Vụ dân phòng đánh người: Dân sướng nhờ cán bộ biết vì "đại cục"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Vì đại cục, vì những mục tiêu lớn hơn mà các cán bộ ở ta đã không ngại ngần hy sinh cơ hội "xây dựng hình ảnh" có một không hai, để mọi người hiểu lầm là dung túng cấp dưới, tiếp tay cho tham ô... Có được những cán bộ như vậy người dân đúng là mừng không kể siết.

Liên quan đến vụ người bán hàng rong bị dân phòng, trật tự phường đánh nhập viện, chiều ngày 18/12 anh Tình đã được UBND phường 25, quận Bình Thạnh mời đến làm việc. Không chỉ trao đổi thẳng thắn, lãnh đạo phường đã công khai xin lỗi anh Trịnh Xuân Tình (34 tuổi, quê Thanh Hóa, tạm trú tỉnh Bình Dương) và "hỗ trợ" mọi thiệt hại về vật chất trong suốt những ngày anh nghỉ số tiền lên đến ... 7,8 triệu đồng.

Sau sự việc, không ít người đã mừng rỡ cho rằng đây quả là cái kết có hậu, là chiến thắng vang dội của người dân mà lâu nay ai cũng nghĩ rằng "thấp cổ bé họng". Nhưng quý vị nhầm to rồi đấy ạ!

Nếu theo dõi kỹ vấn đề và suy nghĩ sâu hơn một chút, mọi người sẽ thấy sự việc đi đến được ngày hôm nay tất cả là nhờ cán bộ phường biết nghĩ đến "đại cục".

Vụ lực lượng phường đánh người bán dạo đến nay đã được giải quyết êm đẹp khi chính quyền xin lỗi, bồi thường cho người bán dạo
Vụ lực lượng phường đánh người bán dạo đến nay đã được giải quyết êm đẹp khi chính quyền xin lỗi, bồi thường cho người bán dạo

Này nhé, sau khi anh Tình trở nên nổi tiếng vì bị dân phòng đánh, vụ việc được dư luận quan tâm theo dõi thì lãnh đạo phường 25 đã rất cố gắng sát sao sự việc, liên tiếp có những phát ngôn và thay đổi cho đến khi vừa lòng dư luận thì thôi.

Với tỷ lệ 30% công chức cắp ô, không có cũng được như ở nước ta hiện nay, việc giải quyết gọn gàng nhanh chóng sự việc cho thấy các "công bộc nhân dân" đã rất chịu khó để ý đến những vấn đề được dư luận quan tâm.

Và đặc biệt, dù là cán bộ, là tinh túy của dân nhưng lãnh đạo phường 25 vẫn không ngại sửa sai và công khai xin lỗi.

Sau khi hai cán bộ dân phòng trực tiếp đánh dân bị kỷ luật, buộc thôi việc, nhiều người đã chắc mẩm vụ việc đến đâu có lẽ được dừng lại. Tuy nhiên, việc lãnh đạo phường đứng ra xin lỗi đã khiến không ít người bất ngờ.

Chẳng là sau khi Chủ tịch phường 25 một mực khẳng định báo chí đưa tin không có cơ sở, dân phòng không đánh người bán hàng rong, thương tích của anh Tình là do anh có hành vi chống đối buộc tổ công tác phải còng tay đưa về phường làm việc thì chỉ vài ngày sau, anh Tình đã được phường mời lên làm việc và chính thức xin lỗi.

Sự thay đổi lớn lao trong lời nói, thái độ của lãnh đạo phường đã đưa anh Tình từ một "tội đồ" tấn công các lực lượng chức năng trở thành công dân đầy quyền lực, được bảo vệ và tôn trọng. Cảm giác đúng là sau khi bị dìm xuống đáy đã được nâng lên tận mây xanh. Như vậy dân chẳng sướng quá còn gì.

Hơn nữa, ai cũng biết người đánh anh Tình chẳng phải lãnh đạo phường, những phát ngôn gây phản ứng gay gắt trong dư luận của Chủ tịch phường 25 cũng là bởi quá tin tưởng nhân viên, chứ chủ tịch có lỗi gì đâu nhưng ông vẫn chấp nhận công khai xin lỗi. Đây thực sự là hành động hết sức ý nghĩa vì đại cục và vì dân.

Đấy là chưa kể, anh Tình bán hàng rong là sai rành rành. Hành động ấy không chỉ vi phạm quy định “cấm bán hàng rong trên lòng đường đô thị” mà còn là sự tiếp tay không thể chấp nhận cho sự lãng phí quá lớn. Cả nước có không biết bao nhiêu chợ được xây dựng khang trang, đẹp đẽ thế mà anh không vào. Lỗi lớn như vậy mà chỉ phạt hành chính đơn giản là quá nhẹ nhàng rồi.

Biên bản làm việc của UBND P.25,Q.Bình Thạnh với ông Trịnh Xuân Tình
Biên bản làm việc của UBND P.25,Q.Bình Thạnh với ông Trịnh Xuân Tình

Thời gian gần đây, sau biết bao bức xúc của dư luận vì thói cửa quyền, cắp ô của cán bộ, người dân quả thực là có không ít sự an ủi khi lãnh đạo vì có những cán bộ biết linh động xử lý vấn đề, đặt đại cục lên trên hết để giải quyết thỏa đáng những vấn đề rắc rối.

Vụ việc "ăn bớt" tiền hỗ trợ trẻ khuyết tật hơn 181 triệu đồng của Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Giang - đơn vị chủ quản của Trung tâm này - đã có công văn gửi Cơ quan cảnh sát điều tra đề nghị không khởi tố vụ án hình sự đối với các cá nhân sai phạm và chuyển hồ sơ để sở này xử lý cán bộ theo thẩm quyền vừa qua cũng là minh chứng rõ ràng cho cái sự vì đại cục đáng quý của cán bộ.

Ông Lý Quang Thái - Giám đốc sở - giải thích lý do của công văn trên là do “Hà Giang là tỉnh nghèo, có rất nhiều trẻ em tàn tật cần được hỗ trợ. Nếu cơ quan điều tra khởi tố hình sự, tôi sợ các tổ chức, cá nhân sẽ biết chuyện, không hỗ trợ cho nữa”. Đồng thời ông cũng nói việc không khởi tố hình sự vụ án là để “góp phần ổn định chính trị tại địa phương” và “vì... đại cục, vì cái to lớn hơn”.

Vì đại cục, vì những mục tiêu lớn hơn mà các cán bộ ở ta đã không ngại ngần hy sinh cơ hội "xây dựng hình ảnh" có một không hai, để mọi người hiểu lầm là dung túng cấp dưới, tiếp tay cho tham ô... Có được những cán bộ như vậy người dân đúng là mừng không kể siết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn