Vụ bác sĩ bị côn đồ hành hung, bắt quỳ gối xin lỗi: Từng bị dọa giết cả nhà, không muốn làm to chuyện

( PHUNUTODAY ) - Nằm trong viện điều trị đã 3 ngày, nhưng khi kể lại sự việc ngày 17/6, bác sĩ Vinh vẫn chưa hết hoảng loạn.

Bị dọa giết cả nhà

Theo lời kể của bác sĩ Vinh, sự việc bắt nguồn từ ngày 30/5, khi một gia đình tại Cầu Diễn, Nam Từ Liêm đưa bé trai 5 tuổi đến khoa khám sau khi té ngã. Khi đó, bác sĩ Vinh đã khám lâm sàng và chụp 2 phim cho bệnh nhi nhưng không phát hiện biểu hiện gì đặc biệt. Thấy cháu bé còn ở độ tuổi xương chưa phát triển hết, bác sĩ Vinh đã cân nhắc, dặn gia đình chườm đá, sau 3 ngày tái khám.

3 ngày sau, khi bé trai nà trở lại viện tái khám, một đồng nghiệp của bác sĩ Vinh phát hiện có vết rạn nhỏ ở xương, khuyên gia đình nên đưa đến Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị đúng chuyên khoa. Tuy nhiên gia đình đã đưa cháu về tự đắp thuốc nam, đến khi không đỡ mới đưa vào Bệnh viện Nhi bó bột. Sau đó, họ có tới tìm bác sĩ Vinh nhưng anh đi học, không ai nói lại nên cũng không biết.

149785991243233-bac-si

Bác sĩ Vinh bị chấn thương nghiêm trọng, hiện đang điều trị tại bệnh viện 198

Đến ngày 13/6, khi gia đình này đến bệnh viện làm loạn, bác sĩ Hằng (Trưởng khoa Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng) đã xin số điện thoại để bác sĩ Vinh gọi điện trao đổi.

Sau đó, hai bên hẹn gặp nhau vào 10h sáng hôm sau và anh Vinh cũng đã báo cáo với ban giám đốc bệnh viện về vụ việc. Tất cả đều thống nhất sẽ tiếp đón cẩn thận, thái độ cầu thị. Nếu phía bác sĩ sai sẽ sửa sai, không chối bỏ; nếu cần sẽ mời Phó Giám đốc chuyên về ngoại đứng ra giải quyết. Tuy nhiên, 10h sáng hôm sau không thấy gia đình bệnh nhi đến làm việc.

10h30 ngày 16/6, bố cháu bé đã gọi điện cho bác sĩ Vinh hỏi: ““Mày có đang ở BV không? Em không, em đang đi học. Bao giờ mày về? Tao cần gặp mày, mày thích gặp ngoài đường hay BV?”. Hai bên đã hẹn gặp nhau vào 13h30 cùng ngày. Trên đường về, anh Vinh đã gọi cho 1 bác sĩ trực và bác sĩ Hằng chờ làm việc cùng.

“Vừa dừng xe, cậu thanh niên liền xông vào đánh, đá túi bụi vào mặt, cổ, gáy mặc tôi phân bua và xin lỗi. Chưa dừng lại, 2 đối tượng yêu cầu tô lên khoa để làm việc tiếp. Tại đây, 2 nam thanh niên tiếp tục đánh vào mặt tôi. Khi BS Hằng can ngăn liền bị đuổi ra ngoài. Người này yêu cầu tôi phải quỳ ngay đây để xin lỗi nếu không sẽ giết cả nhà. Đối tượng còn lại cầm điện thoại quay video”, bác sĩ Vinh cho biết.

Sau đó 2 đối tượng bỏ đi. Theo bác sĩ Vinh, khi sự việc xảy ra, bảo vệ bệnh viện nhìn thấy nhưng “vô cảm”, không can thiệp.

Không muốn làm to chuyện

Trước buổi hẹn gặp gần 2 tiếng, bác sĩ Vinh đã chủ động nhắn tin cho gia đình cháu bé giải thích cặn kẽ. Trong đó anh Vinh đã nói rõ mình rất cẩn thận chụp 2 phim để so sánh nhưng do sơ xuất nghĩ do sự phát triển chưa đầy đủ, nghĩ chỉ bị chấn thương phần mềm nên không kê đơn thuốc, dặn gia đình chườm đá.

149785995920118-bac-si1
149785999070416-bac-si3

Nội dung tin nhắn bác sĩ Vinh gửi cho người nhà bệnh nhi 5 tuổi nhưng không nhận được hồi đáp

Bác sĩ Nguyễn Tiến Quân (Khoa Phẫu thuật thần kinh, Bệnh viện 198) cho biết, bác sĩ Vinh vào viện lúc 19h20 ngày 16/6 trong tình trạng tỉnh, trên mặt có vết sưng nề ở cung mày phải, xây xát thái dương trái, sưng nề 2 cẳng tay, CT scaner sọ não không phát hiện tổn thương nội sọ. Hiện tại, bác sĩ Vinh đang tê bì toàn bộ tay, buồn nôn, choáng váng. Nguyên nhân do bị va đập mạnh vùng đầu nên não bị chấn động. Phần tay bị tê bì đang phải làm thêm xét nghiệm để xác định.

Sau sự việc, phía gia đình cháu bé cũng không liên lạc với bác sĩ. Tuy nhiên, bác sĩ Vinh cũng không mong muốn làm to chuyện, chỉ mong người nhà nhìn ra vấn đề, làm sao hai bên hoà giải cho thuận lợi.

Liên quan đến vụ việc, bác sĩ Võ Tường Kha (Giám đốc BV Thể thao Việt Nam) cho biết, camera ghi lại toàn bộ vụ việc đã được công an thu giữ để điều tra. Phía bệnh viện cũng đã lập hội đồng chuyên môn để tra lại toàn bộ quy trình khám chữa bệnh, sau đó sẽ xác định đúng, sai ở khâu nào.

Ông Kha cũng chia sẻ thêm, bác sĩ Vinh làm việc tại bệnh viện từ ngày đầu thành lập vào năm 2005 đến nay, là một bác sĩ chỉn chu, cần mẫn, xưa nay chưa có điều tiếng gì.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn