Vụ sản phụ t.ử v.ong đột ngột ở Bắc Giang: "Mẹ hãy ra ngoài và yên tâm, con không sao"

( PHUNUTODAY ) - Khi chuẩn bị vào phòng đẻ, chị V. còn dặn mẹ chồng: "Mẹ hãy ra ngoài và yên tâm, con sẽ không sao"...

Ngày 24/6, sản phụ H.T.V. mang thai đã 39 tuần tuổi đến Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang làm thủ tục nhập viện để sinh con, có biểu hiện đau bụng, ra huyết âm đạo.

Tại bệnh viện, thai phụ  được các bác sĩ thăm khám và xác định thai nhi 39 tuần tuồi, chuyển dạ sinh con lần 3, các chỉ số hoàn toàn bình thường. Sau đó thai phụ đươc các bác sĩ tiếp tục theo dõi.

Bà Mạnh đau xót kể về đứa cháu xấu số

Bà Mạnh đau xót kể về đứa cháu xấu số

Khoảng 22h cùng ngày, chị V. vào phòng đẻ trong trạng thái sức khỏe hoàn toàn bình thường, vẫn nói chuyện với người nhà. Tuy nhiên, đến khoảng 22h05, chị có biểu hiện bất thường như mệt mỏi, khó thở, ngưng tim, ngưng thở. Ngay lập tức, sản phụ được chuyển đến Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang rồi tiếp tục được chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Đáng tiếc, đến sáng ngày 25/6, sản phụ V. và bé trai trong bụng đã tử vong.

Theo lời gia đình, đây là lần thứ 3 chị V. sinh con, 2 ca sinh lần trước đều rất bình thường và được đánh giá là dễ sinh.

Bà Lý Thị Mạnh, bác ruột của chị V. là người có mặt và chứng kiến buổi tối định mệnh ngày hôm đó cho biết: khoảng hơn 15h ngày 24/6, sản phụ V. có dấu hiệu chuyển dạ khi mang thai ở tuần 39, được gia đình đưa đến Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang để sinh con. Tại đây, bác sĩ khám mọi chỉ số bình thường và cho tiếp tục theo dõi.

Các chỉ số cho thấy, chị V. chưa thể sinh ngay nên chiều ngày 24/6, gia đình cho chị ăn uống tại bệnh viện và tiếp tục theo dõi.

Tối hôm đó, chị V, còn ăn hết 1 quả trứng luộc và 1 suất cơm, đi lại và nói chuyện bình thường.

Bà Mạnh còn đau xót kể thêm: "Lúc đó, V. còn nói với mẹ chồng rằng mẹ cứ yên tâm ở ngoài, con không sao đâu. Vậy mà chỉ ít phút sau con tôi bất tỉnh không biết gì và cuối cùng 2 mẹ con đều tử vong. Không ngờ đó là câu nói cuối cùng V. nói với mẹ chồng".

Cũng theo bà Mạnh, khoảng 22h5 cùng ngày, các bác sĩ cho gọi gia đình vào thông báo chị V, đang nguy kịch: "Lúc gia đình vào, thấy máu đỏ tràn từ mũi. Lúc đó, mẹ chồng V. gào khóc đến ngất xỉu, còn tôi cố gắng giữ bình tĩnh để ở bên cháu".

Tiếp đó, các bác sĩ chuyển chị V. đến Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang để cấp cứu. Trong chuyến xe đưa cháu gái tới bệnh viện lúc đó, bà Mạnh nhận định, nhiều khả năng chị V. đã tử vong vì tay chân lạnh ngắt, các bác sĩ cũng không có động thái cấp cứu nào.

Sau khi đến được Bệnh viện Nhi Bắc Giang, chị V. tiếp tục được chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai và cuối cùng các bác sĩ thông báo chị đã tử vong.

Đại diện gia đình chị V. cho biết, sau sự việc, chính quyền huyện Lạng Giang cùng lãnh đạo trung tâm y tế huyện có vào chia buồn với gia đình. Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại, gia đình chị vẫn chưa nhận được thông tin chính thức về nguyên nhân khiến chị V. cùng cháu bé tử vong, đồng thời, những nghi vấn mà gia đình đặt ra vẫn chưa được giải thích.

Theo bác sĩ Từ Quốc Hiệu, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang, về nguyên nhân cái chết của chị V, chưa có kết luận cuối cùng nhưng qua diễn biến của sản phụ, có thể do tắc mạch ối. Đó là trường hợp tai biến sản khoa hiếm gặp, nhưng tỷ lệ tử vong có thể lên đến 90%.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link