Điểm tin ngày 4/8: Nước cuốn trôi cầu tạm, người dân bị cô lập

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nước cuốn trôi cầu tạm, dân bị cô lập, nhóc tỳ 2 tuổi thuộc tên cả trăm thủ đô, ngồi tù vì nghỉ với bé chưa đủ 18 tuổi... là điểm tin mới nhất.

Nhóc tì 2 tuổi "thuộc lòng" tên thủ đô cả trăm quốc gia

Mới bước sang tuổi thứ 2 nhưng cô bé Rakshitha Kumar đến từ Edinburgh, Scotland có trí nhớ siêu phàm khi nhắc đúng tên thủ đô của 196 quốc gia trên thế giới chỉ trong vòng 5 phút.

Tờ Mirror (Anh) đưa tin, cô bé Rakshitha Kumar đến từ Edinburgh, Scotland có trí nhớ "siêu phàm" khi có thể nhắc đúng, rành mạch tên thủ đô của 196 quốc gia trên thế giới chỉ trong vòng 5 phút. Cũng theo tờ này, khả năng đầy ấn tượng của Rakshitha Kumar xuất phát từ một chuyến bay kéo dài 11 giờ đồng hồ mà cô bé cùng gia đình trải nghiệm. Trong suốt hành trình bay cô bé đã cố gắng làm cho mình bận rộn bằng cách hỏi bố mẹ và ghi nhớ tên các  thủ đô của các nước trên thế giới.

anh phunutoday.vn

Bố mẹ của cô bé đã thực sự bất ngờ khi biết con gái họ có thể nhớ tên các thành phố là thủ đô (ảnh minh họa).

Bố mẹ của cô bé đã thực sự bất ngờ khi biết con gái họ có thể nhớ tên các thành phố là thủ đô của các nước mà họ đề cập đến. Để phát huy khả năng của con nhỏ, họ đã quyết định mua một cuốn sách màu với danh sách 30 thủ đô nổi tiếng nhất trên thế giới. Họ quá bất ngờ bởi chỉ trong 1 tuần, cô bé đã thuộc lòng danh sách đó.

Đến thời điểm hiện tại, Rakshitha Kumar có thể nhắc lại tên của 196 thủ đô của các quốc gia trên thế giới chỉ trong vòng 5 phút. Thậm chí, cô bé còn có thể nhắc các thành phố theo thứ tự abc hoặc các châu lục. Bố của cô bé cho biết: "Khi còn nhỏ, con gái tôi đã rất thích sách và có thể nhớ rất giỏi. Con bé còn có khả năng nhớ các giai điệu của bài hát rất thuần thục. Nếu tôi hát một bài hát ru bé ngủ vào buổi tối, ngay lập tức sáng hôm sau con bé sẽ hát lại cho tôi nghe".

Theo Mirror, ông nội của cô bé là người phát hiện ra khả năng cũng như "dấu hiệu" về niềm đam mê học tập của bé 2 tuổi. Khi cô bé đã học cách ghép các câu hỏi lại với nhau thì những đứa trẻ cùng tuổi mới chỉ đang bập bẹ học nói vài từ cơ bản.

Nước cuốn trôi cầu tạm, dân khổ sở vì không có lối đi

Hơn 100 hộ dân đang sinh sống và canh tác tại thôn 2B, xã Ea H'leo, huyện Ea H'leo, tỉnh Đắk Lắk đang bị cô lập với cuộc sống bên ngoài bởi chiếc cầu dân sinh duy nhất đi vào thôn bị nước cuốn trôi. 

Thông tin từ người dân địa phương cho hay: Trước đó, vào ngày 1/8, tại đây đã xảy ra một trận mưa lớn, nước suối chảy xiết. Đến khoảng 4h sáng ngày 2/8 chiếc cầu tạm dân sinh bắc qua con suối Ea H'leo đã bị cuốn trôi. Anh Phan Văn Quyên (42 tuổi, người dân trong thôn) cho hay: Cây cầu gỗ trước do người dân trong bản bỏ công sức làm để lấy cái lưu thông với bên ngoài. Câu cầu là con đường duy nhất  để bà con trong bản đi ra thành thị và ngược lại. Những ngày qua, bà con trong thôn bị cô lập và không có lương thực vì cây cầu duy nhất bắc qua suối đã bị nước cuốn đi.

cau tam phunutoday.vn

Hơn 100 hộ dân đang sinh sống và canh tác tại thôn 2B, xã Ea H'leo, huyện Ea H'leo, tỉnh Đắk Lắk đang bị cô lập với cuộc sống bên ngoài. Ảnh internet).

Được biết, cây cầu tạm dân sinh bắc qua suối Ea H'leo được người dân thôn 2B tự đóng góp để làm, đưa vào sử dụng từ năm 2013.

Đây cũng là cây cầu phục vụ trực tiếp việc đi lại, làm ăn kinh tế của bà con trong thôn. Một số người dân ở đây cũng cho biết thêm rằng đã từng có người tử vong khi đi qua cầu bị rơi xuống suối. Trong thôn có rất nhiều người bị rơi xuống suối khi đi qua cầu nhưng may mắn thoát chết. Sau khi bị cô lập cuộc sống của bà con nơi đây rất khó khăn. Những ngày qua người dân phải nhờ người vận chuyển lương thực, đồ dùng, vật dụng vào thôn qua sợi dây cáp tự chế để di chuyển qua bên kia suối vào bản. 

Ông Phan Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND huyện Ea H'leo thông tin: "Đơn vị đã trực tiếp xuống địa phương để thị sát tình hình. Sau khi nắm bắt tình hình thực tế huyện đã làm báo cáo gửi lên tình để sớm có hướng giải quyết hòng bà con sớm có thể đi lại".

Ông Tô Quang Dịnh, Phó trưởng Phòng giao thông (Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk cho hay: "Hiện chúng tôi đã nhận được thông tin về tình hình ở địa phương. Được biết, đây là cây cầu huyết mạch để bà con trong thôn giao thương với bên ngoài. Hiện tại, cây cầu đã bị nước cuốn đi nên người dân gần như bị cô lập với bên ngoài. Phía Sở sẽ có báo cóa sơm đề xuất UBND tỉnh để đề xuất xây dựng lại cây cầu tạm nhanh nhất có thể nhằm phục vụ nhu cầu đi lại hằng ngày của người dân".

Tuần tra trên sông, phát hiện thi thể nam thanh niên đang phân hủy

Lực lượng chức năng quận 2, TP. HCM cho biết, khoảng trưa ngày 3/8, đơn vị đã tiến hành trục vớt thi thể một nam thanh niên được phát hiện đang trong quá trình phân hủy ở cầu Sài Gòn.

Trước đó, vào 7h45 phút sáng ngày 3/8, nhân viên trực Cảng vụ đường thủy nội địa TP. HCM trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra, điều tiết giao thông tại khu vực chân cầu Sài Gòn (quận 2) phát hiện một thi thể trôi trên sông. Ngay lập tức, mọi người hô hoán kéo thi thể vào gần bờ, đồng thời gọi điện trình báo cơ quan chức năng. Công an quận 2 đã điều động lực lượng tới hiện trường và tiến hành trục vớt thi thể.

anh phunutoday.vn

Tuần tra trên sông, phát hiện thi thể nam thanh niên đang phân hủy (ảnh internet).

Sau quá trình khám nghiệm tử vi, điều tra vụ việc, cơ quan điềui tra xác định nạn nhân khoảng 20 tuổi, mặc áo thun, quần ngắn. Nạn nhân đã tử vong nhiều trước đó, sau đó tử thi dạt theo dòng nước về đến chân cầu Sài Gòn thì nhân viên trực Cảng ụ đường thủy phát hiện, trình báo cơ quan chức năng. Khi phát hiện thi thể đã bốc mùi, hiện đang trong quá trình phân hủy.

Cơ quan chức năng khám trên người thì phát hiện trong người nạn nhân có một chứng minh nhân dân mang tên Khổng Minh Đức, SN 1995, nguyên quán Hải Phòng và một chân dung 3x4 nghi của nạn nhân. Trưa cùng ngày, thi thể của nam thanh niên được đưa về nhà xac để phục vụ công tác điều tra. Lực lượng chức nặng quận hai đã có mặt để lập biên bản vụ việc, ghi nhân lời kể nhân chứng.

Lãnh án 12 năm tù vì "nghỉ trọ" với bé gái dưới 18 tuổi

Ngày 3/8, TAND tỉnh an Giang xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tuấn Kiệt (SN 1982, ngụ ấp Hòa Long, xã Định Thành, Thoại Sơn, An Giang) 12 năm tù về tội "Hiếp dâm trẻ em". Bên cạnh đó, HĐXX yêu cầu bị cáo có nghĩa vụ bồi thường thiệt hại 12 triệu đồng tiền phạt, bồi thường tổn thất tinh thần cho người bị hại.

anh phunutoday.vn
Bị cáo Nguyễn Tuấn Kiệt tại phiên tòa (ảnh internet).

Trước đó, vào tháng 3/2015, Kiệt có quen biết và nảy sinh tình cảm với Đinh Ngọc L. (sinh ngày 7/3/2004). Khoảng 19 giờ ngày 28/2/2015, Kiệt nhắn tin với ý rủ L. đi chơi. Một lúc sau, L. đồng ý nên Kiệt điều khiển xe mô tô đến chở L. vào quán cà phê "Nhân Nghĩa" uống nước. Đến khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, Kiệt nảy sinh ý định giao cấu nên rủ L. đi nhà trọ, L. nhận lời và được Kiệt đưa đến nhà trọ số "512" thuộc ấp Hòa Tân, (xã Định Thành, Thoại Sơn). Sau khi đưa L. vào nhà nghỉ, Kiệt thực hiện hành vi giao cấu với L. hai lần, sau đó Kiệt chở L. về nhà.

Ít lâu sau đó. Kiệt tiếp tục chở L đến nhà trọ “512” thuê phòng trọ thêm ba lần, mỗi lần Kiệt thực hiện hành vi giao cấu với L hai lần. Ngoài ra, Kiệt cũng  đã hai lần giao cấu với L tại nhà Kiệt.

Máy bay UAE chở 275 hạ cánh khẩn cấp

Ngày 3/8, một máy bay của Hãng hàng không Emirates của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã phải hạ cánh khẩn cấp vì sự cố ngoài ý muốn.

anh phunutoday.vn

Máy bay của hãng Emirates bốc khói trên đường băng. Ảnh: AlArabiya

Được biết, trước đó, một máy bay của Hãng hàng không thuộc UAE đang trên đường bay từ Thiruvananthapuram, Ấn Độ tới Dubai buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay quốc tế Dubai vì sự cố ngoài mong muốn. Hãng hàng không trên đã xác nhận sự việc xảy ra lúc 12h45 phút theo giờ địa phương. Được biết, khói bốc lên từ chỗ máy bay đáp xuống đường băng của sân bay. ngay khi máy bay đáp xuống, lực lượng chức năng đã nhanh chóng tiến hành phong tỏa đường băng, đồng thời các chuyến bay của Dubai cũng được thông báo chuyển hướng.

Theo tờ Tin tức vùng Vịnh  (Gulf News) của Dubai, toàn bộ hành khách đều an toàn. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ nguyên nhân sự việc. Trên trang mạng xã hội Twitter của hãng Emirates cũng đã xác nhận sự cố tại sân bay Dubai vào khaongr 12h 45 phút ngày 3/8 theo giờ địa phương. Chiếc máy bay trên hành trình từ Thiruvananthapuram, Ấn Độ tới Dubai chở 275 hành khách cùng thành viên phi hành đoàn. Hãng Emirates cũng thông tin lên trang mạng xã hội Facbook cho biết đang ưu tiên sự an toàn cho hành khách, dự kiến sẽ có thời gian hoãn các chuyến bay từ 4 tới 5 giờ nữa.

Phóng viên của kênh Al Arabiya ở Dubai nói rằng, tất cả các chuyến bay tới sân bay Dubai sẽ chuyển hướng đến sân bay quốc tế Maktoum hoặc sân bay quốc tế Sharjah.

Điểm tin ngày 28/7: Bão số 1 đổ bộ, Hà Nội cây cối đổ la liệt
Điểm tin ngày 28/7: Bão số 1 đổ bộ, Hà Nội cây cối đổ la liệt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi bão số 1 càn quét đất liền, thủ đô Hà Nội trở nên ngổn ngang vì cây đổ, đường ngập trên các tuyến đường.
Tin phụ nữ 19/7: Thai phụ ôm bụng bầu 6 tháng nhảy cầu tự tử
Tin phụ nữ 19/7: Thai phụ ôm bụng bầu 6 tháng nhảy cầu tự tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một phụ nữ ở Bình Định mang thai tháng thứ sáu để lại một xe máy cùng một số vật dụng trên cầu rồi nhảy sông tự tử.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn