Vụ Minh Béo bị bắt: Tội x.âm h.ại tình dục trẻ em ở Mỹ xử thế nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rất nhiều người băn khoăn về câu chuyện khi công dân Việt Nam bị bắt ở nước ngoài thì sẽ bị xử lí như thế nào?

Liên quan đến thông tin nghệ sĩ hài Minh Béo (tên đầy đủ là Hồng Quang Minh) bị bắt tại Mỹ, quản lý của nam nghệ sĩ cho rằng, có thể nam diễn viên hài "bị gài bẫy" về thông tin dính líu đến một vụ lạm dụng tình dục trẻ em đang được lan truyền trên mạng.

Người này cũng cho biết, hiện Minh Béo đang nhờ người thân tại Mỹ thuê luật sư để bảo vệ anh. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thông tin xác thực.

Mô tả ảnh.
Nghệ sĩ hài Minh Béo

Ngay sau khi thông tin nghệ sĩ hài Minh Béo bị bắt giữ nhanh chóng lan truyền trên cộng đồng mạng và khiến nhiều người xôn xao. Do Minh Béo bị bắt giữ tại nước ngoài nên nhiều thông tin đồn đoán khác nhau liên quan đến hành vi mà Minh Béo đang bị "cáo buộc".

Từ vụ việc trên, rất nhiều người băn khoăn về câu chuyện khi công dân Việt Nam bị bắt ở nước ngoài thì sẽ được xử lí và nhận được các chính sách bảo hộ như thế nào?

Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử về công tác lãnh sự thuộc Bộ ngoại giao thì khi công dân Việt Nam có hành vi vi phạm pháp luật ở nước ngoài và bị bắt thì có quyền yêu cầu được gặp viên chức lãnh sự của Việt Nam, quyền tự chứng minh mình bị oan hoặc thuê luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bản thân.

Theo thông tin trên báo điện tử Người đưa tin, dưới góc độ, thẩm quyền giải quyết vụ việc có dấu hiệu hình sự trên, thạc sĩ luật chuyên ngành hình sự, Nguyễn Thị Hằng (Công ty luật TNHH Tôi Yêu Luật) cho hay: Do vụ việc xảy ra ở Mỹ nên thẩm quyền điều tra sẽ thuộc về cơ quan có thẩm quyền ở Mỹ. Ở Mỹ có luật Liên Bang và luật của Bang cho nên phải xem hành vi xảy ra ở đâu mới có căn cứ áp dụng pháp luật.

Cũng theo thạc sĩ Hằng: “Vụ việc mới dừng lại ở thông tin là nghệ sĩ Minh Béo bị bắt, chưa có kết luận chính thức từ phía cơ quan chức năng nên rất khó khẳng định về trách nhiệm pháp lý mà nghệ sĩ này phải đối mặt. Tuy nhiên, nếu đúng như thông tin đang lan truyền trên mạng, với hành vi xâm phạm tình dục trẻ em, rất có thể nghệ sĩ Minh Béo phải đối mặt với án tù”.

Cũng chia sẻ với PV báo điện tử Người đưa tin, luật sư Nguyễn Văn Đạt, Đoàn luật sư TP. Hà Nội nhận định: "Vụ việc xảy ra ngoài lãnh thổ Việt Nam thì không áp dụng luật hình sự Việt Nam mà phải căn cứ vào luật của nước sở tại. Hiện thông tin nghệ sĩ Minh Béo bị bắt ở Mỹ vẫn chưa rõ ràng. Nên nhớ ở Mỹ có các bộ luật Liên bang và luật của các Bang.

Hành vi tấn công tình dục trẻ em với những nước như Mỹ bị coi là hành vi rất nghiêm trọng và họ có những hình phạt rất nghiêm bao gồm cả hình phạt tiền và hình phạt tù đối với người có hành vi quấy rối, xâm hại tình dục trẻ em. Dĩ nhiên, chưa thể vội vàng kết luận nghệ sĩ hài Minh Béo có những hành vi này. Kết luận quá vội vàng sẽ ảnh hưởng đến uy tín của chính nghệ sĩ và gia đình nghệ sĩ", luật sư Nguyễn Văn Đạt cho hay.

Minh Béo, tên thật Hồng Quang Minh (sinh ngày 27 tháng 12 năm 1977) là một nam diễn viên hài, diễn viên kịch, diễn viên điện ảnh, người dẫn chương trình và đạo diễn sân khấu nổi tiếng Việt Nam.

Tuy nhiên, tên tuổi Minh Béo bị ảnh hưởng khi năm 2014 anh bị tố cáo lạm dụng tình dục, trong đó có những nghệ sĩ trẻ từng được anh dẫn dắt. Ca sĩ Hoàng Tôn cũng từng lên tiếng cáo buộc đàn em của anh bị Minh Béo sàm sỡ.

Đánh bom Pakistan: Xót xa 1 gia đình mất 17 người thân sau vụ nổ
Đánh bom Pakistan: Xót xa 1 gia đình mất 17 người thân sau vụ nổ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Anh Saleem Ahmeed đau đớn cho biết, vụ tấn công khủng bố đẫm máu đã cướp đi sinh mạng 17 người thân của anh.
Tình tiết mới nhất vụ Minh Béo bị bắt vì xâm hại tình dục
Tình tiết mới nhất vụ Minh Béo bị bắt vì xâm hại tình dục
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tác giả của một cuốn tự truyện về đề tài đồng tính đã đưa ra thông tin “sốc” tiết lộ cặn kẽ lý do Minh Béo bị cảnh sát bắt.

 

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link