Dự báo thời tiết cả nước 10 ngày tới và tin mưa dông mới nhất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, mưa lớn có thể kéo dài đến 5 ngày tới.

Chiều 11-8, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương đưa ra cảnh báo ngày 12-8, miền Bắc đến Thừa Thiên-Huế tiếp tục có mưa vừa, mưa to với tổng lượng mưa phổ biến 40-80 mm, có nơi trên 100 mm.

Đặc biệt, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cảnh báo từ ngày 13 đến 18-8, dải hội tụ nhiệt đới hoạt động mạnh trên khu vực Bắc Bộ và khả năng cao hình thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) ngay trên vịnh Bắc Bộ gây gió mạnh, gió giật mạnh cấp 8-10 và mưa lớn diện rộng cho toàn miền Bắc đến Thừa Thiên-Huế.

Theo đánh giá, đây có thể là đợt mưa lớn diện rộng và kéo dài liên tục nhiều ngày. Các chuyên gia khí tượng cảnh báo tình trạng ngập úng ở đồng bằng và nguy cơ sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi.

Thủ đô Hà Nội rất dễ bị ngập úng.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Dự báo thời tiết cả nước 10 ngày tới

Phía Tây Bắc Bộ

Ngày 12, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Cần đề phòng tố, lốc xoáy và gió giật mạnh; khả năng có lũ quét và sạt lở đất.

Từ ngày 13 đến ngày 18, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Cần đề phòng tố, lốc xoáy và gió giật mạnh; khả năng có lũ quét và sạt lở đất.

Từ ngày 19 đến ngày 21, có mưa rào và rải rác có dông trong ngày 19 sau có mưa vài nơi, ngày nắng.   

Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa

Ngày 12,  có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Cần đề phòng tố, lốc xoáy và gió giật mạnh; khả năng có lũ quét và sạt lở đất.

Từ ngày 13 đến ngày 18, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Cần đề phòng tố, lốc xoáy và gió giật mạnh; khả năng có lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi.

Từ ngày 19 đến ngày 21, có mưa rào và rải rác có dông trong ngày 19 sau có mưa vài nơi, ngày nắng.

Các Tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 12 đến ngày 18, phía bắc, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông; cần đề phòng gió giật trong cơn dông và sạt lở đất ở vùng núi. Phía nam có mưa rào và dông rải rác từ ngày 14 đến ngày 17; những ngày khác phổ biến có mưa vài nơi. Gió tây đến tây nam cấp 3.

Từ ngày 19 đến ngày 21, có mưa vài nơi, ngày nắng, phía nam có nơi nắng nóng.

Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Ngày 12, ngày 13 và từ ngày 17 đến ngày 21, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía bắc có nơi nắng nóng; riêng Ninh Thuận, Bình Thuận chiều tối có mưa rào và dông rải rác.

Từ ngày 14 đến ngày 16, có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tây Nguyên

Từ ngày 12 đến ngày 19, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Cảnh giác với tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.

Ngày 20, ngày 21, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và dông rải rác.

Nam Bộ

Từ ngày 12 đến ngày 19,  có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Cảnh giác với tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.

Ngày 20, ngày 21, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và dông rải rác.

Khu vực Hà Nội

Ngày 12, có mưa rào và rải rác có dông. Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 13 đến ngày 18, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Cần đề phòng tố, lốc xoáy và gió giật mạnh.

Từ ngày 19 đến ngày 21, có mưa rải rác trong ngày 19 sau có mưa vài nơi, ngày nắng.

"Minh Béo suy sụp hoàn toàn, đứng không vững giữa phiên tòa"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi nhận tội và nghe phán quyết, Minh Béo quỵ xuống, đứng không vững vì suy sụp.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn