Cục CAND thanh lý xe trốn thuế: Lãnh đạo Công An lên tiếng

15:00, Thứ bảy 13/08/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hiện nay, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin giả mạo rao bán, thanh lý xe trốn thuế từ bộ công an khiến người dân hoang mang.

Mới đây, trên mạng Facebook xuất hiện  fanpage có tên "Thanh lý xe trốn thuế từ Bộ Công an”, với nhiều hình ảnh  với hình ảnh nhiều xe máy tay ga cao cấp như: SH, Vespa LX, Air Blade… đang được chủ nhân của FB rao bán với giá "siêu rẻ". Kèm theo đó là những lời cam kết đảm bảo xe máy mới 100% do các tên tội phạm nhập lậu về và trốn thuế bị cơ quan công an bắt và thu giữ, hiện tại đã quá hạn nên Cơ quan có công văn thanh lý xe. Toàn bộ số tiền thanh lý được sẽ quyên góp cho Qũy từ thiện. 

Thông tin đăng tải trên trang Facebook "Thanh lý xe trốn thuế từ Bộ Công an”: 

Cảnh giác: Giả mạo "thanh lý xe trốn thuế từ Bộ Công an"

"THANH LÝ XE MÁY GIÁ RẺ
....... 

Nguồn gốc xe: Cơ quan cam kết xe máy mới 100% do các tên tội phạm nhập lậu về và trốn thuế bị Cơ quan Công an bắt và thu giữ. Hiện tại đã quá thời hạn nên Cơ Quan có công văn thanh lý xe. Toàn bộ số tiền thanh lý đuợc sẽ quyên góp cho Quỹ từ thiện việt nam 

LƯU Ý: Các bạn vui lòng bình luận họ tên + SDT để cơ quan gọi điện tư vấn và đặt xe giúp bạn. 

- Mỗi nguời chỉ mua 1 chiếc. Nhớ Like Fanpage của cơ quan để câp nhật thêm tin tức".  

Thông tin rao bán xe trên fanpage "Thanh lý xe trốn thuế từ Bộ Công an” (nguồn: internet).

Theo chủ nhân của FB này, toàn bộ số xe môtô đăng tải trên là xe tang vật, xe trốn thuế đang được cơ quan chức năng thanh lý có giá rẻ… bất ngờ. Nhằm tạo “sức hút” cho khách hàng, chủ FB quảng cáo, hiện đang thanh lý xe máy giá rẻ với hàng trăm chiếc xe các loại. Trong đó, có tới 93 chiếc SH nhập 150i giá 20 triệu đồng/chiếc; 39 chiếc xe SH Việt 150i giá 15 triệu đồng/chiếc; 61 chiếc xe Vespa LX giá 10 triệu đồng/chiếc…  

Hình ảnh kèm theo thông tin rao bán xe (nguồn: facebook).

Ngay sau khi đăng tải, thông tin trên đã có hơn 500 lượt người “like”, chia sẻ thông tin cũng như trên 760 lời bình luận về những nội dung có liên quan. Lưu ý hơn, nhiều người đã để lại thông tin cá nhân, số điện thoại liên hệ với hy vọng… mua được xe giá rẻ. Bên cạnh đó, nhiều nội dung bình luận về sự hoài nghi, khuyến cáo người truy cập cần cảnh giác cũng đã xuất hiện.  

Ngoài ra, nội dung thanh lý “xe trốn thuế” cũng được đăng tải trên trang facebook có tên “Cục Công an nhân dân thanh lý xe trốn thuế gây quỹ tình thương”. Các loại xe như: SH 300i, SH 150i, Liberty… có giá từ 10 triệu đồng đến 40 triệu đồng được quảng cáo khá công khai trên trang facebook này.  

Chủ nhân có tên H đã hướng dẫn khách hàng nếu có nhu cầu “sở hữu” những chiếc xe trên cần cung cấp cho “cơ sở” mình thông tin cá nhân như: họ tên, địa chỉ thường trú, số chứng minh nhân dân, nghề nghiệp v.v.. Chiều 9-8, chúng tôi đã liên hệ với số điện thoại 0905.766.6xx của H để lại trên trang facebook này nhiều lần, tuy nhiên, số máy trên không liên lạc được. 

Tổng cụ Hải quan cảnh báo tình trạng xuất hiện những trang wed, tài khoản mạo danh cơ quan (nguồn: internet).

Trước đó, ngày 1/7, Tổng cục Hải quan cũng cảnh báo tình trạng xuất hiện những trang web, tài khoản Facebook mạo danh cơ quan hải quan để rao bán, thanh lý SH, Vespa với giá rẻ là giả mạo.

Cơ quan này cho hay, thời gian qua, những trang thông tin điện tử có địa chỉ haiquandongthap.webnode.vn và trang mạng xã hội: htttp://www.facebook.com/HaiQuanChinhphu/ đã đăng thông tin về việc Hải quan tỉnh Đồng Tháp tổ chức bán thanh lý nhiều xe gắn máy nhập lậu, trốn thuế với giá rất thấp, đồng thời, hướng dẫn đặt mua hàng từ xa và yêu cầu phải đặt tiền cọc trước. 

Trước thông tin này, Cục Hải quan tỉnh Đồng Tháp đã báo cáo tới Tổng cục và ra thông báo khẳng định: "Cơ quan này không thể tổ chức thanh lý xe như vậy. Hiện nay, tất cả các tài sản, tang vật vi phạm do Hải quan Đồng Tháp bắt giữ đều được tổ chức bán đấu giá thông qua Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh Đồng Tháp". Cơ quan này đề nghị doanh nghiệp, người tiêu dùng cần lưu ý để tránh bị các chủ trang web, tài khoản facebook trên lợi dụng lừa đảo.

Trao đổi trên CAND, Trung tá Trần Ngọc Quyên, Đội phó Đội CSGT số 1, Phòng CSGT – CATP Hà Nội khẳng định: "người dân khi đọc những thông tin trên cần cảnh giác kẻo “tiền mất tật mang”. Bởi đối với phương tiện là tang vật các vụ án, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ thuộc diện bị tịch thu. Đến thời hạn, sẽ có Hội đồng thẩm định, bán đấu giá tài sản tiến hành thanh lý số phương tiện trên theo một quy trình chặt chẽ. Chứ không phải cứ thích đặt tiền sẽ mua được xe tang vật, xe thanh lý được".

Cũng theo Trung tá Trần Ngọc Quyên, số tiền thu về sau khi đã tổ chức bán đấu giá phương tiện bị tịch thu theo quy định sẽ được sung công quỹ Nhà nước. 

Như vậy, rõ ràng việc thanh lý các loại phương tiện bị tịch thu tuân theo một quy trình rất chặt. Bên cạnh đó, chỉ cần nhìn vào tên miền của trang mạng xã hội có tên “Cục Công an nhân dân” ở trên cũng đã thấy rằng, nội dung được đăng tải đính kèm là không đáng tin cậy bởi trên thực tế, hiện không hề có đơn vị nào trực thuộc Bộ Công an là “Cục Công an nhân dân”.

Rể tây đón dâu bằng xe bò gây bão cộng đồng mạng
Rể tây đón dâu bằng xe bò gây bão cộng đồng mạng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Gần đây, những hình ảnh về đám cưới đón dâu bằng xe bò của chàng rể tây đang liên tục gây bão trên các trang mạng xã hội.
Vì sao luật sư nhận định 18 tháng tù đối với Minh Béo là nặng?
Vì sao luật sư nhận định 18 tháng tù đối với Minh Béo là nặng?
(Xã hội) - (Phunutoday) - "Tôi dự đoán Minh chỉ bị mức án 6 tháng đến một năm tù. 18 tháng tù là mức cao, ngoài dự đoán của tôi", luật sư Đỗ Phủ nhận định.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link