Vụ cháy cửa hàng hoa làm 2 người t.ử v.ong: Nghi vấn mâu thuẫn tình cảm

( PHUNUTODAY ) - Về sự việc đau lòng khiến 2 cô gái t.ử v.ong trong cửa hàng hoa, có nghi vấn do mâu thuẫn chuyện tình cảm.

Ngày 24/10, lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự (CSHS, Công an tỉnh Đắk Lắk) cho biết, cơ quan điều tra vẫn đang thu thập chứng cứ, điều tra làm rõ vụ cháy shop hoa tươi cuản chị Đinh Thị Hồng Nguyệt tại chợ Hòa Thắng (xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột) khiến 2 người tử vong.

Vụ cháy khiến cháu Nguyễn Thị Phương Uyên (SN 2003, con chị Nguyệt) và chị Nguyễn Thị Vân (trên 20 tuổi, quê Đắk Nông) là người làm việc cho chị Nguyệt bị chết ngạt. Chị Đinh Thị Hồng Nguyệt  (34 tuổi, mẹ cháu P.U) cũng bị bỏng nặng khi lao vào dập lửa cứu con và hiện đang được cấp cứu tại BV Chợ Rẫy (TP.HCM).

Nghi vấn “án tình”

Theo lãnh đạo Phòng CSHS, hiện nạn nhân N. đã hồi tỉnh, tuy nhiên sức khỏe đang yếu nên cơ quan điều tra chưa tiến hành làm việc, lấy lời khai.

Về thông tin, thời điểm xảy ra vụ cháy có tiếng nổ lớn, ngoài ra, còn có nghi vấn phóng hỏa vì mâu thuẫn chuyện tình cảm, lãnh đạo Phòng CSHS cho biết, cơ quan điều tra không loại trừ nghi vấn trên.

Hiện trường nơi 2 người chết ngạt vì cháy

Hiện trường nơi 2 người chết ngạt vì cháy

Trước đó, khoảng 3h sáng ngày 22/10, cửa hàng hoa tươi Hồng Nghĩa đường Nguyễn Thái Bình (chợ Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) của gia đình chị Đinh Thị Hồng Nguyệt (SN 1984) bất ngờ bị cháy dữ dội sau 1 tiếng nổ lớn.

Người dân dùng nước dập lửa nhưng bất thành, vụ cháy nhanh chóng lan sang tiệm kim hoàn bên cạnh. Sự việc được trình báo cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC Đắk Lắk điều 5 xe chữa cháy cùng 80 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường và ngọn lửa được khống chế. Tuy nhiên, vụ cháy khiến cháu P.U. và V. tử vong. Shop hoa bị thiêu rụi, cửa hàng vàng bạc sát bên cũng bị cháy lan thiệt hại nặng.

Từng có những vụ đốt nhà vì tình ái

Mang 20 lít xăng đốt nhà bạn gái, 2 người chết

Mới đây, vì mâu thuẫn tình cảm mà gã đàn ông 39 tuổi đã mang 20 lít xăng đến nhà bạn gái phóng hỏa. Hậu quả khiến 2 người tử vong. 

Trước đó, chiều 17/7, Bùi Thế Phước (39 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) thuê xe đi từ Cà Mau đến huyện Duyên Hải.

Khoảng 23h cùng ngày, Phước mang theo 20 lít xăng tạt xung quanh nhà chị Dương Thị Thùy Dung (24 tuổi ngụ xã Đông Hải, huyện Duyên Hải – bạn gái của Phước) rồi châm lửa đốt. Lửa bùng phát, Phước bị cháy toàn thân và chạy ra cách nhà khoảng 30m thì tử vong. Sự việc cũng khiến anh Dương Hoàng Ân (26 tuổi, anh ruột của chị Dung) bị bỏng nặng, được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu và chuyển lên TP.HCM điều trị. Do vết bỏng nặng nên nạn nhân đã tử vong.

Phóng hỏa đốt nhà người yêu vì bị chia tay

Cách đó không lâu, khi bị người yêu nói lời chia tay và níu kéo không thành, một đối tượng đã phóng hỏa đốt nhà bạn gái.

Trước đó, rạng sáng 20/2 người dân sinh sống tại hẻm số 10, đường Nguyễn Ngọc Cung, P.16, Q.8 thức giấc bởi tiếng truy hô cháy từ 1 căn nhà trong hẻm. Một lúc sau, người dân cùng nhau khống chế, dập tắt ngọn lửa. Vụ cháy không có thương vong về người nhưng nhiều tài sản đã bị thiêu trụi.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định được nghi can Vòng Sinh (SN 1994, ngụ ở địa phương). Sinh khai báo, trước đây có mối quan hệ tình cảm với chị P.H.T.A (SN 1993, ngụ ở địa chỉ trên). Cách đây không lâu, 2 người mâu thuẫn tình cảm nên chị A nói lời chia tay với Sinh.

Tìm mọi cách nhưng níu kéo tình cảm không thành nên Sinh đã thực hiện chiêu thức trả thù tình bằng cách phóng hỏa, đốt nhà người yêu như trên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link