Vụ bé gái 8 tuổi bị Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ: Khẳng định bất ngờ của gia đình nạn nhân

( PHUNUTODAY ) - Nguyễn Hữu Linh đã thừa nhận 3 lần ôm hôn bé gái trong thang máy chung cư Galaxy9.

Liên quan đến vụ việc bé gái 8 tuổi bị sàm sỡ trong thang máy chung cư, dự kiến ngày 25/6 tới đây, TAND quận 4, TP HCM sẽ đưa bị can Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, nguyên Viện phó VKSND TP Đà Nẵng) ra xét xử về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Mới đây, luật sư Trần Bá Học - luật sư bào chữa cho bị can Nguyễn Hữu Linh cho biết, cáo trạng truy tố của Viện kiểm sát Nhân dân Quận 4 chỉ mô tả ông Linh có "hôn vào má" trái, phải của bị hại chứ không xác định ông Linh có dùng tay sờ mó, hôn hít vào bộ phận sinh dục hoặc chà xát bộ phận sinh dục của mình với bộ phận sinh dục của bị hại. Ông Linh có thừa nhận 3 lần ôm hôn bé gái trong thang máy là sai nhưng không nhận tội dâm ô.

Vị luật sư này cho biết thêm, theo diễn biến quá trình thực hiện hành vi được camera quay lại thì trên tay ông Linh luôn cầm điện thoại, có lúc lại nghe điện thoại gọi đến, thời gian thực hiện hành vi  tổng cộng diễn ra 3 lần ôm, hôn bé gái chỉ 15 giây. Ngoài việc hôn vào má cháu bé thì Nguyễn Hữu Linh không còn bất cứ hành vi nào khác.

Chung cư xảy ra sự việc.

Chung cư xảy ra sự việc.

Được biết, dù dư luận vô cùng bức xúc về sự việc nhưng gia đình nạn nhân lại không có bất cứ yêu cầu bồi thường hay đề nghị xử lý trách nhiệm đối với ông Linh. 

Điều đáng chú, gia đình nạn nhân lại khẳng định rằng, hành vi của ông Linh chỉ xuất phát từ việc quý cháu nên ôm hôn.

"Sau khi sự việc xảy ra, vợ chồng chúng tôi không thấy tổn hại gì với bé và ông Linh cũng là ba của hai vợ chồng em T. hay đi chung thang máy với tôi. Tôi yêu cầu cơ quan công an không tiếp tục điều tra và xử lý đối với ông Linh", theo báo Zing dẫn bút lục số 124, đại diện phía bé gái có xác nhận.

Ông Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy.

Ông Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy.

Bên cạnh đó, trong bản cam kết không khiếu nại, khiếu kiện của mẹ bé gái có đoạn: "Khi xảy ra sự việc, tôi đã gặp anh Linh, người đi chung thang máy với cháu và xác định sự việc cũng chỉ xuất phát từ quý cháu ôm hôn và thơm cháu chứ không xuất phát từ ý nghĩ xấu".

Trước đó, chiều 2/4, Cơ quan CSĐT Công an quận 4 nhận được thông tin trên mạng xã hội có đoạn clip một người đàn ông ôm hôn bé gái trong thang máy của chung cư Galaxy9.

Cụ thể, khoảng 21h ngày 1/4 bé gái 8 tuổi xuống siêu thị của chung cư mua đồ cho mẹ. Sau đó, cháu bé đi thang máy lên thì bất ngờ bị ông Linh ôm rồi hôn vào má. Khi thang máy mở cửa thì ông Linh buông ra, bé gái đã về nhà kể cho mẹ nghe về sự việc.

Phát hiện sự việc, ban quản lý đã thì mời ông Linh xuống làm việc. Vào thời điểm đó, ông Linh thừa nhận mình là người đàn ông trong clip và khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng.

Đến chiều ngày 3/4, ông Linh đến Công an quận 4 trình diện và khai nhận vào ngày 1/4 ông có đến căn hộ của con trai ở chung cư Galaxy 9 để lưu trú. 

Ngày 21/4, Công an quận 4 ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhưng không bắt tạm giam ông Nguyễn Hữu Linh.

Ông Nguyễn Hữu Linh bị VKSND quận 4 truy tố tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi" theo khoản 1, Điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015 với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link