Vụ Điều ước thứ 7: VTV bị phạt 40 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với hành vi thông tin sai sự thật trong chương trình “Điều ước thứ 7” phát sóng ngày 10/1/2015, Đài Truyền hình Việt Nam bị phạt 40 triệu đồng.

Với hành vi thông tin sai sự thật trong chương trình “Điều ước thứ 7” có nội dung về cặp vợ chồng hát rong phát sóng ngày 10/1/2015, Đài Truyền hình Việt Nam bị phạt hành chính 40 triệu đồng.

Hôm nay (19/1), Thanh tra Bộ TT&TT ban hành Quyết định số 07/QĐ-XPVPHC  xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng đối với Đài Truyền hình Việt Nam vì đã thông tin sai sự thật trong chương trình “Điều ước thứ 7” phát sóng trên kênh VTV3 ngày 10/1 vừa qua gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng, tác động xấu đến dư luận xã hội.

Mô tả ảnh.
Chương trình "Điều ước thứ 7" có nội dung về đôi vợ chồng hát rong Thanh - Đào bị phát hiện là có thông tin sai sự thật, gây bức xúc trong dư luận.

Tuy nhiên, VTV có tình tiết giảm nhẹ là đã kịp thời phát hiện sai phạm, thực hiện cải chính thông tin sai sự thật trong chương trình phát sóng ngày 17/1/2015, đồng thời đã nghiêm túc xử lý sai phạm, tạm dừng phát sóng chương trình “Điều ước thứ 7” để chấn chỉnh công tác sản xuất, tạm đình chỉ công tác đối với biên tập viên và đạo diễn phụ trách chương trình để kiểm điểm và xem xét xử lý kỷ luật. VTV đã hợp tác tích cực với cơ quan chức năng để xem xét, giải quyết vụ việc.

Trước đó, ngày 17/1, êkíp Điều ước thứ 7 cũng đã gửi lời xin lỗi tới khán giả.

Clip Điều ước thứ 7 xin lỗi khán giả.

"Cũng giống như rất nhiều chương trình Điều ước thứ 7 khác, chúng tôi đã đến với câu chuyện này bằng một cái tâm hoàn toàn trong sáng với mong muốn mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho các nhân vật có hoàn cảnh đặc biệt.

Dẫu chúng tôi khởi đầu với mục đích nào và còn bao nhiêu lý do muốn giãi bày với quý vị thì ngay lúc này chúng tôi xin nhận trách nhiệm về những sai sót vì đã không quyết liệt đi tới cùng trong công tác nghiệp vụ để xảy ra một sự cố thật đáng tiếc trong chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng ngày 10/1/2015 trên VTV3.

Lời xin lỗi nói ra không mong nhận lại sự yêu thương hay tha thứ.

Nhưng với rất nhiều tình cảm yêu thương và sự ủng hộ mà quý vị đã dành cho chương trình trong gần 1 năm vừa qua thì ngay lúc này chúng tôi thấy cần phải nói lời xin lỗi thật chân thành và sâu sắc tới quý vị khán giả với các nghệ sĩ, cũng như ekip sản xuất chương trình sao mai điểm hẹn 2014, tới các thành viên trong ban giám khảo để chúng tôi có thể hoàn thành chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng ngày 10/1/2015 vừa qua.

Rất mong quý vị khán giả sẽ không bao giờ đánh mất niềm tin vào lòng tốt của con người vào những giá trị nhân văn của cuộc sống.

Từ tận đáy lòng, chúng tôi mong rằng quý vị khán giả sẽ vẫn đồng hành cùng chúng tôi trong quá trình tìm kiếm ước mơ."

Mô tả ảnh.
Bạn bè và khán giả vẫn ủng hộ và có niềm tin ở BTV Diệp Chi.

Trên trang cá nhân của mình, BTV Diệp Chi chia sẻ: "Sai thì sửa, vấp rồi đứng dậy. Khờ khạo đủ rồi, đến lúc phải "khôn". Đã thành tâm cúi đầu, giờ ngẩng lên bước tiếp.

Mình vẫn ổn. Bạn bè, người thân, những ai đang quan tâm hãy an lòng nhé."

Những câu chuyện khiến khán giả phẫn nộ vì bị lừa dối
Vợ chồng hát rong, chuyện đời của Lượm, Anh Thúy X-Factor... là những câu chuyện khiến khán giả phẫn nộ vì bị lừa dối.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link