Nữ giám đốc 61 tuổi với cú lừa hơn 29 tỷ đồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lấy danh nghĩa là Chủ tịch HĐQT công ty bà Mai đã chiếm đoạt của nhiều cá nhân với tổng số tiền lên đến hơn 29,3 tỷ đồng.

Ngày 10-3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Nguyễn Phương Mai (sn 1960, trú tại phường Quỳnh Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) vốn là Chủ tịch HĐQT, kiêm người đại diện theo pháp luật của Công ty CP Tư vấn kiến trúc đô thị Hà Nội (UAC) với tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” và tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tuy nhiên, do vắng mặt một số bị hại và luật sư nên Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên tòa.

Mô tả ảnh.
Bà Nguyễn Phương Mai tại phiên tòa bị hoãn

Theo hồ sơ vụ án, trong thời gian điều hành công ty UAC Từ năm 2011 đến 2012, với danh nghĩa là Chủ tịch HĐQT công ty bà Mai đã ký kết hàng loạt thỏa thuận hợp tác, thỏa thuận vay vốn, hợp đồng vay vốn với rất nhiều người dân, tổng số tiền lên đến hơn 29,3 tỷ đồng.

Trong đó, gần 13 tỷ đồng bà chiếm đoạt được từ việc lợi dụng chủ trương huy động vốn của doanh nghiệp để xây dựng dự án tại NO4, khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy) của 13 cá nhân. Đến nay, toàn bộ số tiền lạm dụng trên bà Mai không có khả năng khắc phục.

Qua quá trình điều tra còn xác định, ngoài hành vi lạm dụng chiếm đoạt số tiền trên bà Mai còn mạo nhận là người quen của lãnh đạo UBND TP Hà Nội để lừa xuất khẩu lao động thông qua việc nhận thực hiện cấp giấy phép xây dựng nhà, ký hợp đồng dịch vụ tư vấn về việc thay đổi quy hoạch và mục đích là sử dụng đất là đất ở lâu dài để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà Bùi Thị Mỹ Hạnh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Y tế Đức Hạnh, Hà Nội và bà Trần Thị Lan Hương, Giám đốc Công ty TNHH Vinh Hạnh, Hà Nội với số tiền hơn 1,6 tỷ đồng.

Những manh mối ban đầu mang hy vọng của gia đình bị trao nhầm con
Những manh mối ban đầu mang hy vọng của gia đình bị trao nhầm con
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ trao nhầm con ở nhà hộ sinh Ba Đình đang nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Mọi người rất mong sẽ có phép màu đến với gia đình này...

 

Hàng loạt học sinh nhập viện vì ngộ độc thức ăn
Hàng loạt học sinh nhập viện vì ngộ độc thức ăn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khoảng 1 tiếng đồng hồ sau khi ăn bánh kem vào bữa xế chiều, nhiều học sinh có triệu chứng đau bụng, nôn ói và phải đưa vào viện cấp cứu.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn