''Vua pha lê'' Tào Đức Vương: Muốn đổi mệnh 2 ''quân cờ'' phải có, siêng năng chỉ mới đủ cơm ăn, áo mặc

10:14, Thứ ba 05/09/2023

( PHUNUTODAY ) - 2 ''quân bài'' mà vị vua pha lê nhắc đến ở đây là gì?

Tào Đức Vượng được mệnh danh chính là ''vua pha lê'', là người sáng lập kiêm Chủ tịch của tập đoàn Fuyao Group - công ty chuyên sản xuất kính ô tô và kính công nghiệp hàng đầu Trung Quốc.

Ông không chỉ là doanh nhân xuất sắc mà còn là nhà từ thiện hàng đầu ở Trung Quốc. Ông đã đóng góp hơn 12 tỷ NDT dưới danh nghĩa cá nhân để cứu trợ thiên tai, xóa đói giảm nghèo và hỗ trợ giáo dục.

Vị ''vua pha lê'' này dù có tài sản lớn nhưng ông không nằm trong top những người giàu nhất trên thế giới. Lý do là phần lớn tài sản của ông đều dành để quyên góp giúp đỡ những người khó khăn.

Ông chia sẻ với nhiều người rằng nếu chỉ dựa vào chăm chỉ, bạn chỉ đạt được mức thu nhập trung bình. Nhưng những người kiếm tiền bằng trình độ tri thức mới có thể kiếm được gấp 3, 4 lần so với những người bình thường.

vua pha le3

Muốn vậy cần có 2 quân bài:

1. Về tầm nhìn

Điều đầu tiên giúp một người thoát ra khỏi vùng tầm thường và tạo sự đột phá chính là biết nuôi dưỡng tầm nhìn của mình.

Hãy tưởng tượng như này, nếu người ở tầng thứ hai sẽ thấy lá rungh, nhưng đứng ở tầng 72 sẽ thấy sự hùng vĩ của cả một thành phố dưới chân.

Vị trí và độ cao khác nhau thì quan điểm và hành động cũng sẽ khác nhau.

vua pha le

Tầm nhìn chính là ngọn hải đăng giúp cho một người có sự định hướng, không bị đi lạc. Trong khi những người có tầm nhìn hạn hẹp thì họ sẽ khó mà thành công. Người có tư duy ngắn chỉ chú tâm vào những điều nhỏ nhặt. Người có tầm nhìn lớn sẽ chú trọng theo đuổi đam mê, gây dựng sự nghiệp.

Nhưng cần phải nhớ có tầm nhìn đi theo đó cần có hành động. Một người có tầm nhìn mà lười biếng thì rồi những dự định kia cũng là ảo mà thôi.

2. Cơ hội

vua pha le2

Loài chó sói muốn bắt được mồi, không thể đứng một chỗ để chờ, mà phải chủ động đi săn. Cơ hội không thuộc về những người chỉ luôn chờ đợi mà phải bắt tay vào hành động ngay. Trong môi trường làm việc cạnh tranh khốc liệt, nếu bạn chỉ biết chờ đợi, mà không biết cách tạo ra thì cơ hội mãi mãi không đến với bạn.

Những người có sự chuẩn bị sẽ có cơ hội tốt bên cạnh mình. Từ xưa người Do Thái lúc nào tin rằng chỉ cần những việc có thể làm được thì phải làm ngay, chứ đừng chờ đợi.

Năng lực của bạn có thể hạn chế, nhưng những việc có thể làm, bạn cần nỗ lực làm hco tốt. Hãy chú ý quan sát để tìm những cơ hội không dễ phát hiện, từ đó bạn sẽ thành công.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt