Những cách thưởng tết độc nhất vô nhị của giới kinh doanh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thưởng tết bằng ô tô, vàng thỏi, sổ tiết kiệm, gạch, nhang hay tương ớt… là những cách thưởng tết độc nhất vô nhị của giới kinh doanh.

Nhân viên được thưởng Tết bằng vàng thỏi, xe BMW

Một doanh nghiệp tại thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh của Trung Quốc vừa gây sốc khi đặt mua 100 thỏi vàng các loại để chuẩn bị thưởng tết cho nhân viên. Được biết, công ty trên đã chi ra 1 triệu nhân dân tệ (tương đương 16.000 USD) để mua số vàng trên.

Mô tả ảnh.
Niu Mudong - cô chủ hào phóng tặng siêu xe cho nhân viên.

Tặng vàng cho nhân viên đang trở thành mốt phổ biến của các công ty “ăn nên làm ra” Trung Quốc. Một số cửa hàng vàng bạc khác cho biết cũng nhận được các đơn đặt hàng vàng thỏi từ nhiều công ty để làm quà tặng nhân viên.

Ngoài việc tặng thưởng vàng, các công ty tại Trung Quốc cũng dùng xe hơi hạng sang để làm phần thưởng Tết cho nhân viên. Mới đây nhất, theo Shanghaiist, cô chủ Niu Mudong, 21 tuổi, kinh doanh qua mạng ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã quyết định thưởng cho 4 nhân viên có doanh số cao nhất trong năm qua, mỗi người một chiếc BMW.

Thưởng nhân viên xuất sắc bằng cách vơ tiền

Mô tả ảnh.
Thưởng nhân viên xuất sắc bằng cách vơ tiền.

Một ông chủ ở thành phố Ôn Châu (Chiết Giang, Trung Quốc) dùng đến 80 vạn Nhân dân tệ tiền mặt (khoảng gần 3 tỷ đồng) làm tiền thưởng cho các nhân viên xuất sắc của công ty. Cách thưởng cũng rất đặc biệt, đó là nhân viên được quyền dùng tay "vơ tiền".

Được biết, người vơ nhiều nhất ''vơ'' được gần 2 vạn Nhân dân tệ (gần 70 triệu đồng).

Sổ tiết kiệm

Năm trước, do làm ăn khấm khá, một công ty ở Tiền Giang, ngoài mức thưởng cơ bản còn trích thêm tiền thưởng thâm niên cho công nhân dưới hình thức tặng sổ tiết kiệm.

Theo đó, công nhân làm việc đạt năng suất từ 30 triệu đồng/năm trở lên sẽ được thưởng từ 4 - 6 triệu đồng. Những công nhân làm việc có đủ 5 năm trở lên còn được tặng thêm một sổ tiết kiệm tương ứng với các mức là 2 triệu, 4 triệu và 6 triệu đồng.

Riêng những công nhân không có thâm niên dưới 5 năm nhưng có năng suất đạt từ 30 triệu đồng/năm trở lên sẽ được tặng sổ tiết kiệm có giá trị bằng 50% của người có thâm niên làm cùng năng suất.

Tương ớt

Một công ty ở TP HCM đã quyết định thưởng cho mỗi nhân viên 1 thùng tương ớt vào dịp Tết Nguyên đán 2014. Riêng lãnh đạo được "ưu ái" hơn, được nhận tới 2 thùng.

Nhân viên có thâm niên làm 3 năm tại công ty này cho biết, cả năm công ty không ký nhiều hợp đồng nên doanh thu, lợi nhuận giảm mạnh. Mặc dù chuyện thưởng Tết sẽ giảm là điều ai cũng đoán biết trước, nhưng khi nghe lãnh đạo thông báo khoản thưởng là tương ớt, ai cũng đều bất ngờ.

Được biết những nhân viên của công ty này đã bàn nhau mang đống quà Tết này ra bán lại cho các tiệm tạp hóa, lấy lại đồng nào hay đồng nấy.

Giấy vệ sinh

Một công ty trên địa bàn Hà Nội đã có phần thưởng Tết 2014 dành cho nhân viên khá độc đáo gồm 10 cuộn giấy vệ sinh. Theo lãnh đạo của công ty này thì số giấy vệ sinh mà mỗi nhân viên nhận được có giá trị lên tới 300.000 đồng.

Được biết, năm nay do kinh tế khó khăn nên công ty kể trên chưa xoay xở được tiền thưởng Tết, nhân tiện có đối tác tặng quà bằng giấy vệ sinh liền mang ra chia cho anh em.

Giám đốc của công ty này cho biết: Đây vừa là giải pháp giúp đỡ công ty mà nhân viên cũng vẫn có thưởng, thời buổi khó khăn, thà có một tí cho anh em đỡ tủi còn hơn là không có gì.

Nhận nhang

Mô tả ảnh.
“Năm hết, Tết đến, nhà nào chẳng phải thắp hương”.

Đi kèm với khoản tiền mặt 100.000 đồng/người, một cơ sở sản xuất hương ở Đan Phượng, Hà Nội đã thưởng thêm mỗi người lao động 1 bó nhang vào phần quà Tết 2014.

Chủ cơ sở này cho biết, ngày Tết thì nhà nào cũng phải thắp hương, chính bởi vậy mang những đồ "nhà trồng được" ra tặng nhân viên cũng là điều hợp lý.

Nhận gạch thay tiền thưởng

Quyết định thưởng Tết 2014 kỳ lạ này đã được một công ty vật liệu xây dựng ở Thái Nguyên dành cho nhân viên của mình. Mỗi người sẽ nhận được 200 viên gạch men lát nền, tương đương với hơn 2 triệu đồng.

Được biết đặc thù công ty này là chuyên buôn bán vật liệu xây dựng, nhưng bất động sản năm 2013 điêu đứng, kéo theo hàng tồn đầy kho. Chính bởi vậy nên nhân viên ở đây đã được nhận món quà tết "độc" nhất trong đời.

Thưởng quần đùi

Trong bối cảnh nhiều công ty may mặc hoạt động kém, không có tiền chi thưởng Tết 2014, một doanh nghiệp trong ngành ở Hà Nội đã sử dụng chính sản phẩm mình làm ra để thưởng cho nhân viên.

Theo đó, ngoài một tháng lương, nhân viên tại đây sẽ được nhận thêm phần quà là 70 chiếc quần đùi. Nhiều nhân viên phàn nàn không hiểu tặng quần đùi vào những ngày đông như hiện nay để làm gì.

Đà Nẵng: Thưởng Tết cao nhất 300 triệu đồng
Kế hoạch thưởng Tết năm 2015 của các doanh nghiệp trên địa bàn TP.Đà Nẵng có mức thấp nhất là 100.000 đồng/người, cao nhất 300 triệu đồng/người.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn