Ngôi nhà quanh năm không có muỗi, chuột nhờ trồng loại cây này

( PHUNUTODAY ) - Muỗi, chuột không chỉ gây ảnh hưởng tới cuộc sống mà nó còn có thể truyền bệnh cho con người. Để loại bỏ chúng trong cuộc sống hàng ngày, có một cách đơn giản là trồng cây.

Cây ngũ gia bì

Công dụng đuổi muỗi, ruồi, côn trùng của cây ngũ gia bì đã được ghi trong cuốn Dược điển Việt Nam. Theo nghiên cứu của Cục Hàng không Mỹ, cây ngũ gia bì có khả năng đuổi muỗi rất hiệu quả. Bên cạnh đó, loại cây này còn có tác dụng chống ô nhiễm không khí, loại bỏ khí độc fomaldehyde và giúp điều hòa khí hậu.

Cây bạch đàn

Cây bạch đàn có chứa tinh dầu eucalyptol, là loại thuốc tự nhiên chống côn trùng. Theo nghiên cứu thì cây bạch đàn có hiệu quả trong việc đuổi muỗi và côn trùng cắn khác trong tối đa 8 giờ sau khi bôi. Hàm lượng eucalyptol càng cao thì tác dụng xua đuổi muỗi càng lâu và càng hiệu quả.

Có nhiều loại cây bạch đàn khác nhau nhưng theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh thì dầu bạch đàn có nguồn gốc từ cây bạch đàn chanh là loại thuốc chống côn trùng hiệu quả và đã được phê duyệt.

Bạn cũng có thể trồng cây bạch đàn quanh nhà, mùi hương tự nhiên của nó có hiệu quả trong việc ngăn ngừa muỗi đốt.

Cây bạc hà

Cây bạc hà có chứa tinh dầu giúp đuổi muỗi hiệu quả. Loại cây này rất dễ trồng. Bạn có thể trồng nó trong chậu sẽ giúp chống muỗi, côn trùng đồng thời có thể trang trí nhà và sử dụng như một loại gia vị bổ dưỡng.

Sả

Cây sả có chứa citronella có tác dụng đuổi côn trùng rất tốt. Sả có thể giúp đuổi rệp, rầy, muỗi,… Mùi sả còn mang lại cảm giác thư giãn, rất tốt cho sức khỏe.

Ở Việt Nam cây sả có sẵn và dễ trồng. Ngoài trồng sả thì bạn cũng có thể dùng vài cọng sả tươi, đập dập để sả tỏa ra hương thơm và treo lên góc phòng. Khi nào sả khô lại và không còn mùi thơm thì thay thế bằng bó khác.

Cây hương thảo

Cây hương thảo vẫn luôn là loại cây trồng mini trong nhà với nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe con người, giúp loại bỏ căng thẳng, tăng cường trí nhớ, sảng khoái tinh thần. Không chỉ vậy, mùi hương nồng của cây hương thảo còn tỏa ra và có tác dụng xua đuổi muỗi hiệu quả.

Cây oải hương

Mùi hương của hoa oải hương được nhiều người yêu thích nhưng nó lại khiến sự tập trung cũng như khả năng định hướng của ruồi, muỗi, côn trùng,… bị rối loạn. Từ đó giúp vô hiệu hóa khả năng tấn công con người chúng ta.

Vì vậy mà bạn có thể trồng hoa oải hương như một loại cây đuổi muỗi trong nhà. Bạn cũng có thể dùng hoa khô bỏ vào các túi thơm, treo gần cửa, những nơi ẩm thấp mà ruồi, muỗi hay tập trung để xua đuổi chúng một cách hiệu quả.

Cây cúc vạn thọ

Ngoài làm đẹp không gian, cúc vạn thọ còn được biết đến với vai trò đuổi muỗi hiệu quả nhờ mùi hương đặc biệt của nó. Nó khiến các loại ruồi, muỗi, côn trùng hay sâu, rệp, đều phải bỏ chạy.

Cây cúc vạn thọ ưa sáng nên khi trồng bạn lưu ý đặt chúng ở những nơi có nguồn ánh sáng dồi dào như ban công, cửa sổ,…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link