Vụ chồng cắt gân chân, tay vợ: Rùng mình lời kể nhân chứng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Anh Hưởng chưa hết bàng hoàng khi kể lại giây phút thấy Đạo cầm dao nhảy lên xe máy bỏ chạy, để lại người vợ bị cắt gân chân, gân tay bê bết máu.

Đã 2 ngày trôi qua nhưng người dân ở xã Lương Phong (Hiệp Hòa, Bắc Giang) vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ việc Chu Quang Đạo (SN 1966, ở thôn Chớp, xã Lương Phong) nhẫn tâm dùng dao cắt gân chân, gân tay vợ mình là chị Dương Thị H (SN 1981, cùng thôn) xảy ra trưa ngày 3/8.

Dã man hơn, hung thủ còn dùng dao đâm vào vùng mắt chị H khiến chị này bị thương nặng, may mắn chị đã được người thân nhanh chóng đưa đến bệnh viện để cấp cứu sau khi phát hiện và đã qua cơn nguy kịch. Còn đối tượng Chu Quang Đạo đã trốn khỏi hiện trường.

Nơi chị H bị anh Đạo bạo hành.

Người phụ nữ bê bết máu và tiếng kêu cứu ú ớ giữa trưa

Là một trong những người phát hiện sự việc đầu tiên, anh Nguyễn Gia Hưởng (trú tại thôn Đông, xã Lương Phong không khỏi hãi hùng. Theo anh Hưởng, trưa ngày hôm qua, gia đình anh đang ăn cơm thì nghe có tiếng động lớn ở đầu dốc cách nhà khoảng 50 mét.

“Ban đầu, tôi cũng chỉ nghĩ là trời mưa, đường ướt, có người đi qua bị ngã nên không để ý đến. Đúng lúc này, đứa con gái lớn trong gia đình tôi vẻ mặt sợ hãi, hốt hoảng nói không lên lời: “Bố ơi, có người đánh nhau ở ngay gần nhà mình”. Nghe con gái nói thế, tôi cũng không để ý vì nghĩ là hai vợ chồng nhà hàng xóm mâu thuẫn, xô xát”, anh Hưởng kể lại.

Anh Hưởng vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại giây phút thấy Đạo cầm dao nhảy lên xe máy bỏ chạy, để lại người vợ bị cắt gân chân, gân tay bê bết máu.

Khoảng 5 phút sau, khi anh Hưởng và mọi người nghe thấy tiếng kêu cứu ú ớ của phụ nữ. Biết có chuyện không hay xảy ra, anh Hưởng ra ngoài cửa quan sát nhưng vì nhà ở đầu dốc bị che khuất tầm nhìn nên anh không phát hiện ra việc Chu Quang Đạo đang dùng dao truy sát vợ.

“Tôi vừa đưa chén rượu lên thì đứa con gái sợ hãi, run rẩy tiếp tục thông báo: “Bố ơi, không xong rồi, có người đàn ông đang cầm dao chém người ở dưới dốc nhà mình”. Nghe con gái nói xong, tôi vội chạy ra ngoài thì thấy một người đàn ông đang cầm dao múa máy rất dữ tợn còn bên cạnh là người phụ nữ máu me bê bét kêu la đau đớn. Rồi người đàn ông lên xe và bỏ chạy”, anh Hưởng vẫn chưa hết sợ hãi nhớ lại.

Chạy lại kiểm tra thì anh Hưởng nhận ra nạn nhân là chị H. nên đã nhanh chóng gọi điện thông báo cho gia đình chị H. và bảo mọi người lên ngay Bệnh viện Đa khoa huyện Hiệp Hòa.

Chiều 4/8, có mặt tại Bệnh viện đa khoa huyện Hiệp Hòa, chị H. vẫn đang được các bác sĩ tích cực chăm sóc và điều trị. Hiện chị H. đã được nối lại gân tay, gân chân. Trên mặt và cơ thể có nhiều thương tích sau khi bị người chồng gây ra, tinh thần chị vẫn hoảng loạn, sợ hãi.

Gia đình người chồng lên tiếng

Anh Chu Quang Lương, anh trai Đạo cho biết: “Gia đình tôi có 7 anh chị em và Đạo là con thứ 6, trước khi cưới H làm vợ Đạo đã vợ và hai con. Sau này hai vợ chồng không hợp nhau li hôn nên Đạo đã kết duyên với người cùng thôn là chị H.

Hai vợ chồng từ ngày lấy nhau đến giờ vượt qua nhiều khó khăn, cùng nhau làm và xây được căn nhà, có hai con chung nhưng gần đây giữa Đạo và H lại có nhiều mâu thuẫn. Tôi là anh trai nên không biết rõ vì sao H lại quyết tâm li hôn cho đến khi sự việc thành ra thế này”.

Khi được hỏi về sự việc anh Đạo hành hung vợ, anh Lương chia sẻ: “Mấy hôm hai vợ chồng nó giận nhau tôi thấy cái H nó bỏ về bên mẹ đẻ ở ngay gần đó, Đạo có sang bảo vợ về cho hai con đỡ khổ thì H nhất quyết không về. Tức giận Đạo mang túi quần áo của H ở trong buồng nhà mẹ vợ về nhà với mục đích cho H về cùng với con thì cái H lại làm đơn lên công an xã tố cáo em tôi lấy túi đồ trị giá 5 triệu đồng và nhờ công an giải quyết”.

Anh Lương cho biết thêm, trước khi hai vợ chồng còn ở với nhau có nợ một khoản tiền lớn khoảng 100 triệu đồng. Đó là tiền vay mượn khi chị H đi đẻ trên bệnh viện Bạch Mai, không may phải nằm điều trị vì quá yếu. Hiện nay đã trả được hơn 20 triệu nhưng chị H lại đòi li hôn. Anh Đạo không đồng ý và yêu cầu chị H trả nốt số tiền nợ.

Ngày 3/8 khi trên đường lấy lời khai từ công an xã về thì xảy ra chuyện, tôi không là người chứng kiến sự việc nhưng những người dân họ kể lại rằng thằng Đạo đánh cái H giữa đường rồi bỏ đi, còn cái H được đưa đi cấp cứu ngay sau đó”.

Chị H. với nhiều thương tích trên người.

Nói về vụ việc, người nhà chị H cho biết: “Khi chị tôi đưa đơn ra tòa và chuyển đến đây ở thì anh Đạo có đến bảo chị H về nhưng chị không về, thấy thế anh Đạo lấy túi đồ của chị H đem về nhà nên chị H báo công an. Còn về việc tại sao chị lại bỏ về nhà ở thì chúng tôi không biết rõ, chỉ nghe chị nói anh Đạo thường xuyên chơi cờ bạc, lấy tiền của chị mang đi chơi. Chị khuyên nhiều không được nên chán và xin li hôn”.

Người chồng vũ phu từng có 2 tiền án

Trao đổi về vụ việc trên, một vị lãnh đạo Công an xã Lương Phong xin được giấu tên cho biết: “Ở địa phương, Chu Văn Đạo đã từng có hai tiền án. Tiền án mới nhất, Đạo phải đi tù từ năm 1996 – 2007. Sau khi ra tù, đến năm 2008 Đạo và chị Dương Thị H. lên duyên vợ chồng. Trước đó, Đạo đã có vợ và hai con nhưng vì Đạo bị đi tù nên người vợ cả này đã dẫn con bỏ đi.

Trong thời gian sinh sống ở địa phương từ năm 2007 đến nay, Đạo chưa từng gây ra vụ việc gì liên quan đến pháp luật và cũng chưa phải lên công an xã để giải quyết về việc bạo hành gia đình”.

 Vị công an xã này cũng cho biết thêm, vào khoảng 12h10, ngày 3/8, Công an xã Lương Phong nhận được tin báo về việc chị Dương Thị H. bị đâm, chém nhiều nhát vào người ở khu vực thôn Đông.

Ngay sau đó, công an xã đã cử công an viên xuống hiện trường và đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Nhận thấy sự việc có tính chất nghiêm trọng, Công an xã Lương Phong đã nhanh chóng báo cáo vụ việc lên công an huyện để điều tra, xử lý theo đúng thẩm quyền.

Giá xăng giảm 816 đồng/lít từ 15h00 hôm nay
Giá xăng giảm 816 đồng/lít từ 15h00 hôm nay
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giá xăng RON 92 sẽ được điều chỉnh giảm xuống còn 19.304 đồng/lít; xăng E5 còn 18.809 đồng/lít...
Choáng váng: Thịt lợn đen được bán giá hàng chục triệu đồng/kg
Choáng váng: Thịt lợn đen được bán giá hàng chục triệu đồng/kg
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thịt lợn đen Tây Ban Nha là loại đặc sản vô cùng đắt đỏ. Mỗi kg thịt lợn đen có giá bán gần 8 triệu đồng, thịt hun khói lên tới 45 triệu đồng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn