Vụ cô gái lấy nước rửa chân pha trà đá: Kẻ tung tin bịa đặt sẽ bị xử phạt như thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Theo luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), chủ quản lý salon tóc này đã cố tình tung một clip dàn dựng “có chủ ý” và vì thế sẽ bị phạt theo điều 66 của luật.

Cách đây hai ngày, đoạn clip ghi lại hình ảnh cô chủ quán trà ngâm chân vào một xô nước, và thản nhiên lấy nước từ chiếc xô ấy đổ ngay vào trà bán cho khách khiến cư dân mạng không khỏi hoang mang.

vu-co-gai-lay-nuoc-rua-chan-pha-tra-da-ke-tung-tin-bia-dat-se-bi-xu-phat-nhu-the-nao

 Cô gái trẻ lấy nước rửa chân pha trà đá cho khách

Tuy nhiên, đoạn clip trên đã nhanh chóng bị "bóc mẽ", cho thấy đây thực chất chỉ là dàn dựng. Xem kĩ clip sẽ thấy cô chủ quán lấy nước đưa cho một khách hàng nhưng sau khi nhận cốc nước, anh chàng này lại nhanh chóng đặt nó xuống bàn và lấy một cốc nước khác vơi hơn lên uống. Không chỉ vậy, clip cũng không được quay liền mạch mà có dấu hiệu rõ ràng của việc cắt ghép.

Khi xem clip, sẽ dễ dàng nhận ra có một anh chàng mặc áo phông đen với hình in tên một tiệm cắt tóc vô cùng nổi bật. Được biết, người tung clip này vốn được biết là quản lý của một tiệm tóc, thường xuyên có những bài viết câu like trên mạng, vì thế nhiều người cho rằng đây thực chất chỉ là chiêu trò của tiệm salon.

Qua tìm hiểu, người tung clip này đã từng khiến rất nhiều người vô cùng bức xúc và từng có các "thành tích" như: Dàn hàng trên xe buýt để gây chú ý; mang gấu bông đến trường ĐH Bách khoa để tìm bạn gái; đập heo đất mua SH để dằn mặt bạn gái cũ; dàn dựng vụ tài xế grab "soái ca"...

Trong khi đó, chủ quán trà đá nói trên là bà Phạm Thị L. (SN 1965, trú tại phường Quan Hoa) cho hay, khoảng 13h ngày 12/7, có 4-5 nhân viên của salon tóc xuống uống nước. Khi bà L. chuẩn bị rót nước thì một người tên Tr. - nhân viên thu ngân của salon tóc- bảo bà để cô tự rót cho những người cùng chỗ làm với mình.

Theo bà L., ban đầu chị chỉ nghĩ là hành động đùa nghịch của những thanh niên trong quán nhưng đến chiều tối về nhà chị mới tá hỏa sau khi được con gái cho xem clip.

Như báo Người đưa tin đăng tải, UBND quận Cầu Giấy đã cử cán bộ xuống địa bàn xác minh xử lý nghiêm vụ việc. Nếu có hiện tượng dàn dựng clip quảng cáo tung tin đồn nhảm ảnh hưởng đến người khác thì đơn vị sẽ xử lí theo quy định của pháp luật.

Xung quanh vụ việc này, luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh) trao đổi trên báo TT&VH, việc dàn dựng clip nêu trên và truyền đưa clip lên mạng xã hội đã xâm phạm đến uy tín, danh dự của những người lao động làm công việc bán trà, nước giải khát, vì thế sẽ bị phạt theo điều 66 của luật. Cụ thể như sau:

Hành vi này có thể bị xử phạt theo Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13 tháng 11 năm 2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, cụ thể như sau:

"Điều 66. Vi phạm quy định về lưu trữ, cho thuê, truyền đưa, cung cấp, truy nhập, thu thập, xử lý, trao đổi và sử dụng thông tin

3. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

g) Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn