Vứt vỏ kem đánh răng chẳng khác nào ném tiền qua cửa sổ: Nhiều nhà không biết nó có ích lợi gì

( PHUNUTODAY ) - Sau khi dùng hết kem đánh răng bạn đừng vứt vỏ đi, thay vào đó hãy dùng vào những việc sau cực kỳ có ích.

Khi dùng hết kem đánh răng, bạn đừng vội vứt vỏ đi, thay vào đó hãy sử dụng để làm những việc sau đây.

Vệ sinh ấm điện

4

Bạn dùng phần kem đánh răng còn sót lại vệ sinh ấm điện bằng cách chà vỏ kem đánh răng lên bề mặt ấm nhẹ nhàng. Bạn để nguyên như vậy một lúc cho kem đánh răng phát huy công dụng sau đó lấy giẻ ướt lau lại bề mặt ấm. Lúc này bạn sẽ bất ngờ vì ấm trông sạch sẽ và sáng bóng hơn hẳn.

Làm sạch nồi inox

Hãy cắt lấy một phần vỏ của tuýp kem đánh răng. Dùng phần vỏ có chứa khem đánh răng chà trực tiếp lên phần đấy nồi inox bị cáu bẩm. Sau đó, bạn chỉ cần dùng giẻ rửa bát để cọ lại những vết bẩn và rửa bằng nước sạch. Chiếc nồi inox của bạn sẽ sáng bóng như mới.

Tương tự, bạn có thể dùng vỏ kem đánh răng để cọ phần nắp vung bằng thủy tinh.

Làm sạch vết bẩn ở vòi nước

3

Vòi nước ở nhà thường xuyên được sử dụng hàng ngày, trong quá trình sử dụng vòi sẽ có một số vết nước bắn lên vòi khiến vòi vốn sáng loáng bị mờ sương và rất bẩn. Lúc này chúng ta chỉ cần làm ướt vòi một chút rồi dùng da kem đánh răng chà lên bề mặt vòi, kem đánh răng có tác dụng đánh bóng nên có thể loại bỏ hết cặn bám trên bề mặt vòi rất hiệu quả.

Sau khi lau toàn bộ vòi, chúng ta dùng giẻ sạch lau sạch cặn kem đánh răng, vòi sạch sẽ và nhìn rất sáng.

Làm sạch mép giày

1

Giày của chúng ta sau vài ngày đi cần phải lau chùi, nhưng hầu hết những đôi giày có viền trắng đều bị vết ố vàng ở mép giày, phần viền trắng này thường tốn nhiều thời gian và công sức nhất, đồng thời cũng rất khó làm sạch. Trên thực tế, khi làm sạch viền trắng của giày, chúng ta có thể dùng kem đánh răng, cách làm rất đơn giản, chúng ta chỉ cần chà đi chà lại lớp da kem đánh răng lên mép trắng, bôi kem đánh răng trên lớp da kem đánh răng lên giày, sau đó chúng ta lấy bàn chải đánh răng cũ chà qua mép trắng.

Sau khi chà nhiều lần, chúng ta có thể thấy rằng các cạnh màu trắng bẩn ban đầu đã được chà sạch. Điều này là do bản thân kem đánh răng có tác dụng làm sạch và tẩy trắng rất tốt, đồng thời các thành phần mài mòn có trong kem đánh răng có thể làm tăng ma sát, nhờ đó có thể chà sạch viền trắng của giày một cách hiệu quả hơn.

Vệ sinh ổ cắm điện

Ổ cắm điện sử dụng lâu ngày sẽ tích tụ mảng bám, nhiều vết bẩn cứng đầu khó loại bỏ bằng khăn thông thường được. Bạn cũng không thể sử dụng khăn ướt cho ổ điện được vì sẽ vô cùng nguy hiểm, dễ gây cháy nổ và điện giật.

Lúc này bạn hãy dùng phần vỏ kem đánh răng từ từ chà lên các vết bẩn trên ổ điện. Sau một lúc bạn dùng giẻ khô lau chùi lại 1 lần nữa là các vết bẩn sẽ bị mất đi sạch sẽ.

Xóa vết xước trên thủy tinh

Bạn chà xát những miếng vỏ kem đánh răng lên các bề mặt thủy tinh cần làm sạch các vết xước như bình hoa, chai lọ, bàn mặt kính, cốc nước,... Bạn nhẹ nhàng xoa miếng vỏ kem đánh răng theo vòng tròn và sẽ thấy các vết xước dần biến mất.

Tẩy cặn bẩn trên bàn là

2

Những chiếc bàn là sử dụng trong thời gian dài rất dễ xuất hiện các vết ố, bụi bẩn thậm chí vết cháy. Bạn chỉ cần tận dụng lại vỏ kem đánh răng, sau đó bôi nhẹ nhàng lên mặt bàn là. Một lúc sau bạn dùng khăn hoặc vải mềm lau lại cho thật sạch là được.

Làm đồ trang trí

Bạn hoàn toàn có thể tái chế vỏ kem đánh răng thành những bông hoa xinh xắn để trưng trên bàn học, với các bước vô cùng đơn giản dưới đây.

Bước 1: Rửa sạch vỏ kem đánh răng. Sau đó cắt phần nắp, phần đuôi và cắt dọc phần thân để biến vỏ kem đánh răng thành 1 tờ giấy bạc.

Bước 2: Gấp tờ giấy lại làm đôi. Rồi dùng kéo cắt dọc theo phần thân từng sợi nhỏ khoảng 0,5cm.

Bước 3: Khéo léo cuộn giấy lại tạo thành hình hoa. Sau đó cắt thêm vài chiếc nhỏ. Dán hoa và lá lại với nhau là tác phẩm của chúng ta đã hoàn thành.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link