Đang chơi ở vỉa hè, bé trai 3 tuổi bị bắt cóc đòi chuộc 20 triệu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi bắt cóc bé trai đang chơi ở vỉa hè, Trung nhắn tin cho bố mẹ bé đòi 20 triệu đồng tiền chuộc.

Ngày 9/11, Công an Hà Nội cho biết, cơ quan này đang tạm giữ đối tượng Lương Tiến Trung (24 tuổi) để điều tra hành vi bắt cóc trẻ em.

Nội dung tin nhắn Trung gửi đến số điện thoại của gia đình con tin.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 19h ngày 7/11, lợi dụng thời điểm nhá nhem tối, 2 đối tượng đi xe máy đến ngõ 64 đường Tây Trà (phường Quang Trung, Hoàng Mai, Hà Nội) rồi nhảy xuống bắt cóc bé trai 3 tuổi đang chơi với anh họ gần nhà. Địa điểm 2 anh em chơi cùng nhau là khuôn viên vườn hoa cây xanh chỉ cách nhà vài bước chân.

Trước khi đưa bé trai đi, người đàn ông lạ mặt gửi lại cháu bé chơi cùng với con anh T một tờ giấy. Trong tờ giấy có lời nhắn “muốn nhận lại con thì đưa 20 triệu đồng…” và một số điện thoại.

Ngay sau khi biết con mình bị bắt cóc, gia đình anh Vũ Văn T. đã báo cơ quan công an vào cuộc điều tra.

Anh T cho biết, anh gọi điện theo số điện thoại để lại trong tờ giấy nhưng gọi được một lần thì các đối tượng tắt máy khiến gia đình càng thêm lo lắng.

Tuy nhiên, đến khoảng 19h30, gia đình anh T nhận được tin nhắn của đối tượng, yêu cầu gia đình anh phải chuyển tiền. "Chuẩn bị tiền buộc dây chun, rồi cho vào túi nilon, xong gọi cho tôi, tôi sẽ đảm bảo an toàn cho con anh, chỉ cần tôi nhận được tiền", Trung viết.

Sau khi chuẩn bị tiền, anh T tiếp tục được đối tượng yêu cầu thả tiền xuống gầm cầu Thanh Trì và nhắn anh T đến Công an phường Sài Đồng để đón con về. Đến 22h35 cháu bé đã được người thân đưa về nhà an toàn.

“Khi thả tiền xuống gầm cầu theo lời chúng, tôi còn kịp nhìn thấy đối tượng đang thấp thoáng ở dưới. Tôi cùng với một cán bộ chạy sang Công an phường Sài Đồng thì thấy con trai đang ngồi đó. Các chiến sỹ ở đây lúc này mới ngỡ ngàng vì ban đầu cứ tưởng cháu bé bị lạc nên cũng đang đi tìm người thân cho cháu", anh T. kể.

Hiện Công an Hà Nội đang tạm giữ Lương Tiến Trung (24 tuổi), nghi can đã bắt cóc bé trai. Trung bị bắt khi tới lấy tiền và bị công an khống chế.

Tại cơ quan điều tra, Trung thừa nhận chiều tối 7/11 khi chạy xe qua đường Tây Trà (quận Hoàng Mai) đã táp vỉa hè vào bế một bé trai đang chơi rồi phóng bỏ chạy.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Qua đây, sự việc này cảnh báo các bậc phụ huynh cần lưu tâm đến con em mình nhiều hơn.

Những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay
Những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dell Latitude 14 Rugged Extreme, Dell XPS 13, Asus EeeBook X205TA… là những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay.
Cảnh giác với những chiêu lừa đảo cực tinh vi trên facebook
Cảnh giác với những chiêu lừa đảo cực tinh vi trên facebook
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thời gian gần đây, không ít người đã bị lừa qua facebook. Bạn nên cảnh giác với những “chiêu trò” sau.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn