Sáng ngủ dậy thấy có dấu hiệu này: Hãy đi khám ngay lập tức vì ung thư đang đứng ngay trước cửa

( PHUNUTODAY ) - Khi cơ thể thường xuyên xuất hiện những dấu hiệu sau đây, nhất là vào buổi sáng thức dậy, bạn cần chú ý theo dõi và tìm đến bác sĩ để kiểm tra.

Đau phần bụng trên bên phải

Mặc dù gan không có dây thần kinh cảm giác gây đau, nhưng nếu gan bị tổn thương thì nó sẽ gây ra cơn đau nửa bên phải cơ thể. Nếu vào buổi sáng, bạn thấy đau ở vùng bụng trên bên phải, bạn hãy cảnh giác. Nếu cơn đau kéo dài, bạn cần đến bệnh viện khám ngay lập tức.

Buồn nôn và nôn

Nếu bạn bị buồn nôn và nôn mửa không rõ nguyên nhân, kiểm tra xem bạn có bất kỳ triệu chứng suy giảm chức năng gan khác không. Nôn và buồn nôn thường được coi là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh ung thư gan.

Ho đờm dính máu sau khi ngủ dậy

Thông thường, khi ngủ dậy, người khỏe mạnh không có đờm hoặc rất ít đờm trong cổ họng. Nên với trường hợp có nhiều đờm và hay phải khạc ra ngoài vào buổi sáng, khả năng người đó mắc bệnh viêm hầu họng, phế quản hoặc viêm phổi.

Để chẩn đoán chính xác bệnh, bạn cần phải đi kiểm tra màu sắc và tính chất của đờm. Đờm trắng, nhớt có thể cảnh báo bạn đang bị nhiễm gió.

Đờm vàng, tương đối đặc và dính là dấu hiệu bạn đang bị nóng hoặc cảm lạnh. Những trường hợp này không đáng lo ngại vì bệnh không nguy hiểm.

Nhưng nếu đờm có máu thì nên đi khám vì đây được xem là dấu hiệu của các căn bệnh về phổi như phổi khô, lao phổi hay thậm chí là ung thư phổi .

Tụ dịch trong gan

dau hieu buoi sang thuc day-phunutoday

Tụ dịch trong gan là triệu chứng giai đoạn đầu của bệnh ung thư gan với các biểu hiện như:

– Trương tức bụng dù chỉ ăn một lượng thức ăn nhỏ;

– Bụng to lên trong một thời gian ngắn;

– Có thể sờ thấy gan.

Khi thấy xuất hiện các biểu hiện trên, bạn nên đi thăm khám bác sĩ càng sớm càng tốt để được phát hiện và điều trị kịp thời!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn