Bài thuốc sinh con trai của cụ ông 82 tuổi hay chiêu trò trục lợi?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - “Thuốc này tôi đã báo cáo lên cấp quốc gia để “cải tạo giống nòi đất nước”, anh chị cứ yên tâm mà sử dụng đúng hướng dẫn. Nếu có thai chắc chắn là con trai”, ông Lân khẳng định.

Với quan niệm phải có con trai để nối dõi tông đường, nhiều gia đình đã lăn lội cả trăm cây số đến gặp ông Vũ Kỳ Lân (83 tuổi, Đông Quan, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) với hy vọng với bài thuốc “gia truyền” sẽ giúp vợ chồng họ sớm có được "thằng chống gậy".

Mô tả ảnh.
Với hai viên thuốc ông Lân khẳng định: "chắc chắn để con trai..."

Tấp nập người đến “nương nhờ”

Để tìm hiểu về phương thuốc có thể can thiệp giới tính, trong vai khách hàng chúng tôi đã tìm đến nhà ông Lân. Tại nhà của mình, dù ông Lân tỏ ra khá khó tính, nhưng khách thập phương vẫn tấp nập ra vào nhờ cậy.

Trao đổi với Phunutoday, vợ chồng anh Phạm Văn Tuấn (SN 1972, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) đang theo bài thuốc của ông Lân cho biết: “Ngay sau khi nghe tin thầy Lân có bài thuốc tác động để có con trai, vợ chồng tôi đã khăn gói cả trăm cây số lên đường “cậy nhờ”. Nhưng không quen đường nên đến muộn, bị thầy từ chối tiếp. Phải năn nỉ hết lời, thầy thương mới đồng ý giúp coi như làm phúc”.

Theo lời kể của anh Tuấn, sau khi lấy họ tên, địa chỉ, không cần khám thầy cấp luôn cho 2 viên thuốc với tờ giấy hướng dẫn cụ thể như sau: “Sau khi sạch kinh, vợ chồng nghỉ không “gặp nhau” vì lúc này trứng chưa rụng khó có con. Đến ngày thứ 7 dùng một viên thuốc đặt vào âm đạo sâu 2 đốt ngón tay, 15 phút sau vợ chồng quan hệ, xuất tinh tự do. Đến 3 ngày sau thì lại dùng một viên đặt vào âm đạo như lần đầu, tiếp tục quan hệ đến hết tháng, tắt kinh là có thai. Còn nếu chưa có thai thì lại đến lấy thuốc để dùng cho tháng sau”.

Đã nhiều lần đi “vái tứ phương” để sớm có con trai, chị Lê Thị Chân (SN 1971, vợ anh Tuấn) tỏ ra lo lắng: “Vợ chồng tôi đã 2 lần đẻ con gái, nên rất mong có một đứa con trai để “vững nhà”. Nhưng mấy lần cậy nhờ cửa khác đều... ra con gái, nên chồng tôi buồn lắm. Nay gặp được thầy Lân, không biết có giúp được không?”.

Biết tâm lý sốt sắng muốn có con trai của khách hàng, ông Lân lên tiếng khẳng định: “Thuốc này tôi đã báo cáo lên cấp quốc gia để “cải tạo giống nòi đất nước”, anh chị cứ yên tâm mà sử dụng đúng hướng dẫn. Nếu có thai chắc chắn là con trai”.

Sau khi được tư vấn và cấp phát thuốc, khách hàng hỏi "giá tiền" thì ông Lân trả lời thủng thẳng: “Tùy tâm anh chị, tôi không bán, tất cả chỉ là giúp đỡ, làm phúc…”. Tuy nhiên, trong lúc nói, thầy vẫn không quên đón nhận những đồng bạc xanh đỏ, bắt mắt.

Anh Nguyễn Văn Ánh, huyện Bình Lục, Hà Nam, người cũng đang chờ “thầy” Lân bốc thuốc chia sẻ: “Tôi đi lấy thuốc lần 2 cho vợ, lần đầu không cho kết quả tốt. Cố thêm lần này chẳng biết kết quả thế nào. Đã đặt tiền nhiều rồi theo thêm một lần nữa vậy”.

Đặt thuốc sinh con trai chỉ là chiêu trò trục lợi?

Để hiểu về phương thuốc sinh con theo ý muốn, chúng tôi đã tìm gặp TS Lê Vương Văn Vệ (Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội). TS. Vệ khẳng định: “Sinh con theo ý muốn là hoàn toàn không có cơ sở. Bởi vì trứng của người phụ nữ mang nhiễm sắc thể X, tinh trùng của người đàn ông mang nhiễm sắc thể X và Y. Nếu tinh trùng X kết hợp với trứng thì thành con gái và tinh trùng Y kết hợp với trứng sẽ cho con trai. Còn trường hợp đặt thuốc để sinh con trai nói trên chỉ là chiêu trò kiếm lợi khủng”.

“Thực tế nhiều cặp đôi khát con trai cũng đã thực hiện chế độ ăn, quan hệ vào thời điểm rụng trứng, tư thế quan hệ truyền thống vẫn được mách là dễ có con trai, rồi tạo môi trường kiềm cho trong âm đạo để tiêu diệt tinh trùng X, trong khi tinh trùng Y (quyết định giới tính thai nhi là trai) sống khỏe trong môi trường kiềm… tuy nhiên những việc làm này đều  không cho kết quả chắc chắn. Nhiều cặp đôi cũng đã áp dụng rất máy móc kết quả vấn cho con gái”, TS. Vệ cho biết thêm.

Đồng quan điểm với TS. Vệ, ông Phùng Đình Khánh, Chủ tịch Hội Đông y cho biết, việc bán thuốc để sinh con như ý muốn là hoàn toàn không có cơ sở. Chưa kể, nếu thường xuyên uống các loại thuốc không đảm bảo nguồn gốc, chất lượng, còn có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người sử dụng. 

Ngoài ra, theo y học, nếu lạm dụng thuốc đặt âm đạo hoặc sử dụng thuốc không theo chỉ định của bác sĩ còn có thể gây nên sự kháng thuốc, làm mất cân bằng sinh thái hệ vi sinh, gây bội nhiễm các tác nhân gây bệnh khác.

Theo Nghị định số 114/2006/NĐ-CP ghi rõ: Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
- Bắt mạch, xác định qua triệu chứng, bói toán hoặc bằng các hình thức khác không được pháp luật cho phép để xác định giới tính thai nhi mà các hành vi này có tính chất trục lợi.
- Nói chuyện, viết, dịch, nhân bản các loại sách, báo, tài liệu, tranh, ảnh, ghi âm, ghi hình hoặc các hình thức khác không được pháp luật cho phép để tuyên truyền, phổ biến phương pháp tạo giới tính thai nhi.

 

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link