Ăn lá rừng, 1 trẻ nhỏ chết, 2 trẻ nguy kịch

18:43, Thứ hai 03/03/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi ăn một loại lá mọc ở bìa rừng, một em nhỏ 5 tuổi đã tử vong và hai em nhỏ khác phải đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Chiều 26/2, trên đường đi học về, ba cháu bé Hờ Mí Na (5 tuổi), Hầu Mí Vừ (5 tuổi) và Hầu Mí Hồ (9 tuổi) ở thôn Bản Thùng, xã Ma Lé (huyện Đồng Văn – Hà Giang) bị ngộ độc do ăn phải lá rừng. Vụ việc đã khiến bé Hầu Mí Vừ tử vong, hai cháu bé còn lại được cấp cứu, đã qua cơn nguy kịch.

Hiện cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được loại lá đã dẫn đến cái chết của bé Hầu Mí Vừ. Theo mô tả của 2 bé được cấp cứu, loại lá này có hình dạng giống rau diếp cá, khi ăn vào làm cho các bé có biểu hiện tái xanh mặt, kiệt sức và ngất tại chỗ.

Sáng 3/3, ông Trần Đức Quý (Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Giang) cho biết: “Chiều ngày 26/2, Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn đã tiếp nhận ba cháu Hờ Mí Na, Hầu Mí Vừ và Hầu Mí Hồ ở xã Ma Lé vào cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh. Nhưng, khi được đưa đến bệnh viện thì cháu Hầu Mí Vừ đã tử vong.

Hai cháu bé còn lại đã được các bác sĩ nhanh chóng cấp cứu và điều trị theo phác đồ giải độc chung là thở ôxy, truyền, rửa ruột. Hiện tại sức khỏe của hai cháu này đang dần ổn định và phục hồi nhanh”.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Trịnh Đình Tú