Bé bị đâm xuyên sọ cười rạng rỡ trong ngày xuất viện

13:00, Thứ ba 26/01/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau cuộc phẫu thuật lần thứ 3, hôm nay (26/1) bé Dương Minh Phát đã được xuất viện trong niềm vui của gia đình và bác sỹ.

Sáng 26-1, bệnh nhi Dương Minh Phát, 6 tháng tuổi (bé trai bị đâm thấu sọ hồi 12 ngày tuổi) đã cười rạng rỡ trong ngày xuất viện, sau hơn 2 tháng nằm viện.

Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng Khoa Nhiễm - Thần kinh Bệnh viện Nhi Đồng 1, sau ca phẫu thuật lần thứ 3 cách đây gần 2 tuần, áp dụng phương pháp phẫu thuật nội soi để giải quyết tình trạng não úng thủy, bé Dương Minh Phát đã hồi phục rất nhanh. Việc điều trị cho bé đã dừng lại cách đây 3-4 ngày, tuy nhiên bé được theo dõi thêm tại khoa Nhiễm - Thần kinh và đến nay bé được xuất viện.

Bé bị đâm xuyên sọ cười rạng rỡ trong ngày xuất viện
 Bé Phát rạng rỡ cười với mọi người

"Bé Phát rất vui vẻ, giao tiếp mắt tốt, phản xạ tốt; mọi chỉ số phát triển hoàn toàn bình thường" - bác sĩ Khanh khẳng định. Ghi nhận tại phòng bệnh, tình trạng chảy nước mắt sống của bé đã hết, các vết sẹo lành tốt, bé khỏe mạnh và vui vẻ đùa giỡn khi có người đến thăm.

Bé bị đâm xuyên sọ cười rạng rỡ trong ngày xuất viện
Phản xạ tốt khi giao tiếp với người nhà

Trước đó, cháu Phát 12 ngày tuổi bị đâm bằng dao bầu lúc 3h40 phút sáng 8/8. Bé Phát sinh tại BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long được 3 ngày thì xuất viện. 4 ngày sau bé bị vàng da, viêm phổi và gia đình chuyển vào viện điều trị.

2 ngày đầu nằm ở khoa bệnh nặng và đến 11 giờ ngày 7/8, hai mẹ con chị Duyên chuyển đến phòng số 10, dành cho bé và mẹ sau sinh.

Đến 23 giờ đêm, một người phụ nữ lạ mặt xin vào ngủ nhờ ở giường trống (cạnh giường 2 mẹ con chị Duyên). Người phụ nữ sau này được xác định là bà Vân. Khi vào phòng, bà Vân mang một túi xách.

Bà này liên tục đi đi lại lại trong phòng. Nửa đêm, bà Vân liên tục tỉnh dậy nhiều lần, đi quanh phòng dò xét, hỏi giờ. Hai tay khúm núm trong bụng và đến gần 4 giờ sáng ngày 8/8, thì bà này đâm cháu bé một nhát dao rồi bỏ chạy ra ngoài.

Lúc này, chị Duyên hoảng hốt bật dậy rồi vội chạy theo ôm lấy chân bà Vân nhưng không thấy bà này bế con mình. Một người đàn ông ngủ ngoài hành lang đã bật dậy giữ bà Vân đưa vào phòng. Riêng chị Duyên trở lại giường bệnh thì sững sờ phát hiện con bị dao đâm, liền ôm con chạy ra ngoài kêu cứu rồi ngất xỉu ngay trước cửa...

Bé Phát ngay sau đó đã được chuyển lên bệnh viện tuyến trên. Tại BV Nhi đồng 1 TP.HCM, ê kíp khoa Hồi sức Sơ sinh đã trắng đêm theo dõi diễn biến sức khoẻ cháu bé sau ca phẫu thuật rút dao từ hộp sọ.

Từ khi phẫu thuật rút dao khỏi sọ đến ngày xuất viện hôm nay, bé Phát đã phải trai qua thêm 3 lần phẫu thuật vì tình trạng sức khỏe có diễn biến xấu.

Hy vọng nụ cười rạng rỡ của cháu ngày hôm nay sẽ như một phép màu diệu kỳ với sức khỏe, để cháu luôn được bình an.

Nguyên nhân của đợt
Nguyên nhân của đợt "siêu rét" tại Việt Nam
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đợt không khí lạnh rất mạnh đang khiến cho nhiệt độ các tỉnh phía Bắc xuống thấp kỷ lục; trời rét kèm theo mưa trở thành rét buốt, rét hại...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành