Bé trai 5 tuổi vỡ gan vì mẹ đẻ tàn độc đạp bay xuống đất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tại cơ quan điều tra, người mẹ thừa nhận hành vi dùng vật cứng đánh con trai và đạp ngã từ trên giường xuống đất.

Liên quan đến vụ cháu Bùi Hồng P. (SN 2010, trú tại xóm Quãng Giữa, Đông Phong, Cao Phong, Hòa Bình) nhập viện vào chiều 7/5, trong tình trạng đa chấn thương, vỡ gan, vỡ tá tràng, gãy xương sườn, nghi can gây ra vụ việc này chính là Bùi Thị H. (SN 1991) mẹ đẻ cháu P.

Nạn nhân sau đó được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình để chữa trị. Cơ quan điều tra đá thu giữ một gậy sắt dài khoảng hơn 1m được cho là hung khí gây thương tích cho cháu bé. Cơ quan điều tra xác định vết thương trên cơ thể cháu bé bị tác dụng của ngoại lực.

Sáng 13/5, công an TP Hòa Bình đã mời chị Bùi Thị H. và người tình của người này đến làm việc.

H. thừa nhận có dùng vật cứng đánh cháu P. và còn đạp đứa con mình dứt ruột đẻ ra ngã từ trên giường xuống đất.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh, điều tra, làm rõ hành vi của Hoa gây ra cho chính con trai của mình.

Cháu P. đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.

Trước đó cháu P. nhập viện và nằm ở buồng Hậu phẫu nặng - Khoa Ngoại chấn thương tổng hợp (BV Đa khoa Hòa Bình).

Liên quan đến vụ việc, anh Đoàn Văn D (SN 1989, bố đẻ bé P.) cho biết, anh và chị H. yêu nhau từ năm 2010, khi hai người đang theo học một trường cao đẳng ở Phú Thọ.

Quá trình yêu nhau, H. có bầu và sau đó sinh bé P. Giữa hai người đã có thống nhất là không cưới xin mà hàng tháng, anh D. sẽ gửi tiền chu cấp cho H. để nuôi bé P.

Ngày 21/4, anh D. sang Hòa Bình mang tiền cho H. Lúc này, bé P. vẫn khỏe mạnh bình thường, hai bố con vẫn chơi đùa cùng nhau. Cũng theo anh D., trước đây bé P. đã từng bị mẹ đánh thương tích ở tai. Theo nhận xét của anh D., H. có tính khí thất thường.

Ngày 12/5, anh D. bàng hoàng khi được bạn thân gọi điện cho biết bé P. bị đánh dã man phải đi viện cấp cứu. Anh D. đã cùng với mẹ đẻ sang Hòa Bình chăm sóc bé P.

“Tôi có gặp H. hỏi ai đánh con, đánh vì lý do gì thì H. chỉ im lặng rồi bỏ đi. Hỏi chuyện con thì tôi được con cho biết là bị mẹ đánh. Không thể chấp nhận hành vi vô nhân tính của một người mẹ, tôi đã làm đơn trình báo vụ việc ra Công an phường Đồng Tiến. Tôi thực sự không biết nguyên nhân nào mà một người mẹ lại làm như vậy. Nếu nói tôi chậm chu cấp tiền hàng tháng thì không đúng, còn nói cô ấy đánh con để trả thù việc tôi không kết hôn thì quả thật quá nhẫn tâm. Tôi nghi ngờ rằng chuyện con tôi bị đánh có liên quan tới bạn trai của H.”, bố bé P cho biết.

Theo lời bà Phạm Thị Điểm, chủ nhà trọ ở tổ 17, phường Đồng Tiến, (nơi H. và người yêu tên C. ở trọ) thì gia đình bà có tất cả 6 phòng cho thuê. Do là chỗ quen biết, bà đã cho C (quê ở Lạc Thủy, Hòa Bình), nhân viên một nhà nghỉ trên địa bàn thành phố thuê. Tính đến nay, C đã thuê phòng được vài tháng và ở cùng với người yêu là H. Còn bà Nguyễn Thị H, người sinh sống gần đó cho biết, trưa ngày 7/5, bà nghe thấy tiếng cãi nhau ở phòng H. Chạy sang nhìn qua khe cửa thì bà thấy một nam thanh niên đấm vào lưng bé P.

Liên quan đến vụ việc, ông Bùi Văn Dọn Chủ tịch UBND xã Đông Phong, huyện Cao Phong (Hòa Bình) trao đổi với báo Công lý ngày 13/5 cho biết: "Chúng tôi mới biết cháu P. bị đánh qua báo chí, sự việc không phải xảy ra trên địa bàn xã nên chúng tôi không năm bắt được nhiều thông tin".

Cháu Bùi Hồng Phong (sinh năm 2010) là con của chị Bùi Thị H. (sinh năm 1991), có hộ khẩu thường trú tại xóm Quãng Giữa, xã Đông Phong (Cao Phong, Hòa Bình). Gia đình chị H. có bố mẹ và chị gái. Năm 2009, mẹ chị H. mất trong một cơn bạo bệnh, chị gái của H. cũng đã mất trong một vụ tai nạn hồi tháng 6/2014.

Sau khi học hết lớp 12, chị H. thi đậu vào trường Cao đẳng hóa chất Phú Thọ, trở thành sinh viên, chị gặp và yêu một người cùng quê. Năm 2010 chị có thai và sinh ra cháu Bùi Hồng P.

Do bố chị H. là người hay rượu, lại một thân một mình, không có khả năng chăm sóc cháu nên sau khi sinh con được 9 tháng, chị H. gửi cháu phong cho ông Bùi Minh Luân (sinh năm 1964, cùng xóm) nhờ trông hộ rồi bỏ lên thành phố Hòa Bình học may. Ông Luân thấy thằng bé kháu khỉnh, khôi ngô nên xem như con đẻ.

Về phần chị H., thì bỏ đi từ đó không về. Đến năm 2014, H. đột ngột trở về và làm thủ tục xin nhận lại con, ông Luân nghĩ "cháu P. thiếu thốn hơi mẹ từ bé, và không nỡ chia cắt tình mẫu tử" nên đã ký vào giấy cho H. mang P. đi.

Ông Bùi Minh Luân bức xúc cho biết: "Tôi nuôi thằng P. suốt 4 năm, cháu nó rất ngoan, các cô giáo ở trường mầm non Đông Phong cũng rất quý. Năm 2014, H. về xin nhận lại con, tôi đã đồng ý. Tưởng rằng ở gần mẹ thằng bé sẽ hạnh phúc hơn, ai ngờ hôm nay lại xảy ra cơ sự này. Cháu nó bị đánh rất nặng, vỡ gan, gẫy bốn xương sườn, nứt ruột. Hôm qua, tôi có lên viện hỏi H. vì sao thằng P. bị đánh, ai đánh, nó ôm mặt nói: "Tất cả là tại cháu", tôi chẳng hiểu ra chuyện gì, mong cơ quan công an sớm làm rõ sự việc".

Ông Bùi Văn Sơn (bố chị H., là ông ngoại cháu P.) cho biết: "Tôi không có khả năng nuôi cháu, nên nhờ ông Luân nuôi hộ. Từ ngày sự việc xảy ra đến nay tôi hoàn toàn không biết gì, chỉ mong mọi việc sớm được sáng tỏ".

Cháu bé 5 tuổi ở Hòa Bình nghi bị đánh gãy 4 xương sườn, vỡ gan
Cháu bé 5 tuổi ở Hòa Bình nghi bị đánh gãy 4 xương sườn, vỡ gan
Trong bệnh án của cháu Phong có ghi rõ nguyên nhân là do bị đánh nhưng chưa rõ đối tượng đánh là ai.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn