Bệnh tay chân miệng đang bắt đầu gia tăng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Số ca mắc bệnh tay chân miệng đang có sự gia tăng nhanh trong thời gian gần đây.

Theo Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, tính đến ngày 13-3, toàn thành phố đã ghi nhận 176 trường hợp mắc, dù các ca mắc còn rải rác và chưa có trường hợp tử vong nhưng số liệu cho thấy có sự gia tăng nhanh chóng số trẻ mắc bệnh này trên địa bàn trong thời gian từ cuối tháng 2, đầu tháng 3-2016.  

Mô tả ảnh.
Số ca mắc bệnh chân tay miệng đang gia tăng nhanh chóng

Do thời tiết hiện nay là điều kiện thuận lợi cho tác nhân gây bệnh tay chân miệng phát triển. Vì vậy, để chủ động phòng chống bệnh, Sở Y tế Hà Nội vừa có công văn yêu cầu các đơn vị cần tổ chức phát động chiến dịch vệ sinh môi trường, khử khuẩn để phòng chống dịch bệnh; tăng cường giám sát phát hiện sớm ca bệnh, cách ly và xử lý ổ dịch kịp thời, không để dịch bệnh lây lan…

Theo đó, Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã tăng cường tuyên truyền các biện pháp vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng, thực hiện ăn sạch, ở sạch và giữ gìn đồ chơi cho trẻ để phòng chống bệnh tay chân miệng.

Hướng dẫn nhà trường các biện pháp xử lý môi trường phòng chống bệnh tay chân miệng như vệ sinh lớp học bằng xà phòng hoặc cloramin B; chỉ đạo các trường học thông báo kịp thời thông tin về học sinh có biểu hiện nghi mắc bệnh tay chân miệng cho cơ sở y tế trên địa bàn để kịp thời điều tra dịch và xử lý dịch.

Đồng thời chuẩn bị đủ thuốc, trang thiết bị, tập huấn cho cán bộ y tế về phác đồ cấp cứu và điều trị bệnh tay chân miệng; tổ chức tiếp nhận, khám sàng lọc, cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân, thực hiện tốt công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng lây chéo trong bệnh viện và hạn chế đến mức thấp nhất tử vong do bệnh dịch.

Sở Y tế Hà Nội vào cuộc tìm kiếm nhân thân 2 vụ trao nhầm con
Sở Y tế Hà Nội vào cuộc tìm kiếm nhân thân 2 vụ trao nhầm con
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sở Y tế Hà Nội đã lên tiếng nhờ các cơ quan chức năng cùng vào cuộc giúp đỡ tìm kiếm gia đình cho 2 trường hợp trao nhầm con hy hữu...

 

Những đồ uống kỳ quặc nhất hành tinh
Những đồ uống kỳ quặc nhất hành tinh
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nước ép ếch, bia nước tiểu bò, bia pizza, trà phân từ gấu trúc … là những loại thức uống độc nhất vô nhị trên thế giới.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn