Bí thư thôn tốt bụng chi gần 8 tỷ đồng mua quà cho dân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một Bí thư thôn ông đã chi ra số tiền vào khoảng 7,6 tỷ đồng để mua quà cho người dân trong làng vào mỗi dịp Tết Nguyên đán.

Người Bí thư tốt bụng và hào phóng nói trên là ông Tống Phúc Như, bí thư thôn Đông Nhai, thị trấn Quảng Phủ, huyện Dũng Niên, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc.

Được biết đã 6 năm qua, cứ vào dịp Tết, người dân ở ngôi làng này lại vui mừng khôn xiết vì được nhận quà Tết và tiền mừng tuổi miễn phí từ ông Tống. Theo đó ông này dùng tiền của mình đi mua hàng nghìn món quà phân phát cho người dân.

Mới đây ngày 4/2, 2.280 người dân ở thôn Đông Nhai đã xếp hàng nhận quà Tết miễn phí từ bí thư thôn như thường lệ.

Mô tả ảnh.
Hàng nghìn phần quà Tết chờ phân phát cho người dân.

Ông Tống Phúc Như được người dân trong làng gọi với biệt danh vô cùng ngộ nghĩnh “bí thư miễn phí”.

Người trong làng từ già đến trẻ ai nấy cũng xúc động vì Tết năm nào cũng không phải lo khoản lương thực trong những ngày này.

Năm nay, ông Tống đã chi 2,2 triệu tệ (khoảng 7,6 tỷ đồng) để mua quà cho người dân trong làng.

Mô tả ảnh.
Người già trong làng được phát tiền tiêu Tết.

Cụ thể, mỗi người dân sẽ nhận được 12 món quà bao gồm: 1kg cá, 1 con gà, 1kg thịt lợn, 1 chai dầu đậu phộng, 10kg gạo, 5kg bột bánh bao và 0,5kg hạt hướng dương...

Chưa hết những người già trong làng còn được phát tiền tiêu Tết tăng dần theo độ tuổi, những cụ già từ 60 - 69 tuổi được 1.200 tệ/người (khoảng 4,1 triệu đồng) và cao nhất là ngoài 90 tuổi sẽ được 3.000 tệ/người (khoảng 10,4 triệu đồng).

Chơi trội, công ty xếp tiền thành tường thưởng Tết nhân viên
Một công ty đã có cách thưởng Tết vô cùng độc đáo khi xếp hơn 341 tỷ đồng thành hai bức tường trước khi thưởng Tết cho nhân viên.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn