Chồng đâm ch.ết vợ và em vợ rồi treo cổ t.ự t.ử

14:30, Thứ năm 27/02/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi dùng dao đâm chết vợ và em vợ, Phú đã treo cổ t.ự t.ử ngay tại cầu thang trong nhà. Nguyên nhân được xác định là do mâu thuẫn vợ chồng.

Vụ việc xảy ra lúc 17h30 ngày 26/2, tại thôn Làng San 2, xã Quang Kim, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Ông Trần Văn Ngọc - Phó chủ tịch UBND xã Quang Kim cho biết Liềng A Phú, 37 tuổi và vợ là Vàng Thị Ly, 36 tuổi (trú tại thôn Làng San 2, xã Quang Kim, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai). Còn chị Vàng Thị Phượng, 32 tuổi, trú tại tổ 7, thị trấn Bát Xát là em ruột của Vàng Thị Ly.

Mô tả ảnh.
Phú đâm chết 2 chị em vợ rồi treo cổ tự tử (Ảnh minh họa).

Thông tin ban đầu cho biết vợ chồng Phú - Ly có mâu thuẫn từ trước tết. Chị Ly bỏ nhà đi nơi khác làm ăn, nay trở về nhà em gái chơi. Sau đó hai chị em đã dùng xe máy về thăm nhà chị Ly ở Làng San 2.

Đợi mãi không thấy Phượng và Ly quay về, người nhà đến nhà chị Ly tìm thì thấy cửa đóng kín. Linh cảm có chuyện chẳng lành, mọi người phá cửa, phát hiện Ly và Phượng nằm chết dưới nền nhà, trên người có nhiều vết đâm, chém. Liềng A Phú đã treo cổ tự tử bên cầu thang, trên bàn ở sát cầu thang là con dao nhọn đẫm máu.

Được biết, Phú và chị Ly có hai con là Liềng Văn Đường, 17 tuổi và Liềng Thị Tươi, 14 tuổi. Sau cái chết của bố mẹ, chúng có vẻ rất hoảng loạn. Chính quyền địa phương đã hỗ trợ mai táng và động viên anh em Đường.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đã khám nghiệm hiện trường và đang điều tra vụ việc.

Trước đó, hồi đầu tháng 2, tại huyện Nam Trà My (Quảng Nam) cũng đã xảy ra một vụ việc tương tự. Người chồng sau cuộc nhậu say, cãi nhau với vợ đã ra tay đâm chết vợ rồi chạy vào rừng sâu treo cổ tự tử, bỏ lại 4 con nhỏ bơ vơ.

Nạn nhân là chị Hồ Thị Xoa (SN 1979) và hung thủ cũng chính là chồng nạn nhân tên Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1972, trú thôn 3, xã Trà Tập, huyện Nam Trà My, Quảng Nam).

Vào ngày 4/2 (tức Mùng 5 Tết Giáp Ngọ), Sơn vào rừng đi săn và bắt được một con khỉ và đưa về nhà làm mồi nhậu. Sau khi nhậu xong, mọi người về nhà nghỉ thì vợ của Sơn là chị Hồ Thị Xoa phàn nàn về chuyện ăn nhậu của chồng và xảy ra xô xát.

Thấy thế, em Nguyễn Văn Nhi (13 tuổi, con trai đầu của hai vợ chồng) chạy vào can ngăn nhưng vẫn không được. Trong lúc giằng co qua lại, Sơn dùng một con dao đâm một nhát vào vợ khiến chị Xoa gục xuống chết tại chỗ.

Sau khi gây án, Sơn bỏ trốn vào rừng. Đến sáng ngày hôm sau, một số người dân đi tìm đã phát hiện Sơn đã treo cổ tự sát tại khu rẫy của gia đình thuộc khu vực suối Nước Da (thuộc xã Trà Tập, Bắc Trà My).

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: