Vụ chồng đâm vợ ở cổng bệnh viện rồi tự tử: Đau xót cảnh đứa trẻ bơ vơ

17:55, Thứ ba 03/04/2018

( PHUNUTODAY ) - Đưa con đi khám ở bệnh viên, 2 vợ chồng xảy ra cãi vã. Bất ngờ người chồng rút dao đâm vợ nhiều nhát khiến cô tử vong.

Sự việc xảy ra vào chiều 29/3 tại bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê, Hà Tĩnh, chị Nguyễn Thị Kim Ngân (34 tuổi) và chồng là Nguyễn Văn Hải (36 tuổi trú tại khối 1, thị trấn Hương Khê) đưa các con đi khám bệnh. Trong lúc chờ đợi, 2 anh chị xảy ra cãi vã, chị Ngân bỏ đi chỗ khác vì không muốn đôi co với chồng ở chốn đông người. Nhưng bất ngờ, anh Hải đột nhiên rút con dao thủ sẵn trong người và đâm vợ nhiều nhát.

Khi vụ việc xảy ra, bà bà Nguyễn Thị Cúc (59 tuổi) mẹ ruột của chị Ngân cũng có mặt, bà chạy đến ngăn cản Hải nhưng cũng bị tên này đâm khiến tay bà bị thương. Sau khi gây án, Hải hốt hoảng khi thấy vợ nằm gục dưới sàn, nghĩ vợ đã chết, hắn quẫn trí dùng chính con dao vừa gây án tự đâm vào cơ thể nhằm tự sát.

Hiện trường vụ án mạng tại bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê

Hiện trường vụ án mạng tại bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê

Những người chứng kiến và y bác sĩ ngay lập tức đã đưa những người bị thương vào cấp cứu. Tuy nhiên, chị Ngân không qua khỏi vì vết thương quá nặng, một vết thương ở vùng thượng vị, một vết thương ở vùng chậu phải, huyết áp không đo được, mất quá nhiều máu...

Mẹ chị Ngân, bà Cúc chỉ bị thương nhẹ, sau khi sơ cứu băng bó đã được cho về nhà. Còn tên Hải cũng tự gây ra 4 vết thương cho mình, vết thương quá nặng nên đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để điều trị.

Theo các thông tin thu thập được, Hải vốn là một tay anh chị có "số má" trên mảnh đất Hương Khê. Dù lấy vợ, sinh con nhưng Hải không có công ăn việc làm ổn định, sống lông bông, lại sa vào nghiện ngập khiến gia đình lâm vào cảnh khó khăn. Kinh tế gia đình hoàn toàn do một tay chị Ngân đảm đương. Gần 2 năm nay, để đảm bảo cuộc sống gia đình, chị Ngân để con lại cho Hải nuôi để đi xuất khẩu lao động. Hàng tháng chị Ngân gửi tiền về cho hai bố con ở nhà trang trải sinh hoạt.

Tuy nhiên, Hải ở nhà chỉ biết đem tiền vợ gửi về để tiêu xài, tụ tập chơi bời... Những lúc không có tiền, Hải đi ăn trộm và bị người dân phát hiện, giao cho Công an. Sau đó, hành vi trộm cắp của Hải bị tuyên phạt 30 tháng tù.

Cách đây khoảng 1 tuần, chị Ngân hết hạn hợp đồng lao động nên đã về nước để chữa bệnh cho con. Khoảng thời gian này, 2 vợ chồng liên tục xảy ra cãi vã vì chị Ngân muốn đi lao động tiếp để kiếm vốn làm ăn nhưng bị Hải gạt đi, phản đối kịch liệt.

Bà Cúc, mẹ chị Ngân bị con rể đâm trúng tay khi xông vào ngăn cản (ảnh: H.Long)

Bà Cúc, mẹ chị Ngân bị con rể đâm trúng tay khi xông vào ngăn cản (ảnh: H.Long)

Về sự việc đau lòng diễn ra, một người thân trong gia đình chia sẻ: “14h ngày 29/3, biết vợ đưa con đi khám bệnh nên Hải đã ngồi đợi sẵn trước cổng bệnh viện. Khi thấy vợ và mẹ, Hải đã bám theo. Bà Cúc cầm tay cháu đứng ở phía ngoài, chị Ngân dắt xe vào nhà xe để gửi. Hải đi thẳng vào nhà xe để "nói chuyện" với vợ. Trong lúc hai bên cự cãi đã xảy ra án mạng…”.

Bà Cúc, mẹ chị Ngân bị đâm ở tay trong lúc căn ngăn hành động điên loạn của Hải. Dù máu thấm ướt áo, nhưng bà vẫn cố gắng chạy tới chỗ con gái để che chắn. Nhìn con gái nằm bất động, bà Cúc đau đớn, xỉu lên xỉu xuống nhiều lần.

Theo lời ông N., một nhân chứng của vụ việc cho hay: . “Sự việc xảy ra quá nhanh, quá rùng rợn khiến bây giờ tôi vẫn còn ám ảnh. Khi đó, tôi vào lấy xe, định ra về thì nhìn thấy một cặp vợ chồng lời qua tiếng lại. Nghĩ là chuyện riêng, chưa xảy ra xô xát nên tôi và một số người khác chỉ đứng ngoài xem. Một lát sau, khi tôi định lên xe về thì nghe tiếng la hét của người vợ. Quay lại thì thấy người chồng cầm dao đâm liên tiếp. Tôi và mọi người chỉ kịp chạy lại đỡ người vợ dậy, rồi đưa vào bệnh viện cấp cứu khi chị ấy đã nằm gục tại chỗ. Tiếp đó, người chồng lại dùng dao đâm liên tiếp vào bụng mình. Cảnh tượng kinh hoàng đó diễn ra trong chốc lát khiến tất cả mọi người chứng kiến đều không thể ngờ tới”.

Tâm sự về người phụ nữ bất hạnh bị chồng sát hại, một người hàng xóm cho hay: “Chị Ngân vốn ăn ở hiền lành, chịu thương chịu khó làm ăn. Làm ăn tích cóp được bao nhiêu là lại gửi về cho chồng nuôi con. Thế nhưng tài sản gửi về bao nhiêu cũng bay đi hết bởi người chồng nghiện ngập. Vì cuộc sống gia đình, tương lai con cái sau này nên chị Ngân vẫn quyết định tiếp tục đi xuất khẩu lao động. Cũng vì vậy mà Hải nghi ngờ vợ có người đàn ông khác, sinh tật ghen tuông, suốt ngày tra khảo vợ”.

Về đứa trẻ ngây thơ là con của 2 vợ chồng chị Ngân, chứng kiến hành động điên loạn của bố, cháu bé chỉ đứng im một chỗ gào khóc thảm thiết. Khung cảnh tương lai mù mịt với cháu bé khi mà mẹ chết, bố phải ngồi tù, những mặc cảm, những ám ảnh sẽ theo chân bé đến cuối cuộc đời.

Hiện tại, tên Hải đã qua cơn nguy kịch. Lực lượng chức năng đang tích cực làm rõ vụ việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc