Vụ nổ ở đảo Phú Quý: Công an Bình Thuận vào cuộc điều tra

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ nổ tại đảo Phú Quý, Bình Thuận, cơ quan chức năng đã tìm được nhiều mẫu vật tại hiện trường và thống kê thiệt hại sau vụ nổ.

Báo Giao Thông đưa tin, ngày 3/6, Công an tỉnh Bình Thuận vẫn tiếp tục công tác khám nghiệm hiện trường, thống kê thiệt hại liên quan đếnvụ nổ ở xã Long Hải, huyện đảo Phú Quý.

Đến chiều 3/6 công tác khám nghiệm hiện trường vẫn đang được tiến hành do phạm vi vụ nổ khá rộng. Tại hiện trường công an đã thu giữ nhiều mẫu vật tại hiện trường vụ nổ.

Theo báo Pháp Luật TP.HCM, hôm nay (6/4) tổ công tác của Công an tỉnh Bình Thuận tăng cường đến đảo Phú Quý đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường vụ nổ tại nhà ông Nguyễn Văn Bé tại thôn Quý Hải, xã Long Hải, đảo Phú Quý.

Mô tả ảnh.
Công tác khám nghiệm hiện trường vụ nổ.

Tổ công tác đã lấy bụi khói ám đen trên vách tường còn lại của nhà ông Bé, thu giữ được nhiều vật mẫu liên quan đến vụ nổ. Trong đó, Phòng Khoa học hình sự Công an Bình Thuận đã thu giữ được một đoạn dây nghi là dây cháy chậm tự tạo mà ngư dân lén lút sử dụng để chế tạo trái nổ tận diệt thủy sản. Công an cũng đã lấy lời khai những người liên quan… nhưng chưa đưa ra kết luận gì.

Trước đó, chiều tối ngày 1/6, một vụ nổ lớn đã xảy ra đã xảy ra ngay tại gia đình anh Nguyễn Văn Bé (sinh năm 1982) ở thôn Quý Hải, xã Long Hải.

Vụ nổ đã làm sập một phần nhà anh Bé và làm ảnh hưởng khoảng 30 căn nhà khác của người dân trong vòng bán kính 100 m (tốc mái, vỡ kính cửa…) và làm 5 người bị thương, trong đó nặng nhất là anh Nguyễn Văn Bé (chủ nhà) bị bỏng 10% mức độ 2.

Nhận được tin báo, lực lượng công an huyện, công an xã Long Hải và Bí thư Huyện ủy Phú Quý cùng các ngành chức năng đã có mặt ngay tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu người, bảo vệ hiện trường, phối hợp với công an tỉnh Bình Thuận tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ nổ.

Theo thông tin cập nhật mới nhất, tới thời điểm hiện tại đã có hai người bị thương xuất viện, trong đó ông Nguyễn Văn Bé, chủ nhà nơi xảy ra vụ nổ đã được Bệnh viện Quân dân y huyện đảo Phú Quý chuyển vào đất liền tiếp tục điều trị.  

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

5 người bị điện giật chết: Đám tang đẫm nước mắt vùng quê nghèo
5 người bị điện giật chết: Đám tang đẫm nước mắt vùng quê nghèo
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tai nạn kinh hoàng khiến 5 người bị điện giật tử vong, người thân đã khóc cạn nước mắt khi tổ chức đám tang chung cho 5 nạn nhân xấu số.
Nam thanh niên liều mạng cướp xế hộp, tông sập quán cà phê
Nam thanh niên liều mạng cướp xế hộp, tông sập quán cà phê
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tại hiện trường, chiếc xe 4 chỗ bị bể nát phần đầu, hư hỏng nặng, cột điện trước quán cà phê bị tông đổ
Theo:  khoevadep.com.vn copy link