹ con chị Ngát đã được CATP Hà Nội tiến hành xong và đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình mai táng.

Sau hơn 1 ngày thẩm vấn Mạnh, bằng các biện pháp nghiệp vụ cơ quan công an đã xác định được chính Mạnh là hung thủ giết vợ và con. Cụ thể, khoảng 19h30 ngày 20-9, chị Ngát lấy thuốc chữa bệnh thần kinh cho Mạnh uống. (Mạnh bị bệnh thần kinh, đang điều trị tại Viện quân y 103).

Đến 3h sáng 21-9, Mạnh tỉnh dậy, hoang tưởng vợ và các con bị nhóm bạn cũ đánh, nên đã lấy giấy ướt vào phòng ngủ của vợ, dùng giấy ướt bịt mồm, mũi vợ cho đến chết. Sau đó Mạnh giết hai con trai của mình cũng bằng thủ đoạn dùng giấy ướt.

“Ngay sau khi xác định được hung thủ là Mạnh, chúng tôi đã chuyển giao toàn bộ hồ sơ và đối tượng cho phòng CSHS Công an TP. HN” – ông Đỗ Việt Tiến, Trưởng Công an huyện Ứng Hoà cho PV Phunutoday biết.

Cuộc hôn nhân bất hạnh

Sự việc diễn ra bất ngờ đã làm xôn xao cả khu làng Miêng Hạ vốn vẫn yên bình bấy lâu nay, không khí tang thương im lặng bao trùm quanh ngồi nhà nhỏ kế bên chiếc ao sen thuộc đình làng Miêng Hạ.

Không kèn, không trống, không rạp…chỉ có những bóng người lầm lũi đội khăn trắng ra vào ngôi nhà tang tóc. Ấy vậy mà, ngôi nhà vẫn là địa điểm thu hút mọi con mắt của người làng khi đi qua, bởi ở đó có vụ án mạng được làng Miêng Hạ gọi là “kinh thiên động địa”.
 
Mô tả ảnh.
Chị Ngát và 2 con trai được an táng giữa cánh đồng lúa chín

Theo người làng Miêng Hạ kể, Nguyễn Văn Mạnh trước kia rất bình thường, anh trai lực điền chân chất rất chăm chỉ làm ăn. Chí kiếm tiền đưa anh ra khỏi làng theo tiếng gọi “xuất khẩu lao động”, chưa được bao lâu thì anh đòi về, cũng chẳng biết là vì lý do gì.

Chỉ biết, để được về sớm, anh đã uống thuốc gì đó để người ta phải đưa anh đi rửa ruột rồi gửi trả về Việt Nam. Sau bận đó, hễ trái gió trở trời là anh lại lên cơn, không kiểm soát được.

Cứ tưởng thế này thì hỏng, không lấy vợ được. Thế mà không hiểu sao, sau một thời gian đi làm ăn ở Hà Đông, Mạnh dẫn một cô về ra mắt và cười sau đó ít lâu, thậm chí còn sinh được 2 cậu con trai kháu khỉnh.

Người vợ đó là chị Đặng Thị Ngát, chị là con thứ 3 trong gia đình có sáu anh chị em. Nhà đông con nên ngay từ nhỏ, chị đã có tính hay lam hay làm. Học hết lớp 11, chị Ngát nghỉ học và đi bán hàng giúp cha mẹ để nuôi các em. Năm 2005, chị làm cho một cửa hàng bán quần áo ở phố Thái Thịnh, Hà Nội, chị Ngát quen Nguyễn Văn Mạnh, làm ở cửa hàng điện tử, điện lạnh đối diện nơi chị bán hàng. Do duyên số đưa đẩy, sau gần một năm quen và yêu nhau, chị Ngát đã đưa Mạnh về giới thiệu gia đình và xin phép cho hai người tiến tới hôn nhân.

Ban đầu gia đình chị Ngát cũng phản đối bởi sợ con gái về làm dâu nơi đất đồng chiêm trũng và vợ chồng không có nghề nghiệp ổn định sẽ khổ. Nhưng với quyết tâm của chị Ngát nên gia đình chị đành chấp nhận cho hai người lấy nhau.

Sau khi chị Ngát lấy Mạnh, gia đình chị đã cho cả hai vợ chồng ở nhờ bên ngôi nhà của người cậu ở gần nhà ngoại tại phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội.

Từ khi lấy chồng, chị Ngát chuyển sang nghề buôn bán tôm cá ở chợ Xa La, quận Hà Đông. Mỗi tháng bỏ hết chị phí, chị Ngát cũng để ra được vài triệu đồng. Tuy nhiên, từ khi lấy nhau, Nguyễn Văn Mạnh, chồng chị Ngát lại có những biểu hiện không bình thường. Cứ đi làm được vài ngày, Mạnh lại kêu đâu đầu, mệt mỏi và muốn nghỉ. Nghĩ chồng mệt, nên chị vẫn để chồng nghỉ ngơi, không một lời than trách.

Do ở gần nhà ngoại nên nhiều khi mẹ đẻ của chị Ngát vẫn chăm bẵm, giặt giũ cho vợ chồng chị. Thế rồi, cuộc sống của gia đình nhỏ ấy lại đầy ắp tiếng cười tiếng nói trẻ thơ khi lần lượt năm 2007, chị Ngát sinh bé trai đầu lòng và đặt tên con là   Nguyễn Mạnh Đức.

Đến năm 2009, chị Ngát sinh thêm cháu Nguyễn Phú Minh. Từ khi con sinh cháu, mẹ chị Ngát đã đón cả gia đình chị về nhà mẹ đẻ và cho vợ chồng con cái chị Ngát ở ngôi nhà bỏ không tại khu vườn của gia đình.

Mới đây, chị Ngát được bên ngoại cho 40m2 đất, chị đang cố gắng tích góp và vay mượn thêm để chuẩn bị xây nhà. Ấy vậy mà trong chuyến về thăm bố mẹ chồng, chị đã và 2 đứa con trai đã phải ra đi bởi bàn tay tàn nhẫn của người chồng mình.
  • Việt Dũng
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc