Tìm thấy thi thể học sinh bị lũ cuốn 6 tháng trước

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chiều 10/4, bà Y BLư - chủ tịch UBND xã Ya Chim, TP Kon Tum - cho biết những người đánh cá trên vùng lòng hồ thủy điện Ya Ly đã phát hiện thi thể của một trong hai em bị lũ cuốn trôi cách đây hơn 6 tháng.

Thi thể được tìm thấy cách chỗ hai em Y Tâm (9 tuổi) và Y Yoan (10 tuổi) gặp nạn bị nước lũ cuốn trôi mất tích khoảng 4km. Bà Y Blư cho biết, thi thể học sinh này đang trong quá trình phân hủy.

Vào ngày 9/4 sau khi nhận được thông tin những người đánh cá trên vùng lòng hồ thủy điện Ya Ly đã phát hiện thi thể một trong 2 em bị lũ cuốn trôi. Bà Y Vai (33 tuổi) đã xem thi thể và xác định đó là con gái của mình - Y Tâm - nhờ hai chiếc áo cháu đang mặc trên người. Ngay sau đó gia đình đã đưa thi thể em Y Tâm về và tổ chức mai táng.

Trước đó, khoảng 18h chiều 25/9/2013, hai em Y Tâm (học sinh lớp 4) và Y Yoan (học sinh lớp 5, cùng ngụ làng Weh, xã Ya Chim), học sinh Trường tiểu học Phùng Khắc Khoan, xã Ya Chim, TP Kon Tum bị nước lũ cuốn trôi tại suối Ya Chim sau khi đi lấy mủ cao su trở về.

Nơi thi thể hai em bị nước cuốn trôi.

Gia đình và chính quyền địa phương đã huy động hàng trăm người tìm kiếm nhưng vẫn vô vọng cho đến ngày 9/4 thì thấy thi thể em Y Tâm. Hiện thi thể em Y Yoan vẫn đang được gia đình tiếp tục tìm kiếm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn