Bé hơn 4 tháng tuổi tử vong, nhiều bé nhập viện sau tiêm vaccine

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi tiêm vaccine Quinvaxem vào buổi sáng, khoảng đầu giờ chiều cùng ngày, bé T. tại Đồng Nai đã tử vong.

Sau khi tiêm vaccine Quinvaxem khoảng 3 tiếng tại trạm y tế xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai vào ngày 6/3, bé E. H. M. T (5 tháng tuổi) đã lên cơn sốt cao rồi tử vong. Cùng ngày đã có 4 bé nhập viện vì có biểu hiện sốt cao sau khi tiêm vaccine ở trạm y tế xã Thạnh Phú.

Mô tả ảnh.
Vac xin Quinvaxem

Đêm 6/3, Công an huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) đã khám nghiệm pháp y, điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của bé T.

Theo thông tin ban đầu, vào 9h cùng ngày, bé được người thân đưa đến Trạm y tế xã Thạnh Phú tiêm vắc xin Quinvaxem. Sau tiêm, bé khỏe mạnh, bú bình thường và được được đưa về nhà. Đến 13h cùng ngày, cháu khóc thét sau đó toàn thân tím tái, rơi vào trạng thái hôn mê.

Gia đình có mua thuốc hạ sốt cho bé uống và lập tức đưa bé đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Cửu.

Các bác sĩ của Bệnh viện huyện Vĩnh Cửu đã tiến hành bóp bóng, cho thở oxy và chuyển bé lên Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. Chị L cho biết thêm đây là lần thứ hai bé T. tiêm vaccine Quinvaxem. Bé T. tiêm khi sức khỏe hoàn toàn bình thường

Theo bác sĩ Nguyễn Đức Hoài, Phó trưởng khoa Cấp cứu, BV nhi đồng Đồng Nai, khi nhập viện, bé T. đã ngưng tim, ngưng thở, đồng tử giãn, hôn mê sâu, mạch và huyết áp đều bằng 0. Các bác sĩ đã tiến hành hồi sức tích cực cho bé nhưng tình trạng không cải thiện và tử vong.

Khuya 6/3, đã có 4 em bé cùng được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai vì có biểu hiện sốt cao. Cả 4 bé này đều được tiêm vaccine Quinvaxem vào ngày 6/3 ở Trạm y tế xã Thạnh Phú – nơi bé T tiêm vaccine.

Hiện, lực  lượng công an đã tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong của bé T. Ba mẹ của bé T. đều là công nhân Công ty Chanshin, thuê trọ tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu.

Người đàn ông ăn mày gây phẫn nộ vì đi Audi tiền tỷ
Người đàn ông ăn mày gây phẫn nộ vì đi Audi tiền tỷ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Matthew Brinton, 35 tuổi, ăn xin ở Cornwall, Anh khiến mọi người phẫn nộ khi quay lại cảnh bước vào siêu xe Audi.
Cụ bà bán vé số bị chấn thương nặng vì túm áo kẻ cướp
Cụ bà bán vé số bị chấn thương nặng vì túm áo kẻ cướp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nam thanh niên giả vờ hỏi mua vé số rồi giật lấy và rồ ga bỏ chạy. Cụ bà túm được cổ áo thì bị tên này kéo lê té ngã dẫn đến chấn thương.
15 thác nước đẹp nhất Việt Nam
15 thác nước đẹp nhất Việt Nam
(Khám phá) - (Phunutoday) - “Mẹ” thiên nhiên đã ban tặng không chỉ là những dãy núi hùng vĩ hay những hang động rộng lớn mà còn tạo ra những thác nước tuyệt vời như thế.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn