Vườn nhà có 4 cây trồng Rắn mê như điếu đổ, muốn cả nhà bình an thích mấy cũng nhổ bỏ liền

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này có khả năng thu hút rắn, vì thế nên nhổ bỏ ngay.

ran

Cây dạ lý hương, hoa quỳnh

Nhiều người nghĩ rằng mùi thơm từ hoa của các loài cây này chiêu dụ rắn. Đặc biệt là ban đêm chúng tỏa hương rất nhiều. Tuy nhiên thực tế là mùi hương nồng nàn của các loài hoa này vào ban đêm sẽ thu hút nhiều côn trùng, động vật nhỏ như chuột, ếch…

Đây chính là miếng mồi ngon cho rắn nên chúng thường trốn vào các bụi cây này để chờ con mồi.

Nếu muốn trồng dạ lý hương hay hoa quỳnh… chị em cần cắt tỉa gọn, tránh để cành lá um tùm sát mặt đất. Như vậy, rắn mới không có chỗ trú ngụ.

Bạch hoa xà

ran1

Nghe cái tên thôi thì mọi người đã biết được hoa này mang màu sắc trắng thanh khiết, đã vậy còn có hình dạng bé xinh, dễ yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vậy nên, một số người đã trồng loại hoa này trước sân để tô điểm nhưng lại không biết vô tình dẫn dụ rắn tìm đến nhà.

Bởi lẽ bạch hoa xà có mùi hương rất “được lòng” rắn, mà hoa này nở quanh năm, nhiều nhất là tháng 5 và 6. Lúc này, hương thơm bay xa và một khi rắn ngửi được thoang thoảng thôi sẽ nhanh chóng tới ngay. Vậy nên, không được trồng hoa này, còn lỡ trồng rồi thì phải chặt bỏ, đừng để bất cứ ai trong nhà xảy ra chuyện thì hối hận không kịp.

Bạch hoa xà thiệt thảo

Tuy thêm hai từ thiệt thảo phía sau làm nhiều người lầm tưởng là tên gọi khác của bạch hoa xà, nhưng không phải đâu ạ. Hai loại hoa này hoàn toàn khác nhau và bạch hoa xà thiệt thảo còn được gọi là lưỡi rắn trắng. Và tất nhiên cái tên gọi này có nguồn cơn khi bạch hoa xà thiệt thảo phát triển tốt ở nơi ẩm ướt, đến mùa hoa nở trắng xóa, dẫu hoa nhỏ có đài hình giáo nhọn, ống đài hình cầu rất đẹp nhưng mọi người tuyệt đối không nên trồng, vì người xưa bảo rằng ở đâu có hoa này là y như rằng ở đó có rắn.

Hoa nhài

ran1 (2)

Hoa nhài có màu trắng muốt kiêu sa cùng với hương thơm quyến rũ khiến nhiều người mê mẩn, nhất định phải trồng trong vườn nhà hay đặt một chậu hoa nhài trong phòng khách để thay vật trang trí.

Thế nhưng sở thích trồng loại cây này sẽ vô tình lại kêu gọi loài rắn về nhà bạn ẩn náu vì chúng nghiện mùi hương của hoa nhài. Khi ấy bất cứ ai trong nhà cũng đều có nguy cơ trở thành nạn nhân của loài bò sát này.

Rắn sợ loại cây nào?

Cây lưỡi hổ

Loại cây này còn có tên gọi khác là lưỡi cọp, hổ vĩ. Lưỡi hổ là loại cây mọng nước, có sức sống bền bỉ, chịu nóng và khô hạn tốt. Bên cạnh đó, cây có thể sống trong điều kiện thiếu sáng thời gian dài.

Ngoài tác dụng làm sạch không khí, cải thiện tâm trạng, cây lưỡi hổ còn được biết đến là loại cây đuổi rắn hiệu quả. Các chuyên gia cho biết lưỡi hổ có những chiếc lá sắc và nhọn nên khiến rắn không dám tới gần.

Cây nhựa ruồi

Cũng giống như cây lưỡi hổ, cây nhựa ruồi có tác dụng xua đuổi rắn nhờ vào những chiếc gai nhọn ở lá cây. Georgina Ushi Phillips, bác sĩ thú y ở Florida cho biết chính hình dạng lá không trơn láng của cây nhựa ruồi đã khiến rắn phải sợ hãi và tránh xa.

Hoa cúc

Không chỉ có tác dụng trang trí cho khu vườn thêm xinh mà hoa cúc còn được xem là một loại “thuốc đuổi rắn” cực kỳ hiệu quả.

Trong hoa cúc có chứa một chất hóa học tên là pyrethrum. Chất này có tác dụng giết chết rắn và nhiều loại côn trùng khác.

Cây ngải cứu

Theo ông Granger McCollough, Giám đốc điều hành của Elite Patio Direct cho biết, ngải cứu là một trong những loại cây mà rắn không thể chịu được mùi. Không chỉ có vậy, ngải cứu có kích thước lớn nên ngoài việc khiến chúng khó chịu vì mùi hương thì loại cây này còn giúp cản trở rắn xâm phạm cho ngôi nhà bạn.

ran3

Cây húng quế

Có nhiều người thích thêm húng quế vào các món ăn bởi yêu thích mùi thơm của nó. Tuy nhiên với rắn thì lại khác, chúng không thể chịu được mùi của cây húng quế. Vì vậy, nếu như bạn muốn xua đuổi rắn thì có thể trồng húng quế trong sân hoặc vườn nhà mình.

Sả

Một loại cây nữa mà rắn cũng rất sợ mùi đó là cây sả. Thực tế thì hương thơm của sả cũng thường được sử dụng trong một số loại thuốc diệt côn trùng.

Mặc dù có một số loại cây có thể xua đuổi rắn nhưng các chuyên gia vẫn khuyến cáo mọi người nên thường xuyên dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, sân vườn sạch sẽ, cắt bỏ và phát quang bụi rậm nhằm giảm bớt nơi ẩn náu của rắn. Nếu như thường xuyên thấy rắn tới gần nơi sinh sống thì hãy tìm kiếm sự giúp đỡ của người có chuyên môn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link