Dùng flycam để theo dõi các thí sinh trong kỳ thi Đại học

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để giám sát các thí sinh trong phòng thi, cơ quan quản lý giáo dục đã quyết định đưa flycam) vào sử dụng trong kỳ thi Đại học.

Trung Quốc đang chuẩn bị bước vào kỳ thi đầu vào Đại học đầy cam go và áp lực. Năm nay, 9 triệu sĩ tử nước này đang ngồi trên “chảo lửa”. Dù vậy, kỳ thi Đại học ở đất nước này chưa bao giờ giảm áp lực.

Năm nay, ngoài giám thị phòng thi, cơ quan quản lý giáo dục thành phố Lạc Dương, miền trung Trung Quốc còn cho đầu tư sử dụng một số flyacam (thiết bị máy bay không người lái) để tiến hành quay và theo dõi các thí sinh.

Ưu điểm của thiết bị này là chúng có thể bay trong không trung trong 1,5 giờ, quay 360 độ để giám sát các phòng thi và định vị chính xác vị trí có tín hiệu radio phát ra từ những thiết bị mà thí sinh giấu kín để nhận câu trả lời từ bên ngoài.

Mô tả ảnh.
Sử dụng flycam để giám sát các thí sinh trong kỳ thi đầu vào Đại học.

Những năm trước, đã có rất nhiều thí sinh sử dụng nhiều hình thức gian lận trong thi cử như tai nghe Bluetooth, bút laze, bút chụp ảnh có thể gửi ra bên ngoài,…

Sử dụng flycam sẽ giám sát các thí sinh một cách sát xao hơn.

Kỳ thi đầu vào đại học (kéo dài 2 ngày) ở Trung Quốc luôn là kỳ thi nghẹt thở, vì tương lai của nhiều thí sinh gần như phụ thuộc vào kết quả thi tuyển. Kỳ thi năm nay dự kiến lấy 6,5 triệu thí sinh trong tổng số 9 triệu người đăng ký thi.

Choáng với cảnh học sinh xé sách vở trắng ngập sân trường
Choáng với cảnh học sinh xé sách vở trắng ngập sân trường
(Xã hội) - (Phunutoday) - Để giải toả những căng thẳng, áp lực trong kỳ thi, những học sinh của trường học này đã xé hết sách vở và tung trắng ngập sân trường.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn