Vụ bắt cóc trẻ em tại chùa: Người bắt cóc là mẹ bé

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 3/5, lực lượng công an đã xác nhận người bắt cóc bé Duy ở chùa Bửu Trì ở phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều (Cần Thơ) hôm 21/4 là mẹ của bé.

Theo thông tin từ Công an TP Cần Thơ, sáng nay (3/5), bé trai bị bắt cóc tại chùa Bửu Trì ở phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều hôm 21/4 đã được tìm thấy. Người bắt cóc chính là mẹ của bé, 23 tuổi. Cô đã bỏ rơi con khi vừa mới sinh ra tại cổng chùa. Sau gần 4 tháng, cô đã quay lại chùa để đưa bé đi.

Chùa Bửu Trì ở phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều - nơi xảy ra vụ bắt cóc.

Một cảnh sát cho biết: "Có lẽ quá nhớ con nên người mẹ đến chùa nơi nuôi dưỡng cháu và bế bé đi mà không biết đó là hành vi vi phạm pháp luật. Cùng đi với người mẹ là một thanh niên 17 tuổi, chưa xác định được nơi cư trú. Cơ quan điều tra đang lập hồ sơ xử lý sao cho hợp tình, hợp lý".

Theo tin đã đưa, trước đó, vào 11h25 ngày 21/4, tại chùa Bửu Trì đã xảy ra một vụ bắt cóc trẻ em.  Một kẻ lạ mặt là phụ nữ trẻ khoảng 20 tuổi đột nhập vào chùa bắt cóc bé Hoàng Duy (3 tháng tuổi) đang được chùa nuôi dưỡng do bị cha mẹ bỏ rơi.

Sau khi biết trụ trì đi vắng, cô gái đến võng có Hoàng Duy nựng bé rồi bất ngờ bồng nạn nhân chạy ra đường  và nhảy lên chiếc xe máy của một thanh niên chờ sẵn bên ngoài và phóng đi mất hút.

Nhà chùa cho biết vào đêm 5/1/2014, cháu bé tội nghiệp này đã bị người thân mang bỏ trước cổng chùa khi còn chưa cắt rốn. Sau khi phát hiện em bé bị bỏ rơi đang còn thoi thóp, nhà chùa đã ủ ấm em bé và đưa đi cắt rốn, cưu mang chăm sóc, đặt tên cho cháu là Hoàng Duy. Từ đó tới nay bé lớn lên bình thường, khỏe mạnh, tuy nhiên không thể biết được ai là cha mẹ của cháu bé.

Sau nhiều ngày điều tra, trinh sát phát hiện người bắt cóc Duy chính là mẹ bé. Nhà chức trách tìm cách khuyên giải, động viên người mẹ mang con trả lại chùa vào trưa 2/5.

Hiện tại, nếu người mẹ muốn nhận lại bé Duy thì phải làm các thủ tục theo quy định của pháp luật khi được cơ quan chức năng và chùa đồng ý.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn