Luộc khoai cứ thả thêm 1 thứ này vào nồi, đảm bảo khoai bở tung, vừa thơm lại vừa ngọt lịm

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là cách luộc khoai chuẩn nhất mà bạn nên tham khảo để có món khoai vừa bở vừa ngọt :

1. Chọn khoai ngon

Muốn khoai luộc ngon và chín đầu bạn nên chọn khoai loại vừa phải, đều củ, không nên để củ to – củ bé sẽ giúp cho món khoai của bạn có củ chín trước, củ chín sau, củ mềm, củ cứng.

Empty

Chọn những củ khoai còn dính đất, đất chưa quá khô càng tốt, thường khoai dính đất pha cát nhiều (thường trồng ở gần bờ sông, có lượng phù sa nhiều) thì là khoai lang "xịn".

Chọn những củ khoai có dáng thon dài hoặc tròn lẳn, bóp nhẹ thấy củ khoai không quá cứng. Khoai thế này sẽ nhiều bột, ăn ít xơ và rất ngọt.

Củ khoai bên trong thịt chắc và không bị xơ, không có củ nào bị sùng, có nơi gọi là sượng, tức là khoai có dấu hiệu mọc mầm hoặc ngấm nước.

2. Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 kg khoai lang, củ vừa.

- Nước.

- 1 ít muối.

Thực hiện:

Empty

- Khoai lang mua về ngâm trong nước để nhả sạch bụi đất bên ngoài. Rửa sạch, cho khoai vào nồi và thêm khoảng ½ thìa cà phê muối. Cho nước ngập khoai.

- Luộc cho đến khi nước sôi, tiếp tục luộc thêm 15 phút. Dùng đũa xiên thử qua củ khoai lang, nếu đũa có thể xiên qua dễ dàng thì khoai đã chín.

Empty

- Chắt hết nước, đun thêm vài phút cho khoai hơi cháy xém. Đây là một trong những mẹo nấu ăn hay, giúp củ khoai lang bùi và thơm phưng phức.

Chúc bạn thành công với cách luộc khoai ngon được chia sẻ trên đây!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn