Vụ bố mất nhân tính đánh đập con gái tím tái chỉ vì 10.000 đồng

( PHUNUTODAY ) - Chỉ vì mất 10.000 nghìn đồng mà người bố nhẫn tâm tra khảo con gái lớn 10 tuổi, đánh bầm tím hai tay, bắt quỳ giữa nhà không cho ngủ.

Liên quan vụ cháu bé Hoàng Thị Hồng H. (10 tuổi, học lớp 4 ở xã Định Trung, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) bị bố ruột đánh, đạp dã man vào ngày 27/3. Hiện hai cánh tay, lưng và một phần bụng của cháu H vẫn tím bầm sau trận đòn roi đêm 27/3 của bố. Những vết lằn nổi thành từng đường dài trên lưng. Do còn đau đớn, cháu H phải ở lại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc để bác sĩ theo dõi.

m6

 Chân tay cháu bé vẫn còn tím tái sau ba ngày bị bố ruột đánh. Ảnh nguồn internet.

Theo lời kể của cháu H, tối 27/3 trong bữa cơm bố uống rượu một mình rồi đi ra ngoài, dặn hai con gái ở nhà học bài. Khoảng 22h, bố đi về nồng nặc mùi rượu. Nói mất 10.000 đồng trong quần treo ở nhà và tra khảo hai con.

"Cháu nói nhặt được tiền trong túi quần bố rơi ra nên cất rồi nhưng bố không tin. Bố mắng rồi lấy gậy gỗ đánh vào lưng, tay. Bố đấm, đá bắt cháu quỳ giữa nhà không cho ngủ". Bé H vừa kể vừa khóc nứt nở. 

Đến sáng 28/3, khi cháu bé vào lớp học, đến giờ ăn trưa, cô bé buồn nôn, nhăn nhó vì đau thì cô giáo gặng hỏi, vạch áo ra xem...thì mới phát hiện tay chân, người có nhiều vết tím bầm, sưng, tụ máu và báo cho gia đình.

 Sự việc được trình báo chính quyền và Công an thành phố Vĩnh Yên vào cuộc.

m7

 Bé H phải ở lại bệnh viện để các bác sĩ theo dõi tình tình sức khỏe. Ảnh nguồn Internet.

Chị Nguyễn Thúy Dung (sinh năm 1982) mẹ cháu bé cũng cho biết, đây không phải là lần đầu tiên chồng chị có những hành động "mất nhân tính" với con mình mà trước đó, khi còn là vợ cũng thường xuyên bị chồng đánh đập, hành hạ.

Chị Dung kể: "Trước đây, anh ấy làm xây dựng nhưng do bị bệnh gan nên nghỉ. Chúng tôi lấy nhau được 10 năm, đến năm 2016 thì chia tay vì chồng tôi liên tục có những hành động vũ phu với vợ con. Tôi đã phải mấy lần đi khâu ở đầu, gần mắt... nên không chịu được.

Do chúng tôi có với nhau 3 cháu và H. lớn nhất nên khi chia tay, điều kiện cuộc sống còn khó khăn, tôi chỉ nhận nuôi được cháu bé mới mấy tháng tuổi còn H. cùng một em ở lại với bố".

Thương con, mẹ của cháu bé cho biết sẽ nhanh chóng làm đơn để xin được quyền chăm sóc hai con gái.

Theo Điều 49 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống bạo lực gia đình:

- Phạt tiền từ 1.000.000 đến 1.500.000 đồng đối với hành vi đánh đập gây thương tích cho thành viên gia đình.

- Phạt tiền từ 1.500.000 đến 2.000.000 đồng đối với hành vi sử dụng các công cụ, vật dụng gây thương tích cho thành viên gia đình.

Theo Khoản 1 Điều 104 Bộ luật Hình sự, người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp được quy định ở khoản này (như dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đọan gây nguy hại cho nhiều người; gây cố tật nhẹ cho nạn nhân; phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người..) thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn